CÔ NGỌC LANG TRƯỜNG TỐNG

Ngày đăng: 10/12/2022 01:41:25 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tên cô không là Ngọc Lan mà lại là Ngọc Lang. Tui lén đặt cho cô cái nick …khoai lang dương ngọc để phân biệt với cô Ngọc Lan dạy cùng trường, cùng môn Quốc Văn . Tui ái mộ cô vì cô vừa đẹp gái vừa có nét giống như nghệ sĩ Kim Cương.

Hồi đó, học trò nữ lớn cũng hay vây cô trong phòng khánh tiết xin cô tư vấn về …tình yêu , cô bẽn lẽn chối từ vì cô chưa có tình yêu. Tui hỏi cô, sao tên cô là Ngọc Lang mà không phải Ngọc Lan , cô nói chắc tại mấy ông …làng bị …làn mắt, cả ba cô con mắt cũng bị làn luôn vì chỉ báo tên đặt cho con mà không kiểm tra lỗi chính tả trên giấy khai sinh !

Hồi đó trong trường có thầy giáo trẻ tên Trần Quang Rượu . Tui gọi thầy là hiệp sĩ say. Thầy nói cũng tại ông làng miền Bắc nghe âm ‘diệu’ ra ‘rượu ‘ mà thành tên. Tại vậy, tui có cô Ngọc Lang là khoai lang dương ngọc và dũng tướng Trần Quang Diệu thành …hiệp sĩ say . Hồi đó tui nghĩ mấy thầy giáo trong trường Tống cũng bị …làn nên không thầy nào thấy ra cô giáo Ngọc Lang xinh đẹp , dễ thương ? hay tại dự án của cô  “treo” cao bền vững, các thầy cứ ngước lên hoài nên mắt kiếng cũng rớt mất tiêu ?

Trong đám tang dì tư của tiểu muội Ánh Sương , tình cờ tui gặp lại cô Ngọc Lang . Ánh Sương nhắc , cô nhớ tui liền, cô còn hỏi hai cái đồng tiền của tui sao giờ chỉ còn một cái (?) Tui nói em phải đóng lộ phí đường đời hết một đồng , giờ còn một đồng, tui phải liệu mà xài cho tới chết ! .Cô vẫn nhẹ nhàng , hay bẽn lẽn như ngày xưa vì tới bây giờ cô vẫn ca bài hát  “Chị tôi”. Cô chưa …chống lầy ! Cô hỏi về tui , tui thiệt tình khai báo, cô bèn kết luận ” May mà cô không có chồng để không phải khóc như tụi em ”

Thương cô ghê , 84 tuổi rồi mà cô vẫn một màu trong trắng ngây thơ , vì cô là virgin mà lị , cô đi giữa nhân gian thảnh thơi như người đi dạo. Cô hơn tụi em mớ tuổi nhưng về mặt nào đó cô thua tụi em xa lắc xa lơ , trừ cái mảnh tình vắt vai chắc là cô cũng có?

 Cô Ngọc Lang – Ngọc Hạnh…..

     Hồi xưa, tui coi thầy cô mình là thần tượng , có lúc cảm thấy mình không với tới , tui bèn coi cô thầy đó như tượng thần để dành …khấn vái xin sự linh thiêng. Giờ tui cũng già như thầy cô giáo cũ , thấy sự đời thầy cô đã trải cũng giống y mình trong kiếp nhân sinh, nên sinh ra bằng đỉnh với thầy cô !( bình đẳng ). Gặp lại cô Ngọc Lang , tui như được xem lại cuốn phim về quá khứ, sao mà nó quá trong trẻo, bình yên .

Từ giã cô Ngọc Lang , thương chất cô giáo y hệt ngày xưa : nhỏ nhẹ , hiền hòa hay bẽn lẽn . Hình như cái tạng của người không có chồng đều như vậy sao á ? không như những thiếu nữ lâu năm tụi tui đã tiến hóa lên thành gấu sau cuộc hôn nhân, cho dù trước đó tụi tui cũng dịu dàng , ngây thơ vô số tội như … nai !

10/12/2022

NGUYỄN NGỌC HẠNH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác