DUYÊN SỐII-(Tập3) NỢ ÂN TÌNH

Ngày đăng: 20/06/2020 02:23:54 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Lúc Loan còn ở đây, hắn không thấy sự có mặt của cô là quan trọng. Nhưng giờ vắng cô rồi hắn mới thấy một sự trống trải cực kỳ ghê gớm . Nhìn đâu cũng thấy bóng dáng của cô, mọi việc như cơ hồ xáo trộn chóng mặt. Trong người hắn không còn một đồng, cơm mỗi ngày đều do Phước mượn ai đó cho hai chú cháu sống. Ba ngày trôi qua đăng đẳng, hắn nằm lì trong phòng, bảo Phước nói hắn và cô đi du lịch không có nhà.Một số chủ nợ đến tìm bỏ ra về với những câu đe doạ sẽ gặp hắn nơi Toà án Nghe Phước thuật lại hắn vẫn trơ trơ, hầu như hắn không còn chút sức sống nào. Hắn buông trôi tất cả, thậm chí thằng bé mới sinh hắn cũng hết đoái hoài. Ngày thứ tư Mai em gái Mỹ tới tìm , Phước mang bộ mặt hình sự tiếp Mai e dè đòi gặp hắn . Được dịp Phước xổ ra một tràng : Ổng giờ như chết chưa chôn, tiền không còn một xu dính túi . Hổm nay tui phải mượn tiền lo cơm cho ổng Nợ đến đòi hăm đưa ổng ra toà , chị gặp ổng chi?
Mai rụt rè :

-Thấy ảnh không đến thăm bé, nó nhớ hơi khóc hoài, chị tui sai đến coi sao! .. Mà em nói thiệt hả? Bây giờ ảnh khổ vậy sao, còn cô..?
Phước cay đắng :

-Cô tui bỏ đi bốn năm ngày rồi
Mai kêu lên :

-Trời ơi , cô bỏ đi , mà đi đâu vậy em?
-Có ai biết , cô nghỉ dạy nửa chừng đi không nói một tiếng.
Chú tui giờ hổng biết kiếm chỗ nào , ổng nằm một đống ai muốn làm gì thì làm , nợ đến đòi ổng để tui hứng .
Mai thừ người :

-Hay cô về quê?
Phước đánh cái chạch vô đùi : .

-Ừ hé , sao tui nghỉ không ra ta . Thôi , chị về đi để tui lên nói ổng về nhà ông bà ngoại kiếm , chắc cổ về dưới chớ đi đâu .
Nghe Phước nói hắn như người chết đuối thấy chiếc phao . Hắn ngồi bật dậy :

-Mày coi chừng nhà , tao đi liền đây . Mà .. tao không có tiền ..
Hắn đau khổ gãi gãi đầu , Phước cũng giả bộ bó gối thở dài :

-Chú thấy không , lúc chú có tiền vung ra không tiếc , giờ tiền đi kiếm vợ cũng không có . Hay chú lại mượn cô Mỹ , chú đưa cổ biết bao nhiêu , giờ xin lại chút đỉnh lẻ nào..
Khi nói ra câu đó cả hắn và Phước đều biết là không thể . Hạng người đó chỉ biết gom vào chớ đừng hòng cho ra . Nhưng Phước vẫn đốc vô để hắn thấy rõ người đàn bà ấy hơn
Cực chẳng đả hắn phải đến Mỹ , trước là thăm thằng bé sau là nói ngon nói ngọt tìm Loan về để cùng kí tên rút tiền . Nhưng Mỹ xài xể hắn không tiếc lời , cuối cùng hắn bỏ về trong đau khổ . Còn thằng bé , tự nhiên hôm nay hắn thấy mình xa lạ nó quá , mà Mỹ cũng không cho hắn đụng đến bé vì người hắn dơ bẩn quá . Hắn sực nhớ mấy hôm nay hắn không tắm táp cũng không thay quần áo . Trông hắn thảm hại quá , hồi nảy nghe Phước nói hắn mừng quá đi liền không nhớ gì nữa Hắn thất thểu rời căn phòng mà mấy ngày trước còn tiếp hắn như ông hoàng . Hắn lại muốn khóc nhưng không có giọt lệ nào trong mắt Mai ngồi ngoài băng đá , cô bé đứng lên , nhìn bộ dạng hắn Mai hiểu hắn thất bại và cô đã lường trước kết quả rồi . Nhìn trước nhìn sau , cô lẹ làng nhét tiền vào túi áo hắn :

-em chỉ có nhiêu nhưng đủ cho anh đi tìm cô em cả đi và về . Thôi em vô !
Lần này hình như có giòng lệ long lanh trong mắt hắn rồi .Mai là học trò cũ của Loan, con bé hết sức ngỡ ngàng khi hiểu mối quan hệ tay ba mà chị nó là kẻ .. thứ ba.
Phước cầm tiền, xúc động…
Dù sao trên đời cũng còn có những tấm lòng nhân hậu . Ở nhà ,Phước cũng chuẩn bị số tiền cho hắn đi vì chắc là Mỹ sẽ không bao giờ đưa dù một cắc. Đây là
– tiền cô để lại cho nó Hổm nay nó đã xài thâm thủng , hồi nảy nó có ghé qua đại lý vé số xin mai lãnh số bán lại Nó không dám mở số tiền ra đếm bao nhiêu , nhưng nó không muốn đụng đến những đồng tiền cô nó chắt chiu ngày một
Giờ Mai nghĩ tình cho mượn thì tốt rồi, nó sẽ đem tiền trả lại cho Mai vì cô bé còn đi học đâu làm gì ra tiền.
Sáng hắn hồ hởi ra đi và hôm sau về …một mình , mặt nư cái bánh bao chiều.
Dù biết là cô sẽ không để cho chú gặp , nhưng lòng nó cũng đau đớn không kém gì hắn Ba vợ hắn trách móc nhưng rất nhẹ nhàng, còn mẹ vợ thì khóc như mưa khi không biết hiện giờ con gái ở đâu. Ông nhạc gia là nhà giáo nên sự chuẩn mực vẫn tồn tại trong ông dù báy giờ ông không còn trên bục giảng. Ông tỏ ra bình tỉnh dù lòng đứt từng đoạn ruột . Nhưng ông tin con ông sẽ không ngã gục , không làm chuyện dại dột ,nó là đứa mạnh mẽ mà .
Tuy vậy , họ vẫn ân cần lo cho hắn ăn ngủ qua đêm . Trước khi hắn về , ông bà trao cho hắn một bao thơ và nói:

-Ba đã từng cho tiền con nhỏ đó khi thấy nó bụng mang dạ chửa đến nhà tìm Loan có mặt ba ở đó. Chắc con không biết chuyện này đâu. . Giờ con rể ba cùng đường lẻ nào làm ngơ? Ba mẹ gom góp hêt tiền có trong nhà để giúp con trả nợ Bù lại con phải tu tỉnh làm ăn , biết đâu mai mốt vợ chồng con sum họp. Ba tiếc nó không về đây nương tựa, nhưng nó làm như vậy là để con có suy nghĩ mà phấn đấu. Hai vợ chồng đồng lòng cũng tốt ., nếu còn duyện nợ ắt có ngày tái hợp..
Hắn nhớ lại mọi thứ và càng nhớ hắn càng xấu hổ . Một giây để Cường năm trăm( gọi hắn vậy vì hắn mở miệng ra là chửi thề trước)rủ ren uống rượu say mèm rồi làm chuyện có lỗi . Kết quả Mỹ tới nhà bảo đã dính bầu, ngay ngày ba vợ hắn lên chơi!
Nhờ có ông mọi việc êm xuôi, Loan bỏ qua chờ ngày Mỹ sinh nở rồi thử máu, rồi quyết định. Cái chính báy giờ là hắn phải chu cấp cho cô ta dưỡng thai, hắn giữ uy tín với Loan là không tới lui. Nhưng tè khi thằng bé chào đời, hắn mê .. con.. quên cả thế sự . Một phần vì có con nối dõi cho cha mẹ yên lòng nơi chín suối, một phần vì thằng bé quá dễ thương thúc giục hắn tới lui mỗi ngày. Mỹ nắm tâm lý đó mà hoạnh hẹ đủ điều chớ thề có trời , hắn không dám .. léng phéng cùng cô nàng nữa . Hắn buộc mình phải tỉnh táo để không tái phạm làm Loan buồn lần nữa! Có ai hiểu được nỗi lòng của hắn đâu nà! Hắn thấy mình không làm gì quá đáng,nhưng giờ thì…
Hắn muốn từ chối vì không mặt mũi nào cầm số tiền của cha mẹ vợ nhưng câu nói của ông làm hắn phấn chấn Hắn thề có ngày sẽ hoàn lại số tiền cho cha mẹ vợ , hoàn gấp đôi..Còn bây giờ, việc trước mắt là giải quyết nợ nần . Khi ổn định , hắn sẽ nghĩ cách đi tìm Loan.Hắn sẽ làm tất cả để xin Loan tha thứ.. và thề độc không bao giờ tái phạm.

còn tiếp

Đoàn Kim Oanh

H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác