MỘT THỨ NƯỚC CÓ THỂ PHÒNG TRỊ  CÁC BỆNH VỀ PHỔI

Ngày đăng: 24/01/2020 11:14:20 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Hiện nay dich bệnh về phổi hoành hành tại Vũ Hán (TQ) và có vài ca bệnh đang có tại Việt nam. Để phòng trị bệnh này, nhà báo Hoàng Hải Vân có một bài viết khá dài về nạn dịch đó. bài này được lấy từ fb , nhằm giúp bạn đọc trang nhà có thêm phương pháp phòng chống, không tốn nhiều tiền và vô hại

Mấy hôm trước nhà văn Nguyễn Quang Lập gọi điện cám ơn, nói cách chữa ho viêm họng mà tôi chỉ, anh đã làm theo, chỉ uống 3 ngày là khỏi hẳn. Anh bảo rất hay, nên tập hợp những cách chữa bệnh đó lại để in thành sách phổ biến rộng. Nhưng tôi nghĩ đưa lên đây sự phổ biến sẽ rộng hơn là in thành sách.

Bài thuốc này tôi học được từ một cao nhân là anh Nguyễn Trung Thành (còn gọi là Thành Mắt), một người bạn của bạn tôi. Tôi là người “ho kinh niên” nhiều năm, do viêm phế quản mãn tính và có lẽ cũng có vấn đề về phổi. Tôi đã áp dụng nó trên bản thân mình, kết quả là mấy năm nay không còn ho nữa, dù tôi lười biếng khi uống khi không. Nó thực ra không phải là “bài thuốc” gì mà chỉ là một thứ nước uống. Anh Thành nói, uống thứ nước này có thể phòng và chữa được tất cả các thứ bệnh về phổi, kể cả ung thư phổi. Bọ Lập bị viêm họng uống ba ngày hết ngay, có thể nói rộng hơn là các bệnh liên quan đến hô hấp. Tôi không có bị ung thư phổi nên không dám nói nó có chữa được ung thư phổi hay không, nhưng bị ung thư phổi uống vào nếu không có hiệu quả thì ít nhất cũng vô hại. Nó là nước chanh lá sả mật ong, cách làm đơn giản như thế này :

Cho một nắm lá sả vào nồi nấu lấy nước, không quan trọng liều lượng. Chanh quả cho vào tủ lạnh cấp đông, mang ra bào cả quả, chỉ bỏ hạt, liều lượng cũng chỉ ang áng vừa phải, ít nhiều không quan trọng. Cho chanh đã bào này vào nước lá sả còn nóng, cho thêm một ít mật ong rừng, nếu không có mật ong rừng thì mật ong nuôi nguyên chất cũng tạm được (miễn là ong nuôi không cho ăn đường), nhưng mật ong rừng sẽ hiệu quả hơn. Khuấy đều và uống nóng.

Sở dĩ nên cho quả chanh vào cấp đông là vì làm như vậy khi bào các phân tử chanh sẽ giải phóng cao nhất. Nên dùng loại chanh truyền thống có hạt, chanh lai không hạt hoặc chanh giấy mỏng vỏ tác dụng ít hơn.

Thứ nước này rất thơm ngon (riêng người không thích mùi sả có thể hơi khó uống, nhưng để chữa bệnh thì thuốc đắng còn uống được, sá gì mùi sả), uống bao nhiêu tùy ý, uống dăm bảy ngày hay uống cả đời cũng không sao, có thể thay cho nước giải khát. Kinh nghiệm của tôi còn cho thấy, khi bị cảm sốt uống thứ nước này cũng nhanh khỏi hơn là uống thuốc.

Cùng một loại bệnh, cùng một loại thuốc, nhưng người này có thể mau khỏi người kia có thể lâu khỏi, đó là do cơ địa và mức độ nặng nhẹ của từng người. Bởi thế nên y học mới cá thể hóa các phác đồ điều trị. Thứ nước này không phải là thuốc, có thể người này uống khỏi bệnh nhưng người khác không, người khỏi bệnh cũng có người mau có người lâu, cũng là do cơ địa và mức độ nhiễm bệnh của mỗi người. Xin giới thiệu ở đây, từ kinh nghiệm khỏi bệnh của bản thân và của bạn bè tôi, nếu các bạn áp dụng mà không khỏi bệnh thì nó vẫn hoàn toàn vô hại”.

HOÀNG HẢI VÂN

https://www.facebook.com/hksanh/posts/2798870503505325

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác