THƯƠNG QUÁ SÀIGON, SEN Ơi!

Ngày đăng: 14/08/2021 04:22:19 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Hơn hai tháng Sàigon trân mình chịu đựng cơn bão covid đổ về . Không thấy sóng không có mưa bão dập vùi mà lòng người chao đảo,bao dòng chảy cuốn bao phận người khốn khó trôi về muôn nơi trong nắng gió mưa bụi với hành trình trở về mái nhà xưa bằng mọi phương tiện.
Khó mà có thể cầm được nước mắt nhìn hình ảnh một đoàn người bộ hành tay xách nách mang chút tài sản mọn hèn lầm lũi tiến về phía trước trong mịt mờ vô vọng. Họ chỉ biết cúi đầu cảm ơn mà lặng thầm nuốt những giọt nước mắt gượng gờ chực chờ rơi trong hoàn cảnh quá bi thương được mọi người trên đường vạn dặm hổ trợ thực phẩm của ít lòng nhiều, lá rách đùm lá nát.
May mắn hơn, tài sản là chiếc xe gắn máy đùm túm vợ chồng con cái ra đi; thương cảnh người mẹ chở đứa con thơ chưa đủ lớn đã phải ẳm em nhỏ cùng mẹ vượt đường dài! Mà nào đã yên, bao lo toan chồng chất khi nơi chôn nhau cắt rốn không nhận những người con viễn xứ tự túc trở về! May mắn cho những người được những tấm lòng thơm thảo tạo điều kiện trở về cố quận trong trật tự .
Đọc tin tức đến đâu nước mắt chảy dài đến đấy. Thương quá Sàigon, thương quá quê hương, thương quá đất nước tôi vì sao nên nổi!
11 giờ đêm, tin nhắn sáng đèn hình ảnh những người bạn thiện nguyện đang chuẩn bị 15 suất cháo cho các cháu nhỏ vừa nhập viện được bác sĩ bạn cầu cứu. Lò rực sáng với bao thức ăn đang được chuẩn bị buổi ăn sáng cho các y bác sĩ tuyến đầu ngày đêm vất vả với bộ đồ bảo hộ nóng nực mồ hôi tuôn chảy mà nước uống phải dặn lòng hạn chế! Thương quá những tấm lòng của bao tình nguyện viên từ phương xa đến vì Sàigon!
Khắp nơi nơi siêu thị không đồng, tủ lạnh không đồng, cây ATM gạo ai cần cứ lấy.
Bạn Sư phạm Long Xuyên đưa được vài xe tải rau củ quả từ Vĩnh Long về Sàigon tặng cho bà con trong khu phố phong toả, lại phải đóng gói cho shipper mang đến tận nhà cho bạn bè. Thật ấm lòng từ cao nguyên nắng gió đến miền biển khơi xa tấm lòng bao người hướng về Sàigon thân thương!
Tình yêu thương chân chất vô vị lợi đẹp như Sen từ bùn vươn lên mà thanh khiết vô cùng!
Một đời Sen từ nhú mầm, lớn lên từng ngày bùng nở và tàn lụi để những hạt sen trở mình trong nắng rắn chắc, đen mộc thả mình rơi xuống lòng hồ và một nụ sen bé tí chào đời . Cứ thế Sen bao dung trao cho ta niềm vui . Thương một đời Sen chạnh lòng nghĩ về một đời người ! Bạn nghĩ gì bạn hỡi ?
Hoài Huyền Thanh
H1
H2
H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác