Vậy là đã vào Tết… cái con khỉ

Ngày đăng: 29/01/2016 10:03:52 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Cho dù mừng hay sợ, muốn hay không, bạn đã chính thức bị cuốn vào cái vòng quay của Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ngày thứ Sáu 29-1-2016 là 20 tháng Chạp năm Ất Mùi. Và theo thói quen lâu năm, người ta có thể thêm chữ Tết vào sau các ngày từ 20 trở đi của tháng Chạp và từ 1 tới 10 của tháng Giêng. Vậy thì, hôm nay là 20 Tết Bính Thân 2016.

Nghĩ tếu táo một chút nhé. Ai mừng vui với Tết năm nay thì gọi nó là “Tết Bính Thân”. Còn kẻ nào không khoái tết này (như tôi chẳng hạn) thì có thể gọi là “Tết cái con khỉ”. Ngôn ngữ tiếng Việt quả là vi diệu như vậy đó.

Nói thiệt bụng là tôi chớ bao giờ sợ tết. Tôi chỉ tiếp nhận nó từ ông thần thời gian với tâm trạng hoặc vui, hoặc buồn, kẹt lắm thì là tưng tửng. Sở dĩ tôi không sợ tết, chẳng phải do tôi uống thuốc liều hay thí mạng cùi đâu, mà chỉ tại xưa nay tết đến hay tết đi có ai hỏi ý tôi đâu. Hễ còn thở trên đời này, liệu bạn có trốn tết được sao? Vậy thì sao lại sợ Tết làm chi cho má nó buồn, cho tía nó khi, bản thân mình thêm tâm tư dẫn tới hao tài tổn thọ.

Trong khi không thể làm gì được với tết, tôi hoàn toàn có thể điều khiển được mùa xuân. Chẳng bị lệ thuộc gì vào chu kỳ của đất trời, hễ khi nào tôi cảm thấy vui, bốn con mắt nhìn đâu cũng thấy màu hồng hồng, thì đó là mùa xuân.

Như vậy thì hôm nay, chúng ta bắt đầu bước vào một vòng quay mới của tết. Xin lưu ý là vòng quay tết năm nay bị hụt mất một ngày, không có 30 Tết, nên sẽ cập rập cho mọi người lắm đó. Cũng xin chia buồn cho những ai toan tính làm chuyện bất ngờ, 30 chưa phải là tết, năm nay bị hổng giò, hố hàng quá tệ.

Vào Tết nhé bạn…. Có chút vui nào, xin chớ ngần ngại nếu muốn chia sẻ cho tôi một chút xíu xiu làm… phước.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Ảnh: Ngày hội Tết Bính Thân tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP,HCM ngày 28-1-2016.

0 phuo 1            H1

0 phuo 2       H2

H3

Có 6 bình luận về Vậy là đã vào Tết… cái con khỉ

  1. Như Thuỳ nói:

    Đọc cái tiêu đề, đã đoán là của sir Phạm Hồng Phước !  Từ hôm qua, 20 tháng Chạp , không biết  Sài Gòn và Vĩnh Long ra sao chớ không khí Đà Nẵng cho thấy người người đã chính thức  bước vào vòng quay của … Tết !

  2. My Nguyen nói:

    Xin chào anh Phạm Hồng Phước! Đọc bài viết của anh, MN thấy vui quá, nghe trong lòng thoải mái đón Tết Bính Thân dù có muốn hay không như anh nói. Cảm ơn anh đã có một bài viết rất hay và thiết thực trong thời điểm này.

    Bạn Như Thùy ơi! Ở VL cũng thấy đã vào vòng quay của Tết rồi. Người mua sắm đông hơn, chợ hoa tấp nập, đèn hoa rực rỡ… Thế là thấy Tết rồi Như Thùy há!

  3. Phan Lương nói:

    Hi hi

    Đúng là gần tết con khỉ rùi

     

    • Như Thuỳ nói:

      Phương Lan ơi, chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết con khỉ rồi . Khuya mai ông Táo đã về trời , vậy bà Táo đã viết xong sớ tổng kết một năm toàn vui chơi của gia đình nhà Tống để tấu trình ngọc hoàng chưa vậy ?

  4. vothilai nói:

    Như Thùy thân mến! đúng là Tết đến rồi đó Như Thùy ơi,ở Vinh Long giờ nầy cũng nhộn nhịp lắm mình cũng thấy  một tí nôn nao trong lòng,nào bánh mứt trái cây hoa quả bài bán khắp cả chợ và đường phố rất vui.

    • Như Thuỳ nói:

      Vothilai thân mến ! Năm nay kinh tế đâu đâu cũng đi xuống , ai cũng than khó khăn nhưng rồi Tết tới ai cũng quay cuồng mua sắm dù nhiều dù ít để gọi là ăn Tết với người ta , tục lệ “xưa bày nay làm” không bỏ được  . Đón Tết vui nhất là giai đoạn chuẩn bị này . Sau 30 (năm nay là 29), ba ngày Tết qua cái vèo, mọi cái trở về trật tự cũ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác