Kính tặng thầy cô ba chữ “tấm lòng vàng”

Ngày đăng: 15/11/2012 09:10:54 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Ngày 11.11.2012, chúng ta có một ngày tri ân Thầy Cô khóa 79. Thật ấm cúng, thật hạnh phúc, thật an vui khi một lần nữa được gặp lại Thầy Cô và các bạn đã từng sinh hoạt, học tập dưới mái trường cấp 3 vào những năm 77 – 78 – 79.

 Phượng (áo đen) đi phát quà

Kính thưa Thầy Cô, Thầy Cô đã nhận một nhiệm vụ: quan trọng, nặng nề và cao quí, đó là nhiệm vụ giáo dục.

– Quan trọng: xây dựng tương lai thế hệ trẻ, xây dựng tương lai Tổ Quốc.

– Nặng nề: bỏ ra nhiều công phu huấn luyện, nhiều lao tâm, khổ tứ, tận tụy dạy dỗ.

– Cao quí: nghệ thuật tâm trí, đào tạo nhân tài cho thế hệ sau được hưởng hạnh phúc hơn trong một xã hội mà dân sinh được hoàn toàn cải thiện bởi công lý và bác ái.

Thầy Cô ơi, mặc dầu những nỗi vất vả, mặc dầu tuổi cao sức yếu vẫn không quản công phu, mặc dầu gặp mọi sự bạc đãi vẫn vui lòng theo đuổi nghề nghiệp, không phàn nàn, không oán trách.

Chúng con xin nghiêng mình trước tấm lòng quí nghề, yêu trẻ một cách chân thành, một cách khiêm nhường của Thầy Cô. Chúng con luôn nhớ đến Người đã dìu dắt các con đi những bước đầu tiên trên con đường học vấn, trên con đường làm người.

Chúng con thành tâm kính chúc Thầy Cô trong lúc vãn niên ( tuổi già) hưu dưỡng hưởng được nhiều hạnh phúc. Lòng chúng con luôn luôn nhớ về Thầy Cô, chúng con tôn đức, quí hiền, cảm phục sự nghiệp vĩ đại của Thầy Cô, tôn trọng những tư tưởng thanh cao của Thầy Cô, Thầy Cô đã cho chúng con hiểu biết thế nào là “ Tâm hồn cao thượng “, tính vị tha, nhân từ, bác ái, hy sinh.

Bất cứ làm nghề gì, chúng con phải làm với tấm lòng nhân đạo để phục vụ xã hội, giúp ích cho nhân loại một cách hữu hiệu.

Thầy Cô thương kính, hôm nay, con và một số bạn nhận được khung ảnh viết ba chữ nhủ vàng “ TẤM LÒNG VÀNG “, bất ngờ và thật xúc động! Điều con nghỉ đến trước tiên là công ơn dạy dỗ của Thầy Cô. Thầy Cô đã nâng cao tâm hồn chúng con, trao dồi nhân cách để nâng cao nhân phẩm, đem tất cả sở năng và khả năng của chúng con để phục vụ xã hội.

Thầy Cô và các bạn thương yêu, ba chữ “TẤM LÒNG VÀNG “ quả thật lớn lao đối với chúng con. Tấm lòng của chúng con thật không sao sánh bằng với các bạn khác. Dù ở gần, ở xa, trong nước hay ngoài nước, các bạn của chúng con luôn có lòng trắc ẩn, tức là lòng thương người, lòng nhân, các bạn sẳn lòng hy sinh quyền lợi nhỏ để cho những người khác đỡ thiếu thốn, bớt khổ đau, làm dịu được phần nào những cảnh khổ của đồng bào, hàn gắn những vết thương của đồng loại.

Chúng con chỉ  bớt một chút tiền tài, một chút thì giờ, một chút tiện nghi của mình để cho người khác bớt chút buồn phiền, giảm bớt khổ đau. Thật là điều khuyến khích.

Ba chữ “ TẤM LÒNG VÀNG “ nầy, con xin kính tặng lại tất cả Thầy Cô, tất cả các bạn của con.

Thầy Cô kính mến, con hy vọng, tất cả các bạn thân yêu của con, chúng con điều là người vô tư, không nghỉ đến lợi riêng, thấy việc hợp lý, hợp nghĩa thì làm, dù không được tiền tài, lợi lộc cũng không quản ngại.

Nhân ngày Hiến Chương Nhà Giáo, chúng con xin hứa với Thầy Cô, sẽ sống vì danh thơm, tiếng tốt, được lòng yêu quí của người đời. Và điều quan trọng là tấm lòng nhân ái, lòng nhân nghĩa sẽ theo chúng con suốt cuộc đời.

Kính xin Thầy Cô hãy an lòng!  Cầu xin Thượng Đế ban Bình an – Phước hạnh cho tất cả chúng ta.

Con kính chào Thầy Cô.

Thân mến chào các bạn xa gần.

                                                                          Huỳnh Thiên Phượng

                                                                              Lớp 12C6 NK79

                                                                 Trường Lưu Văn Liệt – Vĩnh Long

Có 6 bình luận về Kính tặng thầy cô ba chữ “tấm lòng vàng”

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Hoan hô người bạn trẻ có bài phát biểu quá hay ! À , hôm 11.11 ai là người đại diện cho học sinh NK 79 phát biểu, tui vì mãi ăn và uống nên không nhớ ? Nhân việc nầy, tui xin nói 1 chuyện vui của tui hồi lúc còn công tác. Có lần, đi tập huấn chuyên môn ( nhưng mình đã nghiên cứu tài liệu kỹ rồi ), mà thầy cô giảng bài, còn mình thì “mơ màng nghe chim hót trên cao”, khi chuẩn bị kiểm tra, có anh bạn nói : thằng Lần chỉ cần nói đúng tên giáo viên nào báo cáo bài gì, tao sẽ đề nghị Sở GD-ĐT cấp giấy chứng nhận. Khỏi kiểm tra !

    Mong rằng sắp tới sẽ đọc được nhiều bài viết hay của Thiên Phượng.

  2. TRẦN BÌNH nói:

             Khá lắm Thiên Phượng ơi. Trang nhà lại có một nhà văn mới nè ông Sãi ơi . Viết thêm vài bài nữa nha các bạn đang chờ đó .

  3. Phương Thảo 12A2 nk79 nói:

                 Trang nhà có thêm một cây bút mới rồi anh Minh ơi . Bài viết khá hay và khá xúc động .Cố lên nha Thiên Phượng các bạn ŨNG HỘ BẠN

  4. Huỳnh tấn Viễn lớp 12c6 nk79 nói:

                 Bấy lâu nay học chung lớp với Thiên Phượng là ban C gồm chủ yếu là Toán ,Lý, Hóa mà sao hôm nay viết lên một bài văn hay quá vậy ta . Vậy là ” nhân tài nằm trong lá ủ ” mà mình không hay . Rán viết thêm nha Thiên Phượng các bạn 12C6 ũng hộ bạn hết mình .

  5. Trương văn Trong 12C1 NK 79 nói:

             Cám ơn bạn đã có một bài viết rất hay về tình  thầy cô và học trò cùng với việc làm từ thiện của chúng ta . Hãy phát huy mặt mạnh của mình hãy sáng tác thêm nữa nha Thiên Phượng .

  6. Lan Phuong NK79 nói:

    Bài viết của bạn rất hay và thật nhiều cảm xúc, Cô học trò nầy nói thật CÓ LÝ CÓ TÌNH ghê đi! Thiên Phượng ơi! cố gắng phát huy ưu thế của mình nhé! Viết thêm nhiều bài nữa nhe,các bạn luôn ũng hộ bạn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác