Những người bạn chung trường

Ngày đăng: 29/09/2014 10:26:45 Sáng/ ý kiến phản hồi (17)

Sáng nay, một Chủ nhật đẹp trời tôi có hai cuộc hẹn.
Từ sớm, đến nhà chị Nguyễn Hạnh ăn sáng, cùng một số chị em khác thuộc gia đình C và trang tongphuochiep-vinhlong.com. Rất tiếc là các chị tôi như chị 2 Hoành Hà, chị 3 Lý Hương, chị 7 Kiều Trinh do bận việc nhà, việc nước nên cuối cùng chỉ có mỗi em 15 là tôi đến được nhà chị 11 Hạnh, buồn hơn 5phút ! An uỉ phần nào, là có hai chị bên trang nhà : Phi Rom , nhà thơ kiêm designer tranh thơ Huỳnh Hương và Hà , em gái chị Hạnh học TPH, cũng ban C sau tôi vài lớp.
Chị Hạnh đãi tụi tôi đi ăn sáng với bún bò Huế O Bi ( nghe O biết đúng chất Huế rồi), quán này rất nổi tiếng ở khu cư xá Lữ Gia. Chủ quán vừa bưng mấy tô bún bày trên bàn, mọi người đã tác nghiệp…chụp hình lia lịa ngay bằng điện thoại, máy ảnh , tôi bảo chị chủ, hình sẽ đăng lên facebook quảng cáo khắp nơi, ra nước ngoài cho Việt kiều biết về ăn nữa đó. Chủ quán vội bảo, chết quên còn thiếu chả bò, rồi vội vàng lâý chả ra thêm vào ( hổng biết có tính thêm tiền ! ). Bún bò ngon thật. Tôi nói với mấy chị, mình mà đăng lên facebook hay trang nhà, hẳn nào Nga Frederiksen cũng note vaò sổ nợ để đòi khao, khi có dịp về VN. Làm sao mà trốn được nè , vì vốn mình cũng thích khoe cho người ta thèm mới chết chứ!!!
Sau màn ăn sáng vô cùng vui vẻ, rôm rả và đậm đà hương vị Huê, tôi phải kiếu từ các chị ngay , vì lỡ có một cuộc hẹn khác đã “giao kết” trước đó tư lâu.(Chị Phi Rơm thân yêu ui, em thấy bữa nay chị đem theo “cây đồ nghề” chuyên nghiệp để…chộp ảnh phóng sự nên em trốn luôn đo’́. Đùa chút thôi, em có hẹn thật).
Cũng với một người bạn ngày xưa.
Tôi vô cùng cảm động khi đến hiện tại, tôi vẫn được nhiều người thuở trước tuy cùng học một trường nhưng chẳng hề quen tên, biết mặt , chưa nói chuyện lần nào coi mình là bạn cũ bạn xưa.
Anh L.H cũng thế. Trước đây, khi.còn đi học chúng tôi chưa hề quen biết , gặp gỡ . Anh rời trường cuối năm tôi học lớp đệ tứ, tức là tôi mới chỉ là cô bé chừng 15, 16 tuổi. Tới nay, là gần 45 năm rồi. Hẹn gặp nhau vì có chút việc cần thiết, mà cũng là cơ hội gặp lại một người bạn sau nhiều năm đã qua. Tôi nghĩ mình sẽ nhận ra anh qua mấy tấm ảnh khá rõ của anh trên facebook, nhưng không chắc anh có nhận ra mình chăng, vì hình tôi trên fb thì toàn mù mờ, hư hư ảo ảo! Tất nhiên, tôi đâu cần dặn anh là tôi mặc áo màu gì, có cầm cây dù hay một cành hoa màu xanh hoặc màu tím..v..v…, tôi cũng muốn thử xem anh có nhận ra tôi không?
Khi tôi vào đến cổng quán cà phê đã hẹn, vì quán quá rộng tôi vừa cầm điện thoại định gọi tìm anh thì đã nghe anh kêu mình. Anh bảo, nhìn là ngờ ngợ biết tôi ngay. Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi thật thoải mái tự nhiên như đã là bạn từ ngày nào, với bao nhiêu là chuyện từ đời xửa đời xưa cho tới đời nay. Tôi ngồi nghe nhiều hơn , anh nói chuyện rất lưu loát, có lẽ đó là thói quen của một chuyên gia Trainer lâu năm cho một tập đoàn nước ngoài khá nổi tiếng.
Sau hai cuộc gặp sáng nay, tôi ra về với nhiều niềm vui và cảm xúc trong lòng. Từ chị Nguyễn Hạnh, chị Phi Rom, em Hà, đến anh L. H và nhiều người nữa mà tôi gặp lại qua facebook , trang nhà …là những người ngày xưa khi còn đi học, có thể chưa hề quen biết, giờ đây đã trở thành những anh chị em, bạn bè vô.cùng thân thiết như đã là thế tự ngày xưa. Đã có thể chia sẻ cùng nhau mọi suy nghĩ, cảm xúc và cả những điều riêng tư nữa qua những stts, cmts và messages…hay qua điện thoại và gặp gỡ.
Phải chăng vì trong mỗi chúng ta , đều có chung những ký ức tươi đẹp, những hoài niệm ngọt ngào về một thuở học trò.hoa mộng nơi ngôi trường Tống Phước Hiệp yêu dấu ấy, mà tâm hồn chúng ta đều luôn mãi nhớ về, dẫu thời gian đã nhuộm màu nắng mưa dầu dãi trên mái tóc của mỗi ngươi.̀

Đức Tính

DSCN3714             H1

DSCN3722                  0 0 nh            H2

0 0 nt1              H3: người sung sướng nhất

0 0nt 2                                 H4: Màn 2 chỉ 1 ly trà đá…hihi

Có 17 bình luận về Những người bạn chung trường

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Đứa Tinh ui ! Mấy ngày nay, cái máy ( hay mạng ) bị ba trợn ! Vưa mở được máy, thấy bài viết của ĐT và PR làm cả Lần tức chết được. Đi ăn ( dù không có nhậu ) mà cả Lần không được tham gia. Thôi thì các bạn ở SG ăn đi, đừng nhắc đến người ở ruộng đồng, thêm tức !

    • nguyễn thị đức tính nói:

      Anh Cả LẦN kính mến, em rất mừng biết anh vẫn khoẻ mạnh bình an . Tụi em chỉ ăn khong nhậu, nhưng vẫn luôn nhớ đến những ngườii chỉ….nhậu hổng ăn, chứ cũng ham ăn như em, em chẳng dám nhăc đâu, sợ mất phần. hihi.  Khi nào anh lên Saigon, nhớ cho em hay nhé, để mời anh nhậu, còn mình thì …ăn.  Em nói lòng vòng, chủ yếu mong anh đừng tức nữa thoi. hihi

  2. Phi Rom nói:

    Màn 2 chỉ có một tấm ảnh, dưới gốc cây bồ đề…hihi…không thấy người đâu hết, 2 người trốn đâu rùi…chỉ có một ly trà đá trơ trụi trên bàn, cảnh đẹp, nhưng thật lặng lẽ, mừng ĐT gặp được người bạn chung trường.

  3. Trịnh Thị Như Thuỳ nói:

    Nghĩ thiệt !…Ông Trời sinh chi cái máy chụp hình .  Buổi sáng bụng đói, bún để trên bàn không được ăn mà cứ phải cười hoài . Cũng ngộ….! ( Hi!hi! )

  4. Trịnh Thị Như Thuỳ nói:

    Em chọc vui, các chị đừng giận em nghe . Thân kính !

  5. nguyenthikieutrinh nói:

    15 Đức Tính em,

    Mừng em gặp lại bạn chung trường thuở nảo nào nao mà tình thân như bạn chí cốt. Em có thêm bạn là có thêm niềm vui ở cái tuổi hườm hườm như chúng mình là quá quý!

    Chị Phi Rom ơi,

    Thức ăn đã bày sẵn còn chần chờ gì mà không,,,ùm ngay kẻo nguội mất ngon hết 70% đó!! hihihi…

    Còn 11 Hạnh, Huỳnh Hương và 2 cháu nữa cứ lo…tám, cười và mê chơi, quên cả ăn! Thật hết biết…tức!! Ứ hự!!

  6. Hoành Châu nói:

    15,ĐT của ta bây giờ đang ” chiêu sinh ” về trường cũ đấy ,
    Chị 11 Hạnh của ta  đang sẵn sàng  ra quân ” tác nghiệp ngày ” tương phùng Thầy Trò” đây !!
    Chị Phi Rom , Huỳnh Hương , em Hà ( em chị Hạnh ),,, chuẩn bị cho chuyến VỀ NGUỒN
    ” ,,,Về đây khi mái tóc còn xanh xanh “,,,,,, chịu không các bạn mình ?!

    • nguyễn thị đức tính nói:

      Bạn Hoành Châu mình đúng là luôn thấu hiểu cho T, hôm đó T đã lỡ hẹn trước với anh LGH cũng là một học trò ruột của cô Hồng Khanh, anh rất vui mừng . muốn biết thông tin về cuộc hội ngộ với cô sau gần 45 nam cách biệt. Hihi.

  7. Nguyen Thi Hanh nói:

    Có thể nói nhóm Tống Phước Hiệp của bọn mình , ai cũng nhiều tài và chính vì thế mà ai cũng bận rộn.

    Bằng chứng là hôm đó mời 9 , 10 bạn mà chỉ gặp nhau có 5 bạn , xong Đức Tính vội vã ra về với cuộc gặp màn 2 , Hà cũng có việc khác , chỉ còn 1 cô giáo và 2 học trò cơ hữu…

    Buổi họp mặt và học tập thật thành công . Thanks Huỳnh Hương , Phi Rom.

    Cảm ơn Đức Tính ” Đã bấy lâu nay Tính tới nhà

    Biết tỏng tòng tong chị thích hoa

    Cúc trắng đồng tiền hoa bé bé

    Giản đơn , trang nhã vậy thôi mà …”

    Thanks tất cả các bạn , mong sao có dịp các ” bạn đến chơi nhà”.

    • nguyễn thị đức tính nói:

      Em cám ơn Chị 11. HẠNH yêu nhiều, đã đãi em ăn bún bò rất ngon .  Chị của em cũng tức cảnh sinh thơ qua tuyẹt đó nha.Em mong sẽ được đến chơi nhà chị hoài hoài, và thămO Bi nữa . hihi.

  8. TTNgoc Lệ nói:

    Hạnh mến ,nhìn thấy tô bún bò Huế thật là hấp dẫn vậy là có dịp bạn phải đến chơi nhà mới được ,chớ có bạn đến chơi đây ta với ta thì chắc đói meo mổc quá! Hanh ơi mình có tẩm hình Hanh đứng trong nhà mình ăn kem Hạnh còn nhớ ko nhỉ! Ngọc Lệ

  9. TTNgoc Lệ nói:

    Hôm nay sinh nhựt Hạnh mình chúc bạn luôn được vui vẻ và khỏe mạnh cùng con cháu .Quà thì anh Phúc đã gởi bạn nhận được chưa? Thân ái. Ngọc Lệ

    • Nguyen Thi Hanh nói:

      Mình có nhắn Phúc là phải hướng dẫn cách sử dụng đó Ngọc Lệ. Thanks 2 bạn nhen.

      Sao Lệ không post hình mà bạn nói lên Fb cho mình xem với ? Thương mến.

  10. TTNgoc Lệ nói:

    Chúc mừng sinh nhựt Hạnh,mong bạn luôn được mọi sự tốt lành,sức khỏe dồi dào,con hiếu cháu ngoan.Anh Phúc có gởi quà tặng bạn nhận được chưa?Thân ái. Ngọc Lệ

  11. Luong Minh nói:

    Có thể nói nhóm Tống Phước Hiệp của bọn mình , ai cũng nhiều tài chính vì thế mà ai cũng bận rộn. (Đọc phản hồi của Nguyễn Thị Hạnh mà hết hồn)

     

    • Nguyen Thi Hanh nói:

      Thưa ông ngoại ” xìtin” Lương Minh , con mắt ông ngoại không ” xìtin” gì hết ! Giữa chữ  ” tài” , chữ “chính” , có chữ ” và”.

      Nhưng nếu hiểu theo ” Minh tài chính” thì cũng tốt lắm thay !

      Mong sao nhóm TPH mình như thế !

  12. TTNgoc Lệ nói:

    Hạnh ơi, hình bạn đứng bên cạnh Hoa còn mình thì đứng bên cạnh Ngọc Điệp và Ngọc Mai chổ quầy bán hàng .Lủc lớp mình đi du ngoạn núi Sập về năm 71(?). Hình mình còn để VN khi nào về mình sẽ tìm lại và post lên FB cho bạn xem nhé! Mến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác