Trang nhà đã có Ông Sãi phục vụ
Trước hết Lương Minh cám ơn tất cả anh chị, bạn bè đã nhọc công tìm ra cái tên để thay thế từ Chủ chợ ngày xưa khi “Chợ chồm hổm” bị giải tỏa.
Vừa rồi như Phương Nga (NK76) nói thì LM hạp với chùa nên lấy tên là Ông Sãi và có lẽ có một chút xíu Phật tính nên đã có người đề nghị nên lấy tên Trụ trì Minh. Trên đời, hể có chức tước thì có người tranh, có chùa thì cũng có người đoạt, là trụ trì không sớm thì cũng bị thị chúng và những kẻ lắm tiền (Ban hộ tự) hạ bệ nếu không làm theo ý chúng. Cùng cái lý đó thì các tên Huynh Trưởng Minh, Thầu Minh đều không nên rớ, huống hồ chi là Lương Lão Gia, Tám Mỹ Thuận toàn là những tên nghe qua mọi người đều nghĩ là bậc giàu sang, quyền thế ( Tám Mỹ Thuận thì uy thế của xã hội đen) mà bản thân kém Tài thì sớm muộn gì cũng chết. Hơn nữa với những tên này mà nói chẳng ai nghe thì cũng là hư danh mà thôi.
Trong quá trình đặt tên có những bạn còn giận LM đã để “mất chợ” nên đã đặt cho tên Dã Tràng Minh, Bất Trí Minh là quá đúng. Nhưng bạn ơi, khi đặt tên hay hiệu thì cũng mong muốn điều tốt đẹp ở mai sau; đặt tên này chẳng lẽ mong LM làm việc suốt đời cũng sẽ là công cốc(?). Còn bất trí thì cũng hơi quá đáng chỉ tội là mình tin bạn bè đều tốt cả mà thôi, nên hai tên này mình không chọn đâu.
Biệt hiệu Câu Minh khá hay, có hơi mới, nói lên nhiệm vụ cao cả là đi câu móc người khác về với mình, được đấy nhưng trời sinh ra mỗi người có một khả năng, không phải việc nào mình cũng làm được , nên xin cho qua.
Chị Lưu Phương thì đề nghị lấy tên Thầu Minh. Thầu khoán hay Thầu số đề ? Hai tên này đều nói lên sự giàu có mà LM thì không tiền, ham chi tên đó để bọn cướp dí dao?
Từ Trang Chủ nghe có hơi hám nông nghiệp, nhưng bản thân không có cục đất chọi chim mà xưng trang chủ chỉ là nói khoát. Cám ơn bạn Nguyễn Thế Thăng đã sưu tầm hàng loạt tên cho mình, nhưng toàn là tiếng Tây , tiếng U mà Lương Minh thì dốt đặt nên không dám nhận. Từ trước tới giờ mình chỉ thích tiếng mẹ đẻ mà thôi !
Cũng lại là Phương Nga, đặt thêm tên Lương Lão Làng. Tên này thì không có gì cao quý, nhưng xưng mình là lão làng thì quả là hỗn. Đại gia đình họ Tống còn bao nhiêu bậc trưởng thượng mà mình chưa biết, chỉ kể sơ qua những bậc lão làng đã biết như huynh Nguyễn Hồng Ẩn, sư tỷ Nguyenthilieu…còn lại thì hàng hà sa số Phật thì làm sao dám nhận là lão làng.
Danh hiệu Tống Bất Tử của KO thì quá là cao ngạo, nhất là vừa qua thân thể đã bị virut vật gần chết gần hai tháng trời, nếu không nhờ bè bạn thương tình chạy chữa thì có nước ra đất Thánh An Nam, trước nhà Võ Thanh Vân nằm nghĩ. Chỗ đó nay cũng không còn nên chết không biết đi đâu?
Tóm lại lấy tên Ông Sãi là hay nhất, để mọi người trong và ngoài chùa dễ sai khiến, lại gần với Phật, thích hợp với người kém đức như mình, có thể hàng ngày nhặt thêm chút phước và hay ít ra là chẳng bị tranh giành.
Ông Sãi
Tái bút: Ông Sãi có hai từ, không dài, xin anh chị đừng viết tắt, khó hiểu. Trong câu chữ nếu có lập lại thì như đề nghị của PN thêm chữ S vào đầu (SOS)
Tội nghiệp cho bạn già tui quá. Gọi là Ông Từ giữ Đình Miễu cũng không dám. Chỉ dám nhận làm Ông Sãi thôi. Nhưng nè có nhớ câu ” Con vua thì được làm vua. Con Sãi ở chùa thì quét lá đa !” đó nhé !
Xin chào ông Sải, xin ông Sải cho biết ngày “chè xôi” và tại Vĩnh Long hay Sài Gòn.
Ngày 13-10 tại Vĩnh long, nếu thấy vui làm thêm tại SG . Tuy nhiên tất cả đều trong tinh thần tiết kiệm, vui là chính.
Chúc mừng anh Minh có tên mới. HH xin gửi tặng ông Sải một mâm xôi chè…nếu Ông Sải cúng ở Sì Gòn, còn ở Vĩnh Long thì HH xin chịu thua…đường sá xa xôi quá! Thông cảm cho HH nhe Ông Sải
Phải rồi, nếu gọi là Ông Sãi thì đừng viết tắt vì nếu đọc nhầm ra Osin thì thật tội cho thằng bạn già của tui.
Ông Sãi nghe hiền và cũng dễ thương , coi chừng ông Sãi bị các sư cô trong chuà thương để ý cho ăn đồ chay ngon mệt xiủ đó nhe, như vậy là ghi nguyên chữ là Ông Sãi chớ không nên ghi tắt sợ hiểu lầm là OSin hé, nếu có viết tắt thì có thể ghi là SOS hé , phải hong Ông Sãi. Chữ (SOS) nghe cũng hay hay đó nhe. NT Snow xin chúc mừng cái tên huynh LM chọn rất khiêm tốn mà an toàn . NT cầu chúc cho CC từ nay luôn vui vui và khoẻ nhé.
Sãi nè ! Ăn chay nổi không ? Ăn mặn là phạm giới cấm đó nhe. Đừng nói ăn chay ra ăn “chai” là không yên với tui đâu ! Nhớ chè xôi, phải có 1 dĩa xôi mặn và 1 chai Amacông tui mới “chứng miêng” à nghen ! Các bạn ơi ! Đừng nói mấy thằng lớn đầu nầy, chuyện gì cũng kiếm cớ ăn nhậu ! Thôi thì tui góp vốn 1 dĩa xôi mặn 20.000 VND, rồi xin TB 1 chai Amacông là vẹn vẻ đôi bên.
Đâu có được anh Cả Lần ơi .Chuyến này chị Phi Rom đem về cho anh cái máy chụp ảnh đời mới loại xin mà sao anh RỬA MÁY có biết bao thần dân chứng kiến mà chỉ có 1 dĩa xôi mặn ít ra phải 1 con vịt quay chớ cho ông sãi mới thèm chảy nước bọt chơi thế mới thử thách đầu tiên đối với ông sãi chứ .Còn rượu AMACÔNG thì thoải mái .
Không khí trang nhà hôm nay sao mà náo nhiệt, vui quá, chúc mừng LM có tên ông Sãi nha! tên này nghe hay đó, thiện tai, thiện tai, nhớ xem ngày giờ cúng cho thật linh nghe, không thôi đến lúc ăn nên làm ra thì bọn xấu sẽ dòm dèm nửa thì khổ…Cả Lần nói ” ông Sãi thì phải ăn chay” tui thấy không nhất thiết phải như thế, con người quan trọng ở cái tâm, ông Sãi Cambod ăn măn có chết thằng Tây nào đâu, nhưng qua ngọ thì không ăn, thôi ông Sãi LM này lai cho rồi, còn tui thấy có người ăn chay mà lòng mặn chát thì sao? nhưng mà Cả Lần ơi! thường người ta “ăn chay thì phải nằm đất” cho đủ bộ, còn “ông Sãi đời mới” này thì…”ăn chay nằm nệm Kim Đan” …khà khà…
Bạn Lần ơi, không đâu, không đâu, Minh Tâm không có quét lá đa, nhưng mà biết đâu “định mệnh” ở cái tên đó, vài mươi năm sau ông Sải nói lời từ giả bạn đọc để đi làm ông Sải thiệt. Trước khi có 2 thằng cháu nội, tôi cũng có ý nghĩ sau này về miền Trung Việt Nam, nơi nào thật thanh vắng, tìm ngôi chùa nhỏ nghe thầy tụng kinh giảng pháp.
Thiện tai ! Thiện tai ! Tui có thằng bạn già ở VN muốn ” Gần kiểng gần chùa ta tu quách”. Bi giờ có thằng bạn già ở cách xa mình hơn 12 múi giờ cũng đòi tu. Thế thì cả Lần sống với ai nè trời ! Thôi thì cả Lần sống với mấy cây bên vườn của Bá Hộ Thìn ! ( do giáo Khứa ” Khúc” chỉ ). Nhưng nói đi phải nói lại. Ông H.Hưng nói nghe thầy tụng kinh giảng pháp chứ đâu có tu phải không ?