HƯƠNG THIỀN VẪN ĐƯỢM

Ngày đăng: 12/10/2023 09:55:42 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Hương Thiền là tên tập văn do nhà báo Phan Cát Tường chủ biên, số đầu tiên được ra mắt vào ngày Rằm tháng 10 năm 2007, đến nay đã tròn 16 tuổi. Tập văn Hương Thiền cũng vừa ra mắt số 56 với chủ đề Tịnh độ Nhân gian.

Mình may mắn được nhiều “duyên lành” khi được cộng tác với tập văn Hương Thiền từ số đầu tiên, được đọc ấn phẩm mình yêu thích, được đứng cạnh những vị Thầy đáng kính, nhà văn nhà thơ tên tuổi, quả thật là một điều hạnh phúc. Như tôn chỉ ban đầu, tập văn Hương Thiền “đơn giản là nơi góp nhặt những tài liệu tham khảo về thiền, là nơi phản ánh nhịp sống thiền trên mọi miền đất nước và là nơi để các văn nghệ sĩ, nhà thơ, nhà thư pháp..nói lên cảm nhận của mình về cuộc đời qua những sáng tác mang đậm chất thiền của họ”.

Số ra mắt đầu tiên năm 2007

Ở góc độ là độc giả thường xuyên của tập văn, mình thấy Hương Thiền có cách trình bày trang nhã, thi vị, dễ chịu, ngày càng định hình cho một phong cách riêng. Về nội dung, Hương Thiền mang tính đa dạng, phong phú, nhiều thể loại (sự kiện, khảo cứu, truyện ngắn, thi văn, nhân vật, du lịch, ẩm thực, sống đẹp,..). Điều này cũng dễ hiểu, bởi nó phản ánh bản chất của triết lý nhân sinh, tư tưởng thiền tông và đạo lý của dân tộc. Vì vậy, tuy tên gọi ấn phẩm là Hương Thiền nhưng thực chất lại là một người bạn tinh thông và trí tuệ. Ở tập văn này, có nhiều bài không bị trôi tuột theo thời gian, thời sự mà còn là một tư liệu, có thể đọc lại nhiều lần rất đáng quý. Ở chừng mực nào đó, Hương Thiền là nơi gặp gỡ những tâm hồn đồng điệu, cùng một khát vọng hướng đến cuộc sống được tốt đẹp hơn, giàu tính chuẩn mực, đạo đức, hướng thiện và nhân bản.

Tôi được đọc và học nhiều điều từ Hương Thiền, xin được gửi lời tri ân đến thầy Phan Cát Tường , Ban Biên tập, những vị Sư Thầy, nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà báo đầy nhiệt huyết. Kính chúc tập văn Hương Thiền luôn có nhiều bài viết hay, ngày càng được đông đảo bạn đọc gần xa yêu mến và ủng hộ.

NGUYỄN HIẾU TÍN

Nguyễn Hiếu Tín và Phan Cát Tường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác