Từ giã suy tư của Phạm Trung Hải

Ngày đăng: 7/06/2014 08:17:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (10)

Phạm Trung Hải 12 C(NK71) người có tâm hồn lãng mạn  thi ca, thành viên thứ 4 trong Gia Đình C đã quay gót tìm về một khoảng trời thương nhớ. Anh luôn mơ se kết những sợi mây lang thang màu trắng sẽ mãi đẹp hồn nhiên như thuở nào.  Lời  thơ như một dòng suối mát tuôn chảy dạt dào trong nắng hạ  . “Từ giả suy tư” là tựa đề của một bài thơ trữ tình trong tập BẾN MÂY 2 của anh.  Xin được giới thiệu cùng anh chị em trang nhà! (THC)

may trang

 

Từ giã suy tư
Chuyện ngày xưa chối bỏ
Trở gót ra đi tôi cố tìm quên
Chiều bâng khuâng mây trời ghé bến
Gặp nhau đây thôi đừng chia ly
Nửa xa xôi biết đâu mà tìm
Yêu thương lên cao và chìm sâu muôn thuở
Những cánh mây trời mang màu trắng tinh nguyên
Trên đường đời nhòa bóng ưu tư
Hãy cố quên đi tiếng sầu tìm đến
Nàng xuân xin nghỉ xin đừng đi
Qua mau trên vùng lưu tuổi ngọc
Bến mây 2

4 PhanTrung Hải

Có 10 bình luận về Từ giã suy tư của Phạm Trung Hải

  1. nguyenthikieutrinh nói:

    Anh 4 Hải đó hả Anh 4,
    Có phải Anh 4 ghi lại lời bài hát thuở nào không. Em lẩm nhẩm sao không giống bài hát xưa kia lắm hay chỉ đơn thuần là bài thơ ???!!! Em chỉ nhớ đoạn đầu là:
    Từ giã suy tư chuyện ngày xưa chối bỏ
    Trở gót quay đi tôi cố tim quên
    Cuộc chia ly thôi đừng khóc nữa
    Vì tim yêu xa rồi dấu tích
    Bóng bay cao khuất trong buồn tủi…
    7 sẽ cố gắng nhớ lại tiếp. kt.

  2. Nguyen Thi Hanh nói:

    Lời bài thơ – nhạc gợi nhớ về một thời hoa mộng đã xa . Tại anh 4 gọi tên NHỮNG SỢI MÂY … nên mây trời cứ muôn phương bay xa … xa tít …
    11Hạnh.

  3. Hoành Châu nói:

    Anh TƯ HẢI ơi, Ngày xưa trở gót ra đi vì cố tìm quên , ngày nay thì khác .Bài thơ là dấu hiệu của một sự trở về, mong anh vui trong lần trở lại . Em 14 Hoành Châu

  4. lyhuong nói:

    Tư Hải ơi,sợi mây lang thang ơi ,về lần nữa nhé,để nhắc chuyện ngày xưa cho đã.Thương yêu.

  5. nguyễn thành công nói:

    Hình ảnh những sợi mây màu trắng thật đẹp Mây về đâu trôi mãi mây ơi Lời dẫn nghe sao man mac buồn xa vắng Trung Hải ngày nào vẫn hoài nhớ trong tôi Nửa xa xôi hãy tìm trong nổi nhớ Con đường xưa còn đây mà dáng em tìm đâu thấy..Nhớ ngày nào tôi làm bồ câu đưa thư mà bây giờ xa cách nghìn trùng Những sợi mây màu trắng hợp tan là thế đó Thân gửi Trung Hải một hoa Forget me not..

  6. nguyen thi anh tuyet nói:

    GDC oi ,khong phai anh 4ve dau,ma 8AT nho GDC qua nen chep lai bai nhac day ma .Cung la mot dip nhac nho ãnh. Mong co dip GDC hoi ngo day du .8 AT.

  7. nguyễn thị đức tính nói:

    Làm em 15 của anh Tư Hải từ lâu, mà nay mới được đọc những vần thơ sầu …rụng của anh.
    Anh tư làm lòng em cũng bồi hồi xao xuyến quá chừng. Mong nhung sợ mây sẽ đan kết lại và một hôm nào tụ họp tương phùng trong một bầu trời bìn yên thẳm xanh Anh nhé

  8. Hoành Châu nói:

    Các ACE trong gia đình C ơi , có ai biết anh TƯ MÌNH ĐANG Ở ĐÂU KHÔNG? Sao lúc nầy đang là lúc “dầu sôi lửa bỏng” mà cũng không nghe ” hơi hám” gì của ảnh. Hãy bung ra đi tìm ảnh đi!

  9. HOA ĐĂNG nói:

    Chào bạn Tư sắc Tứ Hải vậy là tôi với bạn cùng học một ban, đó là ban C, Tôi đệ nhất C NĂM 1968 1969. Xin được làm quen và gởi tặng bạn 2 câu thơ
    Đời tôi một quãng trời sầu
    Người đi chẳng nói lời nào biệt ly

  10. NGUYEN TUYET nói:

    Huynh Tư sắc Tứ Hải, nghe chị Hoa Đăng gọi NT bắt chước theo , giống tứ hải giai huynh đệ quá chừng, vào thời đi học mà các anh chị thành lập và kết nghiã rất là hay, để giờ đây gợi nhớ hoài ,và kỷ niệm hay ghê hé , lúc NT học cũng có tạo học nhóm suốt năm , mà không có ai nghỉ đến đặt tên, vậy mà sau này mỗi đưá mỗi nơi , NT có gia đình , có con cái rồi , mà lâu lâu bất chợt nhớ tới từng bạn bè, giờ này anh , hat chị ở đâu, có khoẻ hong , có vui hong, có nhớ về ngày xưa thân ái như NT vẫn nhớ tới đây nè. Huynh ơi , ” Từ giả suy tư ” để làm người lớn phải hong ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác