BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN Ở TRƯỜNG TỐNG PHƯỚC HIỆP

Ngày đăng: 17/08/2023 08:44:32 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày đầu tiên tôi vào học trường Trung học Tống Phước Hiệp, tôi cũng không nhớ là ngày nào, chỉ nhớ khoản đầu học kỳ một niên khóa 1967_1968, tôi xin chuyển từ Trường trung học Chợ Lách về trường Tống Phước Hiệp.

Ngày đầu một đứa học sinh trường quận lên trường tỉnh, bỡ ngỡ tay cầm giấy nhập học đi tìm lớp đệ ngũ 12. Sau cùng cũng tìm được, vào lớp trình diện đưa giấy nhập học cô giáo ( gặp tiết Pháp văn cô Trương Tiểu Dung), cô hỏi tôi mấy câu bằng tiếng Pháp, tôi ngơ ngác một lúc, nhìn vẻ mặt nai tơ của tôi , cô ra hiệu xuống tìm chỗ ngồi.

Vừa tìm được chỗ ngồi bàn kế bàn chót, cất tập xong cô lại bảo ” aller ” , chậm chạp đứng lên vừa đến gần bảng, cô bảo ” conjuguer le verbe avoir” . Tôi đưa mắt nhìn vừa lấm lét sợ sệt, cô hỏi lại lần thứ hai, quýnh quáng tôi không hiểu cô nói gì , giận quá cô nói lớn ” về chỗ đi thằng ông nội” cả lớp cười rần… quá ê mặt, đúng là cậu bé nhà quê mới ngày đầu lên tỉnh ( vì năm lớp thất lục ở trường quận giờ Pháp văn còn dùng tiếng Việt xen lẫn).

Có lẽ các bạn trong lớp thấy một thằng nhà quê mới lên tỉnh, trông dáng vẻ nhỏ nhắn ốm nhom trắng trẻo như con nai tơ đi lạc, gương mặt buồn thiu. Nên đến giờ chơi có vài bạn thấy tội nghiệp đến làm quen an ủi, có một bạn cười lớn nói tếu ” hôm nay nhờ mầy mà lần đầu tiên tao thấy cô Dung nói tiếng Việt trong lớp.”

Tuổi học sinh là thế đấy các bạn, vui buồn có nhưng rất vô tư giúp đỡ nhau. Trãi qua hơn nửa thế kỷ, hôm nay ngồi nhớ trường nhớ lớp nhớ bạn, lòng cảm thấy bùi ngùi, làm sao trở lại thời thơ ngây ấy!!!!.

14/08/2023

THIỆN THẢO

Văn Thành Thông( 11B4. NK71)

Hình minh họa nguồn Net

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác