Chợ đêm Phước Lộc Thọ, đón du khách về Little Saigon chơi Hè

Ngày đăng: 21/06/2023 07:35:26 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

WESTMINSTER, California (NV) – “Cứ Hè đến là tôi nhớ mùi mực nướng, mùi thịt nướng, nhớ ly chè sương sa hạt lựu, nhớ hộp bánh tráng trộn và đủ món khác. Ở tiểu bang xa làm sao mà có mấy món đó, cứ nghĩ đến là thèm và phải ráng chờ đến Hè mới được ăn lại,” cô Jacqueline Phạm, ở New York về Little Saigon đi chợ đêm Phước Lộc Thọ trong ngày khai trương, háo hức nói.

Chợ đêm Phước Lộc Thọ khai trương đầy vui tươi. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Rất đông người có mặt tại chợ đêm ở thương xá Phước Lộc Thọ trên đường Bolsa, Westminster, khai trương vào tối Thứ Sáu, 16 Tháng Sáu, đánh dấu mùa Hè đã bắt đầu ở Little Saigon.

Bảng quảng cáo thời gian chợ đêm sẽ mở cửa được treo trước thương xá Phước Lộc Thọ cả tháng trời, làm nhiều cư dân Little Saigon nóng lòng vì chợ đêm là một sinh hoạt không thể thiếu trong mùa Hè của khu vực này. Không chỉ có dân địa phương, nhiều người gốc Việt ở xa cũng kéo về Little Saigon trong dịp nghỉ Hè của con cháu.

Chợ đêm khai trương lúc 7 giờ tối, nhưng các gian hàng đã chuẩn bị từ mấy tiếng trước, và ai cũng nóng lòng được quay lại chợ đêm để đem những món ăn cùng những loại thức uống hấp dẫn đến với cộng đồng.

“Tôi nói thật, làm chợ đêm cực thật, nhưng thấy năm nào bà con cũng đến đông vui thì không thấy cực nhọc nữa. Mình vừa bán được và bà con gần xa được ăn ngon, ai cũng vui,” một chủ gian hàng nói.

Một số chủ gian hàng khác cũng có suy nghĩ tương tự, và ai cũng vui khi thấy cộng đồng sinh hoạt được bình thường lại sau những năm đại dịch COVID-19.

Chợ đêm chật kín. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Đến đúng 7 giờ tối, tuy mặt trời chưa lặn, nhưng không khí chợ đêm đã bắt đầu nhộn nhịp, có rất nhiều người đến sớm để tìm chỗ đậu xe gần và tham khảo những món ăn hấp dẫn mình sẽ thưởng thức trong chợ đêm chỉ mở cửa vào mỗi Hè.

Dân địa phương hay đồng hương ở nơi xa về Little Saigon đều vui khi được đến chợ đêm Phước Lộc Thọ.

Ông Trần Anh Minh, cư ngụ ở tiểu bang Oregon, cho biết ông luôn trông đợi đến Hè để con cái nghỉ Hè rồi đưa gia đình đến Little Saigon, nơi có đông người Việt nhất Hoa Kỳ, để thăm đồng hương, và chợ đêm Phước Lộc Thọ là một phần không thể thiếu trong chuyến đi mọi năm.

Ông Minh chia sẻ: “Mấy năm gần đây bị nhiều thứ gián đoạn, chúng tôi không đi xa được. Tôi còn coi trên YouTube thấy bà con đi chợ đêm chơi mà ai cũng phải đeo khẩu trang thấy ngột ngạt quá, lại ra chỗ đông người trong lúc có dịch bệnh nữa. Năm ngoái thì thoải mái hơn nên gia đình tôi đã đi, và năm nay quay lại nữa. Không có gì vui bằng được về với đồng hương, Tết không về được thì ít ra phải về được vào mùa Hè.”

Đông người xếp hàng mua mực nướng. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Cô Jacqueline Phạm cho biết mình đang cư ngụ ở New York, và dịp Hè là lúc để cô về thăm gia đình ở Little Saigon, tranh thủ ghé qua chợ đêm Phước Lộc Thọ ăn nhiều món Việt Nam quen thuộc cũng như mới lạ.

“Ở New York cũng có khá đông đồng hương, nhưng họ sống rải rác chứ không đông vui như Little Saigon, nên đi đâu cũng nhớ về đây. Đồ ăn ngon mà còn vui tươi nữa, đúng là đáng công ngồi máy bay sáu tiếng đồng hồ để về Little Saigon,” cô nói.

Như cô Jacqueline nói, không khí của chợ đêm Phước Lộc Thọ cực kỳ vui tươi, với khách thuộc mọi độ tuổi đứng kín hết bãi đậu xe phía trước của thương xá dùng để tổ chức chợ đêm. Các gian hàng liên tục bận rộn nấu ăn và mời gọi khách hàng.

Nhiều người đứng mua những món ăn hấp dẫn. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Khuôn viên chợ đêm đầy tiếng cười, đầy tiếng “xèo xèo” từ các gian hàng, đi đến đâu cũng nghe có người hỏi “ăn gì đây?” Nhiều ca khúc sôi động còn vang lên từ sân khấu, góp phần làm cho không khí vui tươi hơn.

Không khí nhộn nhịp, vui tươi là một phần, nhưng lý do chính khiến nhiều người tìm đến chợ đêm Phước Lộc Thọ là thức ăn và thức uống.

Sân khấu đầy tiếng nhạc sôi động. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Các gian hàng có từ những món ăn vặt, thích hợp để vừa đi vừa ăn trong chợ, lại có thêm những món ăn chính để khách ngồi xuống bàn và thưởng thức từ từ. Chợ đêm có các món nướng, bánh tráng trộn, bánh mì nướng muối ớt đến những món bún, những món mì quen thuộc, lại có nhiều món ngọt như các loại chè và bánh, còn có thêm những loại thức uống đặc biệt, dĩ nhiên ai cũng muốn tìm đến đây.

Một món ăn luôn được rất nhiều người đứng xếp hàng để mua là mực nướng, ai cũng nói đến chợ đêm Phước Lộc Thọ mà không ăn mực nướng thì coi như chưa đến.

Mực nướng luôn là món thu hút nhiều khách. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Anh Jonathan Vũ, cư dân Westminster, nói: “Họ bán $10 một con mực, nhưng rất đáng tiền và chỉ có chợ đêm mới có món này, ở nhà nướng thì tanh hết cả nhà nên không dám nướng. Họ biết cách nướng với pha nước chấm ngon nên mới có đông khách.”

Thêm một điểm làm chợ đêm của năm 2023 đặc biệt hơn vài năm trước là thời tiết mát mẻ, với nhiệt độ chưa tới 80 độ F trong hai tuần tới, làm ai cũng muốn ra đường.

Nhiều người phải đậu xe bên kia đường để vào chợ đêm. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)Chợ đêm Phước Lộc Thọ là một sinh hoạt không thể thiếu vào mùa Hè ở Little Saigon, và hầu như đến đây cũng nói “chưa có chợ đêm, chưa phải Hè ở Little Saigon.”

Chợ đêm Phước Lộc Thọ mở cửa từ 7 giờ tối đến 11 giờ đêm Thứ Sáu đến Chủ Nhật hằng tuần, từ ngày 16 Tháng Sáu đến 3 Tháng Chín. [qd]

LÊ THIỆN

—–
Liên lạc tác giả: [email protected]

**********

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác