Ra Giêng…

Ngày đăng: 20/01/2015 06:46:09 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Hỗm rày, không biết tại sao mà chợ Vãng không bán cau tươi.
Bà ngoại của Thu Nguyệt phải ăn trầu với cau khô ngâm nước. Vừa không ngon mà cũng tội cho mấy cái răng xếu xáo của bà cụ.
Trong chuyến đi của TN và phái đoàn Vĩnh Long dìa Chợ Lách dự tiêc họp bạn, họ đến trong vai khách mời quan sát viên. Sau tiệc, bạn bè kéo nhau tham quan các vườn cây trái lân cận. Trong nhóm tổ chức có anh cựu học sinh Trung học Chợ Lách, chủ 59 công vườn cam vùng Sơn Định, đại gia độc thân nheo nhẻo nầy tuyên bố trước mọi người:
– Nếu cô bước qua ngạch cửa, căn nhà đó sẽ vĩnh viễn của cô.
ra giengMột thoáng xúc động khiến đôi má cô gái thành thị ửng đỏ hây hây dưới ánh nắng dìu dịu lúc 2 giờ 30 phút. TN bẻn lẻn ngước lên tầng mây như định hỏi trời cao. Bỗng ánh mắt cô sáng rực:
– Bi giờ khoan hãy nói ai làm chủ ngôi nhà. Anh làm ơn đích thân leo bẻ cho tôi buồng cau đó. Tui đếm từ 1 đến 59, anh mang được buồng cau nguyên vẹn tới gốc, thì mới nói đến chuyện giao chìa khóa cửa.

Câu chuyện coi mòi tiến triển rất tốt. Tập 2 sẽ ra mắt các bạn trước tết, có chậm thì cũng ra giêng.

Một Lúa

( cảm tác theo tin ảnh của LM)

IMG_0177                                                       Ảnh minh họa

 

Có 4 bình luận về Ra Giêng…

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Nhắc lại chuyện cau tươi. Tui mới nhớ, trước đây, tui có bò cô ở Sài Gòn, ăn trầu, toàn cau tươi. Về quê chơi, ông nội tui ( cũng ăn trầu ) ăn cau khô không cần ống ngoáy,bà nội tui ăn cau khô, có ống ngoáy hỗ trợ, còn bà cô ở Sài Gòn thì nhất mực đòi ăn cau tươi. Bà đưa tiền cho mấy cháu, bằng mọi giá phải mua cau tươi cho bà. Tui là thằng cháu lanh lợi nhất trong đám khù khờ, đi mua được cau tươi cho bà, được bà thưởng tiền đủ chơi bầu cua ba ngày Tết. Nhưng Thu Nguyệt ơi, nếu không có cau tươi, thì tui thấy mấy bà chị tui, có người hiện nay dùng cau kiểng để ăn trầu, mấy chị nói cũng không khác gì cau tươi truyền thống.

  2. Phú Thạnh nói:

    Mới đọc cái tựa có 2 chử và câu đầu hơn mười chử nữa thôi là đã biết tên tác giả rối Lúa ơi !  Cứ tưởng là …”Ra giêng anh cưới….”nhưng mà không phải vậy   và cũng có thể trong Tập 2, câu này đúng ! Nhưng  đề nghị cô chủ  đếm tới số 90 mới được 1 phút 30 giây…bẻ mới nổi buồng cau to và sai trái như thế.!!!.

  3. Một Lúa nói:

    Sư huynh ui,

    “Thương nhau cau sáu bổ ba

    Ghét nhau cau sáu bổ ra làm mười”

    Anh thấy cách đếm hèo của lệ cữu không?

    Từ 1 đến 59, người ta có thể đếm cả ngày ko hết. hihihi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác