MỪNG NHÀ VĂN MỚI TĂNG QUẢNG KIỆN

Ngày đăng: 8/01/2024 07:41:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi quen Tăng Quảng Kiện đã lâu, em là phóng viên báo Sài gòn giải Phóng (Hoa Văn). Không biết em viết báo như thế nào , bởi tôi không đọc được tiếng Hoa(!) Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi thấy em xuất bản nhiều tập thơ và có nhiều bài thơ đoạt giải ở nước ngoài thì mừng cho em. Tăng Quảng Kiện là  Ủy viên BCH của Hội Văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số Việt Nam và TPHCM; Ủy viên BCH của Hội Văn học Hoa văn TPHCM; Hiệp hội Nhà văn Hoa văn Thế giới; CLB Phóng viên Du lịch TPHCM…. Đặc biệt, anh là người Việt Nam đầu tiên được mời tham dự hoạt động “Giao lưu Thanh Niên Hoa Tiêu Biểu Thế Giới” lần thứ 9 tại Trung Quốc.

Tăng Quảng Kiện có Tập thơ “ Nơi tuổi xuân bắt đầu” được tuyển chọn vào “Tác phẩm văn học đương đại Trung Quốc ” và “Thơ ca chọn lọc ưu tú trong và ngoài nước Trung Quốc”.  Tập thơ cũng được giới thiệu trong dịp Giao lưu các nhà văn Đông Nam Á, tại Indonesia.

Mỗi lần gặp em , tôi thường hỏi em về sinh hoạt của bà con Chợ Lớn, nơi em sinh ra và sống nhiều năm ở đó, em biết rất rành rẽ. Mới đây tôi đọc tin trên báo thấy em được vô Hôi nhà văn thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành dịch thuật, mừng cho em. Tính đến giờ này em là  người Hoa thứ hai là hội viên của Hội nhà văn TPHCM sau Lý Lan. Bước đầu sinh hoạt hội thì khởi sự bằng dịch thuật, nhưng sau có lẽ em phải trao dồi thêm tiếng Việt để có những tác phẩm dịch thuật , được nhiều người trong nước biết, dù sở trường hiện nay của em là sáng tác thơ tiếng Hoa đã được cộng đồng người Hoa trên thế giới đánh giá cao.

LƯƠNG MINH

h3 nhà văn Tăng quảng kiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác