THƯ GỬI TRỜI XIN NẮNG TẾT..!

Ngày đăng: 26/01/2017 08:17:53 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

0 rom 7

Ngày 26/01/2017, tức 29 Tết,

Kính Gởi: Trời cao – rộng!

Không rõ do nguyên nhân chủ quan là sức khỏe của Trời …khó ở, hoặc trong gia đình, vợ chồng con cái bất hòa chưa dàn xếp được; hay do nguyên nhân khách quan là nhân – gian có mần điều gì …trái ý Trời mà con coi mòi Trời …buồn lòng lắm lắm…! Cả tháng Chạp, Trời hay đổ …lệ, khi thì rỉ rả; khi thì khóc ngon ơ…ý như  cảnh báo với mọi người…liệu thần hồn với Ta đấy!? Chứ chưa ai nghe Trời nói gì cả!!

Dạ Thưa Trời,

Riêng bọn tụi con thuộc nhà Tống Phước Hiệp chấm com, lo âu rằng: Liệu bài Sớ Táo Quân của Bà Táo mới nhậm chức tên gọi Phan Lương, đã báo cáo quá nhiều “sự thật nên mất lòng” Trời chăng!? Nếu Táo Phan Lương có lỡ thật thà trong ăn ngay nói thẳng, tụI con cúi xin Trời niệm tình tha thứ lỗi một phen! Đồng thời tha thiết cầu xin Trời ban phát cho cõi ta bà chúng con một chút hanh nắng, đủ chan hòa cho tụi con ăn – chơi Tết Đinh Dậu líp baga! Tết thấy Trời buồn hiu sao vui nổi! Bởi “ Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu, Trời buồn người dám vui đâu bao giờ!!” !! (Cháu mạn phép xin đại thi hào Nguyễn Du … mượn để chế biến lại hai câu thơ trên, cho phù hợp cảnh tình giáp Tết năm nay! Cụ cứ yên tâm, cháu sẽ trả hai câu thơ trên về đúng gốc để truyền đạt cho học trò nguyên y bổn chánh! Đấy, cụ Nguyễn Du đã gật đầu và nói OK!).

Trời cứ ui ui sầu u ám. Hôm nay 29 Tết, con không dám đi đâu, ngồi canh me để lấy kịp mùng, mền, chiếu, gối, áo quần nếu bị Trời khóc! Con giặt một buổi, canh Trời một buổi . Ngồi ngắm Trời, rảnh chút đỉnh, con tranh thủ viết thơ trần tình với Trời, ước mong Trời soi xét. Nhớ đâu hồi nẩm, sẵn mùa hè khô hạn , thêm bận trăm công ngàn việc, Trời đã cho nắng quá nhiều đến nỗi tổ tiên của chúng con đã  cầu Trời ban ơn: “Lạy Trời mưa xuống…!”

 Và Trời không nỡ đành lòng khô hạn mãi…!!

Mai 30 Tết, rước ông bà về đoàn tụ, ăn Tết cùng con cháu. Con đã mua đủ giấy tiền, vàng bạc, áo quần đẹp, xe cộ mới … để đốt, cho ông bà chúng con về ăn Tết thảnh thơi. Nếu Trời cứ bền lòng …khóc thì chúng con phải đốt thêm áo đi mưa và ô dù để tổ tiên khỏi bị ướt nhep, mất đẹp, lại có thể bị cảm!

Nhớ bao năm xa xưa, tới tháng Chap, Trời nắng chan hòa đến chói chang để chúng con phơi thả ga bánh tráng, bánh phồng, chuối ép, mứt, kiệu, bánh tổ, tôm khô…, phơi lư,  và phơi đủ thứ giặt giũ . Chỉ trừ ngày 23 đưa ông bà Táo về chầu Trời, Trời bận tiếp đoàn Táo nên quên mở công tắc nắng! Dân hạ thế biết ý Trời nên ít ai tráng bánh hoặc quết bánh phồng ngày nầy, sợ bị nằm vĩ, bánh bị rút thun lại , dầy như mo cau, mất ngon! ( riêng bọn con nít tụi con cứ trông chờ bánh bị chê là sơi ngay, không cần ngon. Mà hiếm lắm!)

Con đang nằm bò càng trên sàn nhà để viết thỉnh nguyện thư gởi Trời xin nắng thì Trời đang giọt ngắn giọt dài! Vẳng có tiếng ai đó than “Năm nay Trời kỳ cục quá !”(kỳ lạ đến mức vón thành cục!)!

Thương thay cho nông dân nghèo, dân lao động nghèo và bệnh nhân nghèo với cách đổi mới thời tiết của Trời!

“Trời cao có thấu cúi xin Người ban …”nắng cho tụi con ăn Tết dui dẻ!

((Con tạm dừng bút để rỉ tai đến Qúy Thầy Cô và các bạn:

Thưa Qúy Thầy Cô và các bạn,

Kính mong Thầy Cô và bạn bè xa gần cùng đoán mấy ngày Tết Đinh Dậu Trời … lì xì mưa hay nắng!?

Riêng 7, 7 mơ hồ đoán Năm Mới 2017 nầy, Trời lì xì cho hạ giới rất dè xẻn cái mà Vạn Sự Cát Tường! )).

Tái bút:

Con đã đủ tuổi lẩm cẩm nên kính mong Trời đừng quở trách con khi nghe thấu những lời con  than trách Trời!

Kính cẩn’

Một đại diện đàn con của  Trời:

7 Ka Tê.

Có 6 bình luận về THƯ GỬI TRỜI XIN NẮNG TẾT..!

  1. Phan Lương nói:

    Ui Trời à !

    Chị Bảy Ka Tê sao mà cầu một điều quá ư là chí lý.

    Hôm nay 29 tết mà trời con vần vũ , gầm gừ và xối nước cho nhân gian ngập lụt chơi

    Trời cũng  ác có tầm cở đấy nha

    Sinh nhật lần 5 của trang nhà em hy vọng gặp 7 KT lắm đó nhe

    Rất cám ơn Bảy KT cho em nụ cười hả hê khi đọc bức tâm thư gởi nhà Trời này

    Luôn mạnh khỏe và vui vẻ 7 nhé

    • nguyenthikieutrinh nói:

      Em Phan Lương ơi, 7 thiển nghĩ Trời là Cha Mẹ, con người trần thế là con của Trời, lẽ nào trời không thương, chắc phải có nguyên do mà Trời chưa tiện …tâm sự với đàn con!? Nên 7 mạo muội viết thư trên. Mà hiệu quả là hôm nay chỗ 7 ở, nắng đã chan hòa hơn…!(còn những nơi khác 7 chưa nhận báo cáo, chắc mọi người đang lo phơi khô ba cái đồ giặt mấy bữa rày…!)

      Em Phan Lương hỡi, 7 không hứa sinh nhật trang hà mình gặp gỡ. Hên – xui. Tới đó hẵn hay, tùy duyên!

      7 luôn vui vẻ nên 7 cố trau dồi mạnh khỏe! hehehe…

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    7 nói thêm với Trời rằng sự khóc lóc của bà Trời chiều 28 Tết đã làm khổ người bán hoa kiểng không ít…

    • nguyenthikieutrinh nói:

      Em 11 à ơi, 7 không bán hoa kiểng mà còn khóc vì không giặt đồ được mà đồ của 7 đang bốc mùi…khó nói! Hôm nay, nắng hanh hanh vàng, 7 tiếp tục phơi đồ còn cù lại hôm qua và đồ đã có mùi thơm nắng…Vậy là bưu điện đã chuyển phát nhanh nên Tròi đã đọc thư của 7 nên hôm nay bà Trời bớt khóc…heheh.. dấu hiệu đáng mừng cho ba ngày Tết! Chờ xem!,..

  3. Ông trời làm sao mà chiều được và làm vừa lòng mọi người, nắng nóng cũng than, mưa xuống cho mát mẻ cũng kêu. Thôi thì, ai cầu nắng thì cho nắng, ai cầu mưa thì cho mưa nhưng liệu như vậy chắc gì đã làm cho tất cả mọi người hài lòng…

    Thôi thì tạm thời xin ông trời cho mấy ngày Tết mát mẻ, khô ráo để mọi người còn diện quần áo đẹp đi thăm nhau, chúc nhau vài câu cho đúng truyền thống của ngày Tết Nguyên Đán với ước mong sẽ được nhiều sức khoẻ và được may mắn suốt năm, Kiều Trinh có đồng ý hay không.

    • nguyenthikieutrinh nói:

      Cô thương kính,

      Làm lớn khổ lắm, Cô ơi! Mà sao thường ai cũng …thích làm…trời!! Khổ cho thế gian thế!…

      Em đồng ý với Cô 100%! Ăn mặc đẹp mà ướt nhẹp lẫn sình dơ thì khó…nhiều thứ, mất vui, mà Tết phải vui, Cô nhỉ!

      Kính chúc Cô và gia đình VẠN AN LÀNH!

      Kính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác