THỜI FACEBOOK BẠN TRAI NÊN BIẾT

Ngày đăng: 7/01/2018 09:37:32 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Con trai vừa đi chơi với bạn gái về khoe:

– Hồng dễ thương lắm ba. Khi đi chơi, lúc băng qua đường cô ấy nắm tay con cứng ngắc, đi sát vào người con, mùi hương của cô tỏa ra ngào ngạt làm con đê mê. Lúc ấy con cực kỳ sung sướng, con thấy hãnh diện trước những người đi gần đó.

– Đã dẫn đi chơi riêng rồi à? Diễn biến tốt đấy. Nghiêm túc tìm hiểu thêm một thời gian về tư cách, đạo đức của cô ấy và gia cảnh. Nếu nói chung là thuận lợi thì ba mẹ sẽ không phản đối.

Tuổi con lập gia đình là vừa rồi, không sớm đâu.

– Có việc nầy bực mình quá ba. Con muốn nói nhưng ngại Hồng giận nên lại thôi, nhưng vẫn cứ thấy tức tức!

– Hai người xa lạ mới quen nhau thì làm gì hợp nhau 100%? Có gì nghiêm trọng không nói ba nghe thử?

– Cô ấy thích chụp ảnh lắm! Đi đến đâu thấy cảnh đẹp đẹp là xà vào chụp lia lịa. Cô ấy nói “chụp nhiều tấm để phòng ngừa, tấm nào xấu thì bỏ.”

– “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài.” Biết bạn gái thích chụp ảnh thì con phải xắm máy ảnh cho tốt thôi.

– Việc nầy con không lo vì Hồng đang dùng cái smart phone Samsung đời mới chụp ảnh đẹp cực kỳ. Con chỉ tức là những lúc có băng đá trống, vắng vẻ, rất tiện cho 2 đứa ngồi tâm sự riêng tư, thoải mái nhưng cứ phải lo chụp ảnh cho Hồng. Chụp ảnh xong thì chỗ đã bị người khác chiếm mất tiêu! Lại phải đi, lại phải lo chụp ảnh mà Hồng ở ngay cạnh thì dễ thương quá trời, lại còn thơm phức!

– À, thì ra cám đã treo ngay miệng mà heo không được ăn vì không có máng! Con tức là phải rồi.

Thôi, con lên tủ sách của ba lục quyển Những Nguyên Tắc Cơ Bản Của Nghệ Thuật Nhiếp Ảnh xem đi. Có gì không hiểu hỏi ba. Mà ba nghĩ với cái gene thông minh của đàn ông nhà mình thì con dư sức.

– Xem quyển sách ấy làm gì ba? Máy của Hồng tự động hoàn toàn, chỉ đưa máy lên ngắm rồi khều nhẹ là xong.

– Thì con cũng phải nắm được những nguyên tắc cơ bản chụp ảnh đẹp, trước là để khen bạn cho bạn vui, con có cơ hội sửa tóc, sửa váy cho bạn tạo sự thân mật, chứng tỏ con là người biết quan tâm, chăm sóc bạn gái, và phần nầy là quan trọng nhất đây: con biết một số cách để từ chối, không phải chụp ảnh ở một chỗ nào đó mà không làm bạn giận!

– À… ra thế!!! Cao kiến. “Ra ngoài đường hỏi ông già…” đúng thiệt. Thảo nào trong truyện ba viết hồi trẻ ba quen nhiều cô này nọ con đọc mà không tin, bây giờ con bắt đầu tin rồi. Và ba nói ba không thích chụp ảnh nhưng vẫn giữ quyển sách dạy nhiếp ảnh ấy bấy nhiêu năm. Xem xong con sẽ giữ kỹ để dành cho con trai con sau nầy xem.

– Đúng rồi, giữ kỹ đi con. Sách đó là vật gia bảo của đàn ông nhà mình đó con.

 

Viết theo cảm hứng từ M.N.

Nguyễn Hoàng Long

       H1

H2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác