CON CÁ

Ngày đăng: 14/01/2020 02:04:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi treo tấm lịch có hình hai con cá trong phòng làm việc.
Theo phong thủy, hình tượng con cá mang ý nghĩa tốt. Con cá phát âm trong tiếng Hoa đồng nghĩa chữ “dư “. Lịch treo tường năm nay tôi có được lịch hai con cá vàng và chữ PHÁT mang ý nghĩa tốt cho tôi niềm an vui.

Trước kia, tôi có học tiếng Hoa, và muốn làm cô giáo dạy lớp vở lòng. Học được bốn tháng tôi không còn thích nữa bởi sự rắc rối của hai cách viết “giản thể” và ” phồn thể”. Rồi tôi không đeo đuổi ước mơ nầy,
nhưng tôi nhớ sâu sắc bài quốc văn lớp vở lòng. Bài viết về chuyện con cá, sách in hình cái ao, có một con cá và nhữngchư tiếng Hoa viết to, rỏ, cho trẻ con học. Nôi dung thế này:
” Có một con cá lớn bơi bơi lôi lội trong ao hồ. Nó bơi đi tìm mồi, chẳng may vướng phải bịt ny lon. Đầu nó đã chui vào trong bịt, bùn sình. Nó cố vùn vẫy, lòn lách, sau một hồi lâu nó mới đươc thoát ra khỏi bọc. Nó mỏi mệt nhưng rồi vẫy đuôi vui mừng bơi nhanh theo dòng nước chảy ra sông lớn ”

Hôm qua, một em học viên đi du lịch vể, em đến phòng tâp với nhiều món quà kỷ niêm cho tôi và cho cả lớp. Em nói, cô chọn trước đi, cô có thể chọn thêm vài móc khóa để làm kỷ niệm nha cô. Chần chừ mãi, tôi chọn lựa cho vui tay, tôi lại vẫn chọn con cá theo sở thích của mình. Dù giờ đây, tôi không còn muốn DƯ hay PHÁT điều gì nữa. Tôi chỉ muốn tâm tôi vừa đủ ” ý như vạn sự ” để tôi được an lành .,.

Lương Nguyệt Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác