SINH NHẬT BẦU …XÔ !

Ngày đăng: 21/12/2020 09:45:04 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
1. Thiệt ra , theo như bác gái Google đa sự thông tin thì ngày mơi mới là ngày cách đây … x năm anh LM khóc hụ hụ chào đời. Nhưng bữa nay tụi tui cùng …hưỡn việc nên rủ nhau làm sinh nhật bầu xô trang nhà TPH sớm hơn một bữa cho …rồi ! Trước là cho ảnh phấn khởi trong cái phần còn lại ; sau là nhóm giã quì tụi tui gặp nhau , có dịp …vui hơn. Tui đại diện giã quì+es ( số nhiều theo tiếng Ăng lê phải thêm es cho sang chảnh …như tây ! ) , tui gọi …messenger cho ảnh.
– Sinh nhật anh , anh thích gì thì …đăng ký để tụi em liệu ?
– Thôi em , chi cho bận rộn nà ! ( làm bộ ỏng ẹo nghen , không sợ xảy cùi ta ơi ! )
– Ai lo gì thì lo , em lo hoa nhe ?
– Thôi khỏi , anh đâu có xách hoa về nhà , lùm tùm lắm em ! ( tui đâu cần anh ấy đẹp như hoa , chỉ muốn có hoa để giã quì tụi tui chụp hình cho ai nấy …đẹp đều !!!)
– Thì em cho mượn hoa cúng phật thôi !
– Là sao ?
– Là em đem hoa tới chụp hình cho quành tráng , xong sinh nhật anh thì em đem hoa của em về nhà em !!!
– Ý, đâu được nà! Làm người ai làm dậy !!!
Mọi việc diễn ra thuận lợi còn hơn … dự án , và sáng nay tại địa chỉ quen thuộc – TƯƠNG ỚT QUÁN- tụi tui có mặt để chúc mừng sinh nhật của đồng môn sư huynh LM , kiêm ông bầu …xô chậu của trang nhà TPH .
2. Nói nào ngay , tui cũng biết ơn ảnh , nhờ cái nghề làm báo và mối quan hệ rộng rinh nên ảnh tìm ra Hoành Hội dùm tui để 10C ngày xưa còn được … 3đứa , cùng với Ngọc Anh thường gắn chặt như sam . Giã quì tụi tui mến ảnh vì ảnh vừa là đồng môn sư huynh , vừa là bầu …xô trang nhà TPH, là chiếc cầu chưa gãy nối bờ cho cựu học sinh TPH cùng vui . Ảnh là người hiền lành đôn hậu, ai nói xấu nói tốt gì , ảnh chỉ cười trừ không đính chính. Ảnh tốt ở cái sự trên cả nhiệt tình đặc biệt cái sự tứ đổ tường thì ảnh tránh được tới 3 : ảnh không rượu chè, không hút sách , không bạc bài đỏ đen (còn cái tường kia, có sập hay chưa chỉ ảnh biết !!! )
Mới đây tui thấy trang nhà nhắc lại lần sinh nhật của ảnh trên sông Tiền với đồng môn TPH tại quê nhà đất Vãng năm đó . Kể ra tình thương mến thương của bạn bè dành cho anh cũng vô cùng ấm áp . Dù lóng nầy dịch dã còn đe , mà từ Google cho tới bạn bè ai cũng biết ngày mơi 19.12 của năm 1952 con Rồng LM ghé chơi chốn trần gian để góp thêm phần náo nhiệt ở hành tinh trái đất , giờ về hưu rồi mà còn được giữ chức …bầu xô trang nhà TPH , tên trường cũ thân yêu giờ chỉ còn trong miền ký ức của cụ học sinh trường Tống tụi tui.
Học trò TPH ra đời thành đạt và thành công không ít .Đồng môn từng là ..ông nầy bà nọ như ai chớ có ít đâu , nhưng thời liệt oanh đã hết , giờ ai cũng sắp 70 hết rồi ; thời ngồi chiếu trên đã qua , bây giờ gặp nhau cùng ngồi chiếu dưới, cùng vui hồn nhiên của thanh niên thiếu nữ lâu năm , bình đẳng , phi phái tính ! . Sinh nhật lớn nhỏ cũng còn là phần phước của mình , tận tình vui hưởng , ăn uống ít nhiều cũng chính mình ăn mình uống, nên cứ tận tình uống và ăn ! ( NA làm luôn 2 glasses of white coffee !!! ) May là bả có chồng rồi ! Ăn uống kiểu nầy thời thanh xuân chàng nào phát hiện coi như cả đời không được lấy chồng là chắc !!! . Mà vui thiệt , thử nghĩ , sau nầy tới ….đám giổ mình, nghe đồn rằng …mình chỉ hưởng hơi chớ có ăn uống được gì . Con cháu mình có lòng tưởng nhớ , nó cúng cho mình , nó chỉ cúng món gì nó …thích, để nó ăn !
3. Nhân dịp vui nầy nhà thơ Nguyễn An Bình cũng lên kế hoạch trình làng 700 bài thơ của anh được phổ nhạc tính tới giờ. Vậy là lịch ẩm thực từ đây đến cuối năm tụi tui có thêm một ngày bận rộn. Mong sao tuổi già tụi mình sẽ còn mãi bận rộn với những niềm vui , với những chuyến đi chơi ngoài thành phố để còn lan tỏa cho nhau những tiếng cười bất tận. Chúc sức khỏe đồng môn để còn vững gối mà gặp thêm cho những lần sau , vậy nhé đồng môn !
18-12-2020
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4
H5
H6H7

 

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác