Món Gà Tiềm

Ngày đăng: 14/05/2022 07:21:05 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Nhớ ngày xưa các tiệc giỗ trong gia đình hay từ những người thân, trên bàn tiệc nếu không có món vịt cà ri thì cũng có món vịt tiềm. Có lẽ vịt có nhiều thịt và ngon nên được nhiều người thường dùng để nấu trong các buổi tiệc.
Ở hải ngoại giá tiền một con gà thì rẽ hơn vịt rất nhiều! Nhớ lại vài lần mình mua vịt về nấu cháo theo kiểu “Cháo vịt Thanh Đa”, con vịt nhìn to phồng với giá hơn 20 dollars, khi mang về làm thì phần thịt mỏng nhánh, toàn là da bọc xương. Nếu mình mua thịt vịt quay trong các tiệm thịt quay của Tàu thì mình còn có cơ hội lựa chọn, giá tiền thì chỉ hơn con vịt tươi vài dollars .
Nói về món tiềm thì mình thường dùng loại “gà chạy”, vì da gà vàng hơn và thịt dai hơn. Tuy thế cũng không ngon bằng nồi vịt tiềm được nấu bằng nước dừa tươi như bên nhà! Từ mùa dịch Covid đến nay, những lúc nghĩ ngơi thì mình dạo YouTube để tìm xem những clips quay về những quán ăn và các quầy được bày trước nhà để bán cho “to go”, đôi khi thì mình xem clips nấu ăn Việt, Tàu và Tây.
Trước đây mình hay nấu món gà tiềm theo cách nấu bên nhà nhưng với nước dừa hộp, tuy không ngon ngọt như nước dừa tươi nhưng ăn cũng tạm được! Lẩn nầy mình học được cách nấu với bắp, nước luộc bắp thơm và ngọt, trái bắp thì cắt thành khúc nhỏ. Màu sắc của bắp, táo, nấm đông cô, bạch quả, carrot và hành ngò lảm tăng sự hấp dẫn của nồi gà tiềm thơm ngon.
Như Mai
13/5/2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác