“ Lọt tròng”

Ngày đăng: 16/12/2012 09:27:55 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Bữa nay tui xin kể một câu chuyện vui có thiệt 100% mà nhân vật chính đó là tui, tới bi giờ nhớ lại tui thấy vẫn còn mắc cở quá chừng!

Số là tối hôm đó lúc gần 11 giờ đêm,  tui đang trên đường đi làm về, còn khoảng một cây số nữa là đến nhà rồi, con đường cũng đã vắng người qua lại. Tui mới nhận được tin nhắn là người bạn già cố tri vừa qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim! Trong lòng đang bần thần vì tin buồn này nên vừa chạy xe vừa miên man suy nghĩ, bỗng: “Rầm!”
Sau tiếng “Rầm” đó, Tui đã thấy mình nằm lăn cù mèo ở dưới đường! (Tới bi giờ Tui cũng không biết vì sao mình té nữa?)
Lồm cồm ngồi dậy, nhìn thấy chiếc xe cà tàng của mình nắm cách đó chừng 10m, thôi kệ lo kiểm tra người cái đã. Sờ lên đầu coi có bể đầu không vì khi nãy té Tui thấy đầu mình chạm một cái cốp xuống đường, may quá cái nón bảo hiểm vẫn còn dính trên đầu. Đưa tay phải lên sửa lại cặp mắt kiếng, tay phải chạm vào tròng kiếng, số hên thiệt cái kiếng vẫn còn.
Bỗng Tui thấy có một người đến bên xe mình, anh ta dựng xe lên, chết cha rồi có người cướp xe thế là quên mất cái đau, tui bật phóng dậy chạy tới chiếc xe, vừa chạy vừa la lên: “ Cướp, cướp” và tui cũng không quên nhanh tay rút chìa khóa xe ra khỏi xe.!
–          Cái chị này, tui thấy chị té, tui ra dựng xe lên dùm chị, vậy mà không một tiếng cám ơn còn la tui là cướp nữa. Đúng là làm ơn mắc oán
–          Anh ơi, bi giờ “giang hồ hiểm ác” quá, tui hổng biết xấu, tốt thế nào, tui la như vậy cho ăn chắc

Nghe xong, anh ta phá ra cười

–          Hahaha, ở đâu ra cái câu “giang hồ hiểm ác” hay zậy ta? Câu này tui mới nghe từ một phụ nữ như chị đó nghen!
Vừa cười, anh ta vừa đạp lại cái cần số đã bị cong cho ngay lại và nói:
– Thôi chị  chạy về đi, khuya lắm rồi. Chạy cẩn thận đó, coi chừng  gặp “giang hồ hiểm ác” thứ thiệt đó nhe. Hahaha

Mắc cở vì trách lầm người tốt, Tui chỉ còn biết lí nhí cám ơn rồi lên xe zọt luôn một nước.
Chạy được một đoạn, bi giờ mới định thần lại, tui thấy mắt trái mình sao mờ hẳn?
–          Chết rồi, rõ ràng khi nảy mình rờ lên đầu không thấy thương tích gì hết, sao giờ con mắt trái mình nhìn gì cũng thấy mờ mờ ? Thôi rồi chắc là bị chạm dây thần kinh nào rồi!?!
Ráng chạy thêm một đoạn, Tui chạy vô thẳng trong bệnh viện Tân Bình, vì bệnh viện này nằm trên con đường gần nhà. Tui đi vô chổ phòng cấp cứu của bệnh viện. Cô y tá trực ngước lên nhìn tôi và hỏi:
–          Cô cần gì?
–          Con ơi, cô mới bị té xe, cô kiểm tra hết người thì không thấy bị thương gì hết chỉ là những vết trầy xước nhẹ thôi, nhưng bây giờ con mắt trái của cô nó mờ hẳn cô không thấy được, nên cô xin khám kiểm tra và chụp CT coi có bị gì không?
–          Thôi cô về đi, cô có bị gì đâu!
–          Trời đất, con nói gì kỳ zậy? Con có khám đâu mà con biết cô không bị gì?
–          Thì cô có bị gì đâu, mắt trái cô bị mờ là tại cô bị “lọt tròng” rồi!

Tui nghe zậy bực quá, mới hỏi gặng lại”

–          Con nói nghe sao ngộ thiệt. Mắt cô bị lọt tròng mà con nói không có gì là sao?

–          Cô ơi, sao cô khó chịu quá vậy? Con thấy mắt cô “lọt tròng” thì con biết là cô không sao rồi?
Tức quá chừng hà, nó nói mình bị “lọt tròng” mà cho là không bị gì!
–          Bây giờ sao đây, con nhất định không cho cô khám phải không? Thôi được rồi, tôi ghi nhớ tên con sáng ngày mai tôi vô lại để gặp ban lãnh đạo bênh viện, tôi sẽ phản ánh vấn đề này!
–          Cô ơi là cô ơi, sao cô làm khó con vậy? Con nói có gì sai đâu, thì con thấy tròng kiếng bên trái của cô đã “lọt tròng”, mắt trái cô bị mờ không thấy đó là điều đương nhiên thôi. Cô về thay tròng kính khác là thấy rõ thôi mà!
Nghe xong, Tui vội đưa tay lên sờ vào tròng kiếng bên trái, chết thiệt, nó “lọt tròng” mất tiêu rồi!
Trời đất! Thêm một lần nữa mình trách lầm cho người tốt! Mắc cở hết biết!
–          Cô xin lỗi con nha, bị nảy giờ con nói mà không nói rõ ràng cô tưởng mắt mình đã bị “lọt tròng”!
Trời ơi, sao tối nay mình hồ đồ quá vậy!   

 Cô Quỳnh

Có 3 bình luận về “ Lọt tròng”

  1. Thu Nguyệt nói:

    Nghe qua câu chuyện của tác giả, TN rất cảm thông. Khó tránh được sự hiểu lầm của chị đối với người tốt đỡ xe dậy dùm, nhất là ở SG vào đêm khuya như thế. Cũng khó trách chị khi bị “lọt tròng” mà không hay biết vì đang lúc chưa hoàn hồn lại sau khi té và hoảng hốt sợ bị cướp xe. Ngay cả TN trong lúc tĩnh táo, vui vẻ mà còn chưa nhận ra mình bị “lọt tròng”, trong chuyến du lịch Mũi Né cùng các bạn nhóm Yoga LNH cách đây 2 năm. Sáng dậy từ KS ra sau khi ăn buffet xong, mặt trời đã lên cao, để tránh ánh nắng chụp hình cho đẹp, không bị nheo mắt, TN mang kính mát. Chụp hình cho bạn và nhờ bạn chụp cho mình, sau một hồi lâu có bạn phát hiện và la lên ” Sao kiếng của TN như thế này? Đâu mất hết một tròng rồi?” TN vội đưa tay lên kính kiểm tra, thì ra đã bị lọt tròng từ lâu rồi mà không hề hay, không hề biết!!!

  2. Hoàng Hưng nói:

    “Lọt tròng” không thấy rõ không sao.
    Xin kể câu chuyện có thật 100%. Khoảng năm 73 tôi biết một anh, tôi còn nhớ tên Thọ, một hôm tôi thấy anh bị băng bó, tôi đến hỏi thăm, anh cho biết tối chạy xe nhìn không rõ, đâm vô phía sau chiếc xe hàng bị gảy xương đòn gánh. Tôi an ủi anh vài câu, anh cũng tốt bụng, khuyên lại tôi: Tối chạy xe đừng mang kiếng mát nghen.

  3. Nguyễntuyết nói:

    Phải nói là tiếng Việt cuả  nước VN mình thật là phong phú và đa dạng, nghe như chưỡi nặng  trầm kha mà nghe hoài cũng tức cười và  nhứt là những câu nói lóng nghe  ngồ ngộ, có người nước ngoài họ nói tiếng Việt còn giỏi và đúng cách hơn mình, “sức mấy”  “bỏ qua đi tám” “đồ quỷ nè”, tôi cứ học tiếng  Anh, khó mà rành ngôn ngữ như họ, vì cứ mãi đi cày nên có thời gian đâu mà nghiên với cưú, vài năm nưã nghỉ hưu rồi thì sẽ rán ngâm cưú sâu hơn để mà so với sánh, lúc đó chắc  là lại vấp phải chơi trò trốn tìm trí nhớ quá!  nhưng lo gì, mình cứ nghỉ quên là điều kiện để nhớ cái mơí quan trọng hơn, bộ lọt tròng hả? lúc đó mắt vẵn mở to và kính trên sóng muĩ có 2 tròng mới lạ chứ?  đâu có gì đâu, đâu thấy gì đâu,  lúc đó sẽ nghe nói:  nghe thế nào bạn nhỉ? …. ừ mà ĐUI  THEN  thiệt đó à nhe !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác