GIÚP ĐỠ NGƯỜI GIÀ, NGƯỜI BỆNH NHÂN NGÀY 1 Th 5

Ngày đăng: 3/05/2013 11:46:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

             Sáng ngày 1/5/2013 thầy Bùi văn Lượm và Trần Bình đã cùng hội chữ thập đỏ và hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Phường 8 TP Vĩnh long đến tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo và thăm hỏi một bệnh nhân nghèo mắc bệnh hiểm nghèo để các bạn nhóm từ thiện TPH-VL tìm phương án giúp đỡ .

      Đầu tiên là đến cầu Cà Dăm thuộc khóm 2 Phường 8 để tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo của chú Nguyễn văn Luông 74 tuổi mắc bệnh cao huyết áp và đau khớp xương . Thầy Lượm đã trao thẻ bảo hiểm y tế cho chú Luông và chúc chú vui khỏe lúc tuổi già .

      Sau đó cả đoàn chúng tôi đến đường Nguyễn văn Lâu thuộc khóm 1 Phường 8 để thăm em Võ văn Dũng 44 tuổi thuộc hộ nghèo của địa phương mà Trần Bình đã từng tặng quà trong đợt trao quà ở P8 -TPVL ngày 19/8/2012 .Em Dũng đã nghèo mà còn đang mắc chứng bệnh viêm gan tủy tăng sinh và trướng lá lách bụng phình to lên chỉ cân nặng còn 40 kg . Thầy Lượm (PCT hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh long) và Trần Bình đang lên phương án tặng quà và giúp đỡ em Dũng khám chửa bệnh trong thời gian sớm nhất .

           Tin ảnh : Trần Bình

 h1 chú Nguyễn văn Luông 74t mắc bệnh cao huyết áp và khớp,

  h2 Thầy Lượm trao thẻ BHYT cho chú Luông,

 h3 em Dũng mắc bệnh viêm gan và trướng lá lách chỉ cân nặng 40 kg

Có 3 bình luận về GIÚP ĐỠ NGƯỜI GIÀ, NGƯỜI BỆNH NHÂN NGÀY 1 Th 5

  1. TRẦN BÌNH nói:

           Gia cảnh của em Dũng rất là nghèo được chính quyền địa phương cất cho căn nhà Đại đoàn kết .Lúc chưa có bệnh thì em đi làm thợ hồ nuôi gia đình 4 miệng ăn . Từ ngày em phát bệnh không đi làm nổi thì vợ em phải đi làm thuê làm mướn ai mướn gì làm nấy để lo cho em và cháu nhỏ học lớp 7, cháu lớn thì đi khuân vác ở tiệm xe Việt Long .

         Ngày 5/5/2013 thì Trần Bình sẽ đưa em đi tới gặp Sư Minh chẩn mạch hốt thuốc uống cho bụng em xẹp xuống . Song song đó em sẽ được thầy Lượm giới thiệu đi khám bệnh ở  trung tâm huyết học Huyết Học TPHCM .Mọi chi phí Trần Bình sẽ giúp đỡ cho em Dũng .

  2. Mỹ Hà .USA nói:

    Việc làm của anh Bình thật có ý nghĩa , cuộc sống nầy không phải ai cũng làm được đâu . Nhiều người quá giàu nhưng chưa chắc có tấm lòng nhân ái như anh Bình .Anh chịu khó đi khảo sát những hoàn cảnh khó khăn ,bệnh tật từ nhỏ tới lớn và người già để mà giúp đỡ cưu mang . Rất cảm động khi anh đưa 3 đứa trẻ từ Chợ Lách Bến Tre lên Vĩnh long chữa bệnh , đem về nhà cưu mang giúp đỡ mà còn lại cho quà . Riêng  trường hợp hai anh em ở Lộc Hòa thì anh và thầy Cường cùng nhau giúp đỡ . Nói về anh thì chúng tôi những người bạn ở nước ngoài chỉ cùng nhau một cái  gật đầu cảm nhận  tấm lòng nhân ái cao cả của anh .Chúc anh và các bạn nhóm từ thiện nhiều sức khỏe để tiếp tục giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh của xã hội .

  3. TRẦN BÌNH nói:

             Cám ơn Mỹ Hà và các bạn ở hải ngoại đã có những lời nói tốt đẹp về Bình và các bạn trong nhóm từ thiện . Đó sẽ là động lưc giúp chúng tôi làm việc tốt hơn .Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những việc làm từ thiện xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ,bệnh tật ,tàn tật, người già neo đơn của xã hội trong thời gian sắp tới .Rất mong sự ũng hộ và giúp đỡ của tất cả mọi người .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác