TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI THẦY .

Ngày đăng: 13/03/2013 10:17:55 Chiều/ ý kiến phản hồi (5)

Ở Phường 2  thành phố Vĩnh long có một hộ gia đình cận nghèo mà cả ba người trong nhà đều đi bán vé số, đó là hộ của em Nguyễn Kiều Oanh 46 tuổi ở khóm 7 P2-TPVL(Xóm Cây Khế) .Chồng em Oanh là em Được 48 tuổi cũng đi bán vé số ,cô con gái duy nhất là Nguyễn thị Thúy Kiều 16 tuổi hiện học lớp 11A6 trường trung học phổ thông Nguyễn Thông ngoài một buổi học ở trường cũng đi bán vé số phụ giúp cha mẹ .

      Qua trao đổi và hướng dẫn của Trần Bình em Kiều Oanh đã làm đơn gởi tới chính quyền P2 nhờ chứng nhận hộ cận nghèo và Trần Bình đã gởi cho thầy Cường (cựu giáo viên NK79 sau nầy chuyển về làm giáo viên trường Nguyễn Thông cho tới nghĩ hưu ) nhờ giúp đỡ cho em Thúy Kiều . Thầy Cường đã mang đơn qua trường Nguyễn Thông xác nhận và vì hộ cận nghèo nên em Thúy Kiều chỉ được trường miễn giảm cho 50% , thấy hoàn cảnh đáng thương của em Kiều thầy Cường đã tặng cho em 50% học phí còn lại .

      Sáng ngày 13/3/2013 Trần Bình và gia đình em Kiều đã tới trường Nguyễn Thông thanh toán tiền học phí cho em Kiều và đã gặp cô Hồng Cúc (chủ nhiệm lớp 11A6) trao đổi về tình hình học tập của em Kiều . Trần Binh tặng cho em Kiều mỗi tháng 10kg gạo (đến hết niên học) với điều kiện cha mẹ em phải để em đi học thêm vào buổi chiều những môn mà quý thầy cô dạy giúp đỡ em Kiều miễn phí . Trước sự chứng kiến của cô chủ nhiệm gia đình em chấp nhận và em Kiều hứa sẽ cố gắng học hành để khỏi phụ lòng các mạnh thường quân .

     Mặc dù đã nghĩ hưu , mang trong người bệnh cao huyết áp và tim mạch nhưng thầy Cường đã làm một việc rất có ý nghĩa giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học . Đây là tấm lòng của một người thầy đã về hưu .

        Tin ảnh : Trần Bình . 

h1 gia đình ba người đều đi bán vé số,

h2 em Thúy Kiều ngoài giờ học đi bán vé số phụ giúp cha mẹ,

h3 cô Cúc giáo viên chủ nhiệm và em Kiều nhận phiếu thu tiền ,

h4 thầy Phạm Cường .

Có 5 bình luận về TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI THẦY .

  1. Cao việt Nhân 12D2 nk79 nói:

              Một việc làm ” vì các em học sinh thân yêu ” của một người thầy đã nghĩ hưu rất đáng cao quý . Chúc thầy Cường nhiều sức khỏe .

  2. Đỗ thành Triều 12C3 nk79 nói:

            Thầy Cường khi còn dạy tôi ở những năm 77-79 rất bình dân , sống hòa đồng và tận tụy giúp đỡ học trò .Việc làm của thầy hôm nay rất được các em quý trọng .Chúc thầy nhiều sức khỏe .

  3. Thiên Phượng 12c6 nk79 nói:

    Thầy là tấm gương sáng để chúng con noi theo .Con kính chúc Thầy khỏe và hạnh phúc.

  4. Nguyễn Hoàng Sơn 12c6 NK79 nói:

           Mặc dù giá trị vật chất của món quà thầy tặng không cao nhưng tấm lòng của thầy là tấm gương sáng cho chúng em noi theo .

  5. Võ xuân Liêm nói:

    Rất mừng được gặp lại thầy trên trang nhà này và thấy thầy còn khỏe mạnh, từ ngày ra trường đến nay đã gần 28 năm em là học sinh lớp 12P1 Nguyễn Thông ở năm đầu tiên tách trường (1985) mà ngày xưa thầy làm chủ nhiệm, lúc đó trường vẫn còn nằm trên khuôn viên trường Lưu văn Liệt, em kính chúc thầy luôn dối dào sức khỏe và bình yên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác