Vĩnh Long chìm đắm trong sương mù

Ngày đăng: 7/02/2014 01:03:02 Chiều/ ý kiến phản hồi (13)
Hôm nay mồng 8 âm tháng giêng, 5 giờ sáng sớm này sương mù dày đặc  trùm trắng thành phố, thấy sương mù là lòng tôi < khoái khoái > mặc dù trời lạnh, huyết áp chưa ổn định, mà lòng tôi định rồi. Chồng hai ba lớp áo thêm áo khoác, bỏ gói thuốc vào túi lên xe, tìm có gì trong sương, rồi tôi chụp  những < có gì > từ Vĩnh Long dài lên cầu vượt Mỹ Thuận rồi ghi ảnh dài về. Để có thời gian xem nóng hổi tôi gởi đến các bạn cùng thời vừa chụp xong.

 Chúc các bạn vui (xem ảnh lớn, bấm ngay giữa ảnh để thấy rõ)

Trương Văn Phú

Có 13 bình luận về Vĩnh Long chìm đắm trong sương mù

  1. Phi Rom nói:

    Chỉ có những người dậy sớm như anh Phú mới thấy được cảnh này. Cám ơn anh đã cho xem những bức ảnh lạ trên quê hương Vĩnh Long

  2. Hồng 78 nói:

    Dự định năm nay đi Sa pa, nếu biết trước mặc áo ấm đội mủ len ra chụp hình thì có ảnh độc đáo hơn ở Sa pa nữa, lại đỡ tốn tiền

  3. Hằng 12a3/79 nói:

             Những bức ảnh anh Phú chụp rất đẹp,đây là hiện tượng ít thấy ở đồng bằng.Nhưng đối với những tâm hồn “thơ”thì cho là hiện tượng quí hiếm ít gặp reo vui hớn hở còn đa số nhà vườn ở đồng bằng sáng nay rất buồn các bạn ơi,sương mù mà xuất hiện thêm vài ngày nữa thì mùa trái cây năm nay kể như tiêu,cái nghèo lại “viếng” nữa!

    • Một Lúa nói:

      Theo Một Lúa nghĩ, chỉ loại cây nào đang trổ bông mới bị sương mù làm ướt phấn hoa, nguyên nhân hạn chế thụ phấn. Hy vọng sương mù bình thường và ngắn hạn không là nguyên nhân thời tiết làm thất mùa cây trái.

      Một Lúa chúc các bác nhà vườn cây trái thu hoạch huê lợi bội thu như hằng năm.

       

  4. Hoàng Hưng nói:

       Nhờ đọc lời phản hồi của Hằng 12a3/79 tôi biết được sương mù xuất hiện nhiều ngày sẽ làm mất mùa cây trái. Ngày xưa tôi nghe nói, hôm nào có sương mù nhiều, trưa hôm đó nắng sẽ gay gắt lắm, nhưng tôi cũng không để ý có đúng như vậy không.

  5. NGUYEN TUYET nói:

    Ở đây NT nghe thông tin trên đài nói là năm nay ở Cali có hiện tượng sẽ hạn hán , người ta vưà đông viên mà vưà bắt buộc nhà nhà phải tự giác tiết kiệm nước , người VN mình ai nấy đều lo lắng , NT thấy người ta đi mua thùng chưá nước sẳn , còn ở quanh vòng rào có nhà NT cũng thấy để cái thùng nước vòng vòng , NT cũng định bắt chước đi nua chừng 5 thùng chưá nước sẳn , nhưng 2 ngày qua có mưa , ông Q nói thế là đở, NT dốt nói , mưa đi ra ngoài bị dơ , không thoải mái,  ai dè  đâu có mưa thì có thể tránh hạn hán , và nhất là sẽ tránh được động đất , năm nay ở Cali rất ít mưa , nghe vậy , NT nói thôi cầu cho mưa vài đám đi , mưa thôi , đừng có bão giông là được. hi hi.

    Chút xiú là NT bỏ qua cơ hội khen mấy tấm hình anh Phú chụp cảnh quê mình trong sương mù ,đẹp đâu thua gì ở xứ ngoài, mấy cảnh này chỉ có những nhiếp ảnh gia có tâm hồn , mới lặng lội chụp những tấm hình mờ ảo mà  đẹp tuyệt này , cái quí nhất là anh gởi lên cho các ACE cùng thưởng thức cái nét đẹp , lạ trong tỉnh lặng , cái không gian mờ mờ ảo, quê mình cũng đẹp lắm phải không huynh , cũng may là huynh mặc mấy lớp áo cho đở lạnh , nếu không  thì bị cảm , về nhà , chị sẽ phạt  và bắt huynh ăn cháođó nha . 

    Bạn Hằng ơi , đúng như bạn nói thì NT và các bạn cầu cho sương mù thoáng qua nhanh, rồi tan biến nhanh để vùng quê hương mình sẽ có những cây trái sum xuê và muà màng bội thu và dân quê mình khá giả sung túc lên nhé.

  6. Yên Dạ Thảo nói:

    Hình Vĩnh Long mù sương thật đẹp! Xin gởi 4 câu thơ đến anh Phú được YDT cảm tác từ tấm hình # 01!

    Một Sáng Mù Sương

    Vĩnh Long một sáng mù sương
    Rơi trên phố nhỏ, rơi dài đường quê
    Long Hồ sông nhỏ bến mê
    Đèn khuya tựa ánh trăng thề Nguyên Tiêu!

    Yên Dạ Thảo

  7. BẠCH LỘ nói:

    Chuyện của đất trời biết làm sao được, bạn tìm xem có loại nông dược nào cứu cánh được không?! Còn điều hiện hữu phải công nhận là ảnh  anh Phú cho thấy quê hương Vĩnh Long mình đẹp lắm!

  8. Phi Rom nói:

    Qua ống kính của anh Phú mới chiêm ngưỡng được cảnh sương mù mờ mờ ảo ảo, đẹp não nùng…lâu rồi ở thành phố PR ít được thấy cảnh này, nhất là phải ở trong nhà không đi ra ngoài. cám ơn anh Phú nhé.

  9. Hằng 12a3/79 nói:

                   Thuận miệng tôi nói  vậy thôi,đó là hiện tượng của trời đất biết làm sao được. Nhưng dù sao tôi cũng rất cám ơn anh Phú,anh đã chụp những tấm ảnh đẹp về 2 quê hương của tôi.Một,nơi tôi được sinh ra,lớn lên,đi học:Vĩnh Long thương nhớ.Hai,quê hương thứ 2 của tôi:Chợ Lách mến yêu,cảnh chợ khu a,b….cảnh chùa Ông cổ kính,cảnh cây cầu già nua mỗi lần xe lớn đi qua đong đưa như chiếc võng,mỗi ngày thấy nó rất quen nhưng qua đôi mắt nghệ thuật của anh những tấm ảnh anh chụp tôi  thấy nó đẹp tuyệt vời.Một lần nữa cám ơn anh và chúc sức khỏe , anh chụp nhiều bức ảnh đẹp nữa cho mọi người ngắm nhen

  10. trương mẫn nói:

    Cám ơn các bạn đã thú vị với buổi sương mù sớm trên quê hương mình, thành thật mà nói nếu các bạn thích cảnh này do các bạn yêu mến quê mình nhiều, giả như nếu nhìn ảnh mà không thích là do tôi chụp ảnh kém. Thành thật cảm ơn tất cả các bạn

    • Một Lúa nói:

      Chào anh Trương Mẫn,

      Một Lúa rất thích những bức hình đầy nghệ thuật của anh. Nhưng chưa tìm được lời lẽ để ngưỡng mộ đó chứ.

      Năm mới 2014,  Lúa em kính chúc anh Mẫn và gia đình sức khỏe, phúc lộc, may mắn.

  11. trương mẫn nói:

    Cám ơn lời thân tình của anh Một Lúa cùng các bạn, chúc vui toàn ban bệ…tụi mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác