Mùng 8 Xuân Giáp Ngọ và mai

Ngày đăng: 8/02/2014 10:51:32 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Ngày mùng 8 Tết, sau khi qua khu nhà em trai ở quận 8 nạp một chai Sting dâu cho có năng lượng đỏ đầu năm trở về, tôi đi ngang qua phòng khách bị nàng Mai yêu kiều và rực rỡ vươn những cánh tay mảnh mai ra níu k…éo lại. Vậy là lâm vào cảnh ngộ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương khi quân tử dòm thấy “Thiếu nữ ngủ ngày” mà khổ tâm “Quân tử dùng dằng đi chẳng dứt. Ði thì cũng dở ở không xong.”

Tết năm nay, trong trận chiến giữa rắn (tham quyền cố vị) và ngựa (canh tân đổi mới), mai bị tả tơi, ra hoa hỗng nổi. Cây mai nhà tôi lác đác nở từ lúc giao thừa tới mùng Ba thì nở rộ rực rỡ. Nhờ được tôi xịt cho nàng ít khói sương, không phải loại Hypnose của Lancôme mà tôi mê mẩn, mà là dung dịch giữ hoa mai tươi lâu Super A-Z do ông cậu bào chế và đem tới tặng hồi trước tết, cây mai tới hôm nay vẫn rực rỡ như không hề biết chỉ còn 2 bữa nữa là hết “mùng” qua “mền” rồi.

Heyda, qua tới tuần sau, 11 tháng Giêng rồi mà nàng mai vẫn tươi roi rói như vầy, tôi lại lần nữa phải bối rối đau lòng “bỏ thì cũng dở, giữ không xong”. (Xin nói rõ để bảo vệ quyền sở hữu: “bỏ” ở có nghĩa là đem về vườn dưỡng à nghen).

         PHẠM HỒNG PHƯỚC
         (Saigon 7-2-2014)

                               h1

                              h2

h3

h4

Có 1 bình luận về Mùng 8 Xuân Giáp Ngọ và mai

  1. NGUYEN TUYET nói:

    Anh Hồng Phước à ,  theo NT biết thì hoa mai này giữ được bền lắm , cả tháng vẫn còn hoa trên cành đó , mặc dù nó cũng lác đác rơi , khi có cơn gió bay qua , lúc còn ở VN , NT cũng có người bạn ghé thăm chơi vào dịp Tết , và anh đã lấy trong tuí áo ra 1 chai  , rồi vưà xịt lân kháp hoa mai và nói , năm nay Q,T chơi hoa mai suốt tháng luôn, tưởng anh nói chơi , ai dè thiệt đó. hi hi , qua mùng, nhìn 2 nhà cạnh bên rụng hết hoa dưới đất , nhà NT còn hoa mai tươi rói hoài , thật vui và cũng cảm thấy lạ  đó , cái này chắc là có sáng chế và bán tại quê mình đó, do các nhà nông nghiệp có tài !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác