HỘI NGỘ GIA ĐÌNH TỐNG PHƯỚC HIỆP (22.6.2020)

Ngày đăng: 22/06/2020 08:45:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

1.Học trò Tống Phước Hiệp (TPH) hữu ý rủ rê gặp mặt ăn sáng theo phong cách thuần Việt : cơm tấm sà bì chưởng ( sườn bì chả !!!) . Bán kính 10 cây số đường xa vậy mà bạn già tới đông gần như đủ , điều nầy chứng tỏ ai cũng thích đàn đúm vui chơi, ( nói một cách lịch sự theo văn hóa thời đại @ là : giao tiếp) . Dù với lý do gì cũng không quan trọng , miễn có gặp nhau và phát huy tâm hồn …ăn uống là có đủ động cơ rồi. Coi như được ‘ hưởng phước’ như ai nên tui đã nhịn ăn từ chiều hôm qua và hăm hở đến điểm hẹn từ rất sớm !!!.
2. Ngó ..rảo một vòng là biết ngay khu vực ‘ tập kết ‘ cho đồng môn TPH trong nhà hàng Tương Ớt , bởi vì thực khách chổ đó toàn là các bậc cao niên . Đồng môn tui đó , một thời tóc xanh ngời ngời dưới hàng phượng vĩ đỏ rụng rời tình sử mà bây giờ ai nấy tóc bạc đã bạc ; không bạc thì cũng nhuộm hết rồi , tui bảo đảm !!! Gặp nhau là niềm vui hội ngộ trong cuộc đời vốn dĩ bất an nên tiếng nói tiếng cười của mọi người là sự chân tình chúc phúc cho nhau , cho cả chính bản thân mình. Tụi mình , đang hưởng phần ‘ lời ‘ theo bài hát ‘ 60 cuộc đời ‘ của nhạc sĩ Y Vân . Là phước báu không nhỏ trời cho tụi mình đó , đồng môn ạ ; sao lại không vui khi mình được nâng cấp dài dài mà đạt tới U 70 hiện tại ?
Trường Tống xa xưa đã không còn nhưng cái tình đồng môn , cái nghĩa thầy trò đã có , mãi không phai. Ngồi bên nhau kể lại chuyện trường , chuyện cũ thầy cô và cả chuyện đời ba chìm bảy nổi chín mười cái lênh đênh của mỗi người con TPH. Có anh chị vừa qua cơn bạo bệnh , sợ chết muốn chết bèn vội vàng bình phục để góp mặt với cuộc đời , vì chưa muốn bỏ cuộc chơi. Mỗi người chúng ta đã ‘ tri thiên mệnh ‘ thế nên ở tuổi nầy chỉ còn một diều quan trọng hàng đầu : .. sống cho vui và vui để sống , để dũng cảm đi tiếp con đường còn lại bất tường phía trước. Tui không nghe ai nói đến chuyện ‘ làm ăn ‘ nữa hết ! Cũng là sự ‘ an phận ‘ biết ta đang là ! thật ra , ông bà cụ tụi mình ăn còn bỏ …mứa , sao còn hơi còn sức đâu mà làm !!! Tương lai để lại cho con cháu , dù có lão ông lão bà nào đó trong chúng ta chưa ‘thỏa chí bình sinh ‘ , thì ước mơ vĩ đại gì đó dành hẹn lại kiếp sau , làm tiếp vậy !!! Tụi mình đã già hết ráo , lich sử đã qua trang từ lâu lắm , đời tụi mình hãy còn lắc lẽo chưa qua , coi như kỳ tích , biết vậy để lấy sức mà vui .
Gặp một bữa , mình cùng vui một bữa.
      Gặp được lần thứ hai như nhị hỉ của mọi người.
3. Chúc sức khỏe các bô lão trường Tống cũ , chúc các ông bà nội ngoại luôn hạnh phúc trong thế giới tuổi già thân tâm an lạc của mình. Ai có bệnh thì hê lên cho mọi người biết tin mà thăm hỏi . Đừng có ém nhẹm nổi buồn , cơn bệnh rồi khóc hu hu mà hát bài ‘ Đời tớ cô đơn ! ‘ Già thì có bạn già , cùng với mà vui? Tui nghĩ càng già thì dung lượng trái tim già của tụi mình càng …giãn nở ra , dễ cảm thông, dễ tha thứ khi cần . Bô lão mỉnh ơi , trên đời nầy cái gì tụi mình cũng đã biết , đã trãi qua , chỉ còn một cái mà mình chưa biết và cũng không thèm biết (?) Vậy thì tui xin chúc hết thảy bô lão đồng môn nhà mình tà tà sống khỏe , sống vui , ai cũng hưởng thọ tới …ba số hết, đó . nghen. !

            Nguyễn Ngọc Hạnh
PS: Tui được ăn , được nói , được cười .
Được ..tạo dáng chụp hình đẹp , và còn được chị Hoài Huyền Thanh tặng nữ trang nữa đó. Cám ơn chị nhiều lắm nghen.

H1
H2
H3
H4
H5
H6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác