Nhà tôi ở quê.

Ngày đăng: 30/04/2014 09:15:16 Sáng/ ý kiến phản hồi (27)

Ai nói ở quê buồn nhưng tôi lại mê ở quê hơn ở phố. Người ở quê hiền, thiệt thà, dễ thương! Không khí ở quê rất trong lành, ở quê tiện nhất là nếu không có tiền vẫn có thể sống thoải mái cả tuần lễ. Thật vậy,với đồng lương căn bản của công chức, gói ghém lắm thì mấy ngày cuối tháng thường tôi hơi cực. Người ta hay nói tới mấy ngày giáp hạt, ý  nói lúc đó thiếu ăn, còn nhà tôi thì mấy ngày giáp tháng chỉ thiếu tiền, nhiều khi mấy ngày này cả nhà được ăn đồ món. Này nhé, gà bao giờ cũng có sẵn, nay gà nấu càri, mai gà rôti, mốt gà luộc. Nếu có ngán thì đổi sang cá, tôi có một cái cần câu mà nếu thấy bạn phải trố mắt nhìn .

Cá cũng có sẵn dưới ao. Câu được cá nhỏ thì thả lại nuôi tiếp, cá lớn cũng thả vì ăn không hết, chỉ bắt cá lớn vừa đủ ăn là được!Còn muốn món khác nữa ư? Đi đâu xa, chỉ một vòng quanh hồ cũng tìm được một tô ốc hấp. Rau dại  mọc đầy vườn:bồ ngót, nhãn lồng, cải trời, rau dền, lá cách…chỉ luộc rồi chấm chao cũng không tệ. Bạn tới nhà mình có thể mời nước dừa, lượm dừa khô hoặc róc lá dừa đem bán cũng có thể bao bạn bè cà phê sáng. Bây giờ là mùa xoài, nhớ hồi nhỏ thấy xoài của người ta mà thèm nhỏ dãi, lượm được một trái xoài chín mừng run, cứ ngửi mãi không thôi. Bây giờ, chỉ cần đảo ra vườn một lát là có cả nia xoài chín. Ở nhà quê mà như thế hỏi bạn có mê?

Phương Mai

IMG_1001_900x675 H1                 hai tay 2 trái, uống trái nào

IMG_1005_900x675h2                                    Có chi dùng chi

IMG_1006_900x675h3                                   ăn hết dĩa dứt cơn thèm

IMG_1007_900x675h4                                 củi để nướng cá

IMG_1010_900x675h5                                  Mít cao sản 

IMG_1012_900x675h6                             chuối tội đồ, treo lên xử lăng trì

IMG_1011H7                                    còn đây là vườn của Phương Mai (gửi bổ túc)

Có 27 bình luận về Nhà tôi ở quê.

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ôi ! Thiên đường !

  2. Đinh Kim Phúc nói:

    Trời ơi, mồi ngon như vậy không mời mà còn trêu tức nữa kìa.

  3. PhươngNga nói:

    Bạn tui sung sướng hơn tui. Tui vừa thiếu tiền vừa hụt luôn đồ ăn.

    • Phương Mai nói:

      Mai mốt có về VN nhớ ghé nhà tao,tao bắt thang rồi đứng vịn cho mày leo lên hái dừa, muốn uống bao nhiêu cũng được,đi du lịch thì cũng ráng cộ theo để mấy bà chặt chém bó tay!

  4. YMHTNh nói:

    Chào Phương Mai!
    Hai tay 2 trái… uống cả 2.
    PM được ở nơi chôn nhau cắt rún và cuộc sống tương đối đủ đầy là diễm phúc lắm đa!
    Sẽ có dịp ghé PM uống nước dừa.
    Chúc PM vui khoẻ, chăm sóc vườn cây, ao cá tươi tốt.

    • Phương Mai nói:

      Thanh Nhi mến! Hai tay hai trái nhưng chỉ có một trái là dừa, trái kia là mít, không uống được đâu! Khi nào có dịp, nhớ ghé nhà PM chơi nhé!

  5. Hoài Thương nói:

    Đó mới gọi là nhàn cư chứ !

  6. Phú Thạnh nói:

    PM ơi! , Khi nào rổi rảnh,PM Alô bạn bè đến tham quan quê bạn với nha…

  7. NGUYEN TUYET nói:

    Phương Mai ơi , Sống ở nhà quê như PM là nhứt thiên hạ rồi , tâm hồn luôn nhẹ nhàng thoải mái , có chi dung nấy , nhưng chẳng thiếu gì , chỉ thiếu đồ TQ thôi, vậy là quá an toàn thực phẩm rồi. Hèn gì ĐKP hẹn PN , HHg mà đành lỗi hẹn , vì ở quê nhà là chùm khế ngọt , anh NHA chưa đọc bài này , đọc rồi sẽ nằm mơ, nưả đêm trằn trọc …làm thơ tiếp. hi hi.

  8. Hoàng Hưng nói:

    Đúng là Thiên đường.

  9. NGUYEN TUYET nói:

    PM ơi , NT đã copy 3 tấm hình : Quay chuối xiêm treo cổ , diã xoài nằm ngất ngưỡng và chủ nhân trên tay 2 trái trêu ngươi , còn trước ngực có rau xanh thiên nhiên trong túi áo hả. Đã đưa lên face bơok khoe cho bạn bè cùng ngắm thèm rán chịu rồi . hi hi . Cám ơn PM nha.

  10. không phải Lúa nói:

    Chào cô người đẹp áo bông
    Chân mang dép kẹp, tay bồng mít gai
    Ẩn dật thôn dã lâu nay
    Xuất thế chay mặn, đưa cay rộn ràng
    Nghe mời, tớ cũng muốn sang
    Chì dòm đầu cá dọn bàn, đủ no!
    Hi hi

    • Lúa phải không nói:

      Mượn ý từ PH của Linh Thy
      Cho phép “không phải Lúa” sửa câu thơ thẩn cuối bài của tui:
      Chỉ dòm đầu cá trên bàn, đủ say!

      • Phương Mai nói:

        Tại PM khoe lấy le chớ không phải tất cả đều tốt hết đâu! Anh Sãi dám đăng tấm hình em gởi kèm không? Nghe nói sâu bọ bây giờ là mồi bén đấy!

  11. ngocthusa nói:

    gửi bạn Phương Mai !!! nhìn mâm xoài cát , nhất là trái bị chim ăn , là Ngoc Thu chảy nước miếng rồi , xoài bị chim ăn hương vị tuyệt vời , dừa mít chuối toàn những món quê hương thật ngon , kỳ này về nhất định rủ thủ lĩnh Thanh Nhi. và các ông anh đến nhà PM phá một trận xoài mắm đừowg , anh cã lần có tham gia , khg ???

  12. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bạn Ngọc Thu ơi ! Cả Lần ít khi từ chối những bữa tiệc nào có ăn, có thêm vài bạn nhậu. Nhưng ghé nhà PM thì chỉ chấm điểm 2 cái dĩa ở hình 2 ( còn thiếu dĩa nước mắm ớt ! ). Từ Tam Bình lên nhà PM có bao xa !

  13. Linh Thy nói:

    Thoạt thấy đĩa lẫu cá- rau xanh , mà chỉ có nước dừa thôi , chưa có ” nước mắt quê hương” thì chưa đậm đà bản sắc dân tộc ấy nhỉ? Phải có chút cay cay thì mới ấm lòng hơn chứ chị Phương Mai ? hihiii……LT mê nhất mấy trái mít ấy, nhớ để dành nhé!

  14. ngocthusa nói:

    vậy thì chờ anh cả nhé ! cảm ơn PM, khi về Ngth nhất định ghé PM cho bạn bận rộn chơi hi hi !!! muốn biết chị Lưu Phương về vl chưa PM hỏi ông sãi hoặc Phirom có lẻ biết! thân ái ! ymh ngth

  15. Phong Tâm nói:

    Thấy trái xoài bị dơi ăn nhó hồi còn nhỏ quá trời, PM ơi!

    • Phong Tâm nói:

      Viết 5 phản hồi chỉ hiển thị được 2, chữ lại lộn tùng phèo không biết lỗi do đâu?
      Bài thơ Buồng 6 câu 5 chữ, phản hồi bên bài thơ CỬA của NT cũng mất tiêu,moi óc nhớ lại không ra!…Viết lại câu trên cho PM như vầy ( cầu trời đừng bị xáo trộn nữa )

      Thấy trái xoài bị dơi ăn, nhớ hồi còn nhỏ quá trời,PM ơi !

  16. Hoài Thương nói:

    Đúng rồi chị PM ơi, “nhàn cư thì phải rất thiện chứ” mấy người sống như vậy lúc nào cũng thoải mái mà. À, nhớ hồi còn nhỏ học trong cuốn vần có câu : _ “Nhà tranh vách đất, nhà ngối cây mít” như vậy phải có tiền nhiều mới cất nhà ngối đó nghe, có trái mít trên tay nên biết là có tiền nhiều rồi đó … Hoài Thương cũng mơ được sống như vậy cho khoẻ, khỏi phải lo gì cả, bởi thế nên HT muốn nói lên ý nghĩ của mình trong bài thơ mới đăng nè hi, hi,hi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác