Lấy ngày giỗ làm ngày họp mặt

Ngày đăng: 21/04/2014 08:44:18 Chiều/ ý kiến phản hồi (7)

Sáng nay 20/4, tôi và Điệp theo anh chị Trung – Thắm đến nhà cô Võ Thị Ngọc Dung ở tận Anaheim. Cali. Vào nhà, nhìn lên bàn thờ thấy xâu chuổi đeo trên khuôn hình của thầy Đào Khánh Thọ, tôi mĩm cười thật nhẹ, chắp tay xá thầy, trông thầy thật là hiền lành và thầy  nhìn tôi cười. Tưởng rằng mình đến sớm, nhưng các chị lớn tuổi còn đến sớm hơn. Có chị đang phụ nấu ăn, có chị quây quần bên cô Dung gói  xôi lá cẩm. Vừa thấy là tui xà vào ngay, tíu ta tíu tít hỏi  – Cô ơi xôi này do cô nấu hả ? –  Cô ơi món này là món ruột của con. Cô cười nói : xôi nầy ngon lắm đó, Huệ ăn thử đi, đầu tiên để xôi lên miếng bánh tráng, rồi đậu xanh, rồi dừa nạo, rồi đậu phọng đâm nhỏ.

1 (1)_549x412                                    Thầy nhìn Huệ cười

Tui  thực hành ngay lập tức và cầm miếng xôi ăn ngon lành và ngon hơn nữa là chan nước cốt dừa lên xôi rồi thưởng thức.

2_549x412 H2 

3_549x412H3                 chế nước cốt lên xôi. béo tới cuống họng

Với kiểu ăn này chị Nguyệt cháu của thầy Thọ vừa ăn vừa gật gù thích thú, Cô phán cho một câu: Nguyệt nó “phê “rồi. Cả đám cười chọc từ nay chị Nguyệt có tên là “Nguyệt phê”.  Chị Nguyệt rên: Ê! Kêu như vậy cảnh sát tưởng chị phê xìke  đến bắt chị oan mạng lắm. Cả đám tha hồ cười.

4_549x412(H4) Chị Nguyệt áo xanh, kế Chị Kim Tuyến trong cùng là chị Tương Thục

Quay về phía hướng bếp, Chị Tương Thục đang cầm 1 khay bánh pate chaud, bánh màu vàng tươm rất đẹp. Cô ơi Cô bánh này Cô làm nửa hả Cô? Trời ơi sao Cô khéo quá vậy?

5_549x412H5:                                          Chị Tương Thục

Thật không ngờ Cô Dung dạy môn Sử Địa năm tui học lớp đệ tam lại khéo quá chừng, sau lần nầy phải  năn nỉ theo Cô học nghề nấu nướng mới được.

Cháu của cô, Sương, nấu 1 nồi bò kho thật to, ăn với bánh mì rất ngon . Sương nhớ Thầy rất thích món cơm rượu, nên làm thử một thau nhỏ thôi, ai ngờ thành công vượt bực.  Sương múc chén cơm rượu, tui thì đơm dĩa xôi mang lên cúng Thầy. Nhỏ Ngọc Hòa – em cô cũng là bạn học cùng cấp ở TPH của tui, được cháu Sương múc cho 1 chén ăn thử, thế là Huệ được bạn “chai hia”. Lại được thử thêm một món ruột nữa. Cám ơn Hoàng Hưng nhắc nhở ngày giổ nha.       

6_549x412H6:                                              Sương

7_549x412H7 :                                     Ngọc Hòa và Huệ

Chị Thủy và Thư ( con gái của chị ) từ Hawaii  bay về thì hui cui xào 1 chảo cơm chiên Dương Châu

Điệp phụ xắt dưa hấu, tui ra sân sau nhà của Cô khám phá, ngày xưa Thầy trồng đủ loại cây , thích nhất là đám cây lá cẩm,  giàn chanh dây xanh mướt nhất là bụi chuối sau hè được 3-4 cây, có một cây đang trổ một buồng chuối quá nhiều nải

8_549x412H8 :                                          cây lá cẩm

9_549x412H9 :                              Chị Thắm chỉ cây chuối sứ

Giờ thì các anh chị đã đến đông đủ hết rồi, tiệc cũng bắt đầu sau lời tuyên bố của Cô. Mọi người quây quần bên nhau vừa ăn vừa trò chuyện cười vui,  xúm nhau đặt tên cho anh Trí là Hòa thượng Thích Đủ Thứ vì anh nổi bật nhất trong đám học trò của Thầy. Xem YouTube  sẽ thấy.

10_549x412H10:                          Cô tuyên bố nhập tiệc

Nhà Cô hôm nay thật là đông vui,   từ đây ngày giỗ của Thầy  sẽ là một ngày họp mặt của tất cả học sinh các cấp, các lớp ở quanh đây. Cám ơn Thầy , xưa Thầy dạy dỗ học trò nên người, qua đây thầy dắt dìu, khuyên nhủ, gắn bó với học trò,  giờ giỗ Thầy lại là dịp nối rộng vòng tay thân ái của học trò của trường ngày xưa.

Tin ảnh Đặng Huệ

12 A 1(NK71)

 

Có 7 bình luận về Lấy ngày giỗ làm ngày họp mặt

  1. Hoàng Hưng nói:

    Có một lần cô cũng làm xôi, thầy đem trái dừa giao cho HHg cạo sạch sơ dừa, cạo xong đưa trái dừa lại cho thầy, thầy cười nói, ngày xưa má thầy cũng bắt thầy cạo thật sạch như vầy.
    Ngày thầy trồng cây chuối, HHg cũng có mặt. Bây giờ chuối đã có buồng,có con có cháu, thầy không còn nữa.
    Anh Trí thường kể chuyện tiếu lâm, Huệ không kể lại cho thủ lảnh Yamaha nghe với.
    Đố Huệ kể đủ tên của chị em chị Tương Thục.

  2. NGUYEN TUYET nói:

    Ngày giỗ thầy cũ , có học trò tưởng nhớ và thăm viếng , thấy ấm áp ghê , xứ người mà họp mặt như thế này thật lá quí hiếm , cái đáng quí là trò nào cũng thành đạt, nên vui vẻ.

  3. Đinh Kim Phúc nói:

    Mới đó mà đã một năm ngày Thầy mất. Chúc Cô Dung luôn khỏe và vui bên con cháu.

  4. YMHTNh, , nói:

    Học trò nhớ ngày giỗ của Thầy hơi bị hiếm, thật cảm phục tấm lòng của quý huynh! tỉ ! nhà ta! Lâu nay chờ đợi, giờ thì thấy hình Đăng Huệ rồi nghen.
    Cảm ơn huynh HHg hiểu ý YMHTNh khoái nghe chuyện tiếu lâm! hôm nào ĐH kể cho nghe nghen, cảm ơn ĐH nhiều nhiều!

  5. lathihien nói:

    Tương Thục là bạn thời Trung học TPH của tôi , Tùng Thục em út lại là học trò tôi ở ĐH .Tất cả chi em gái trong nhà đều tên Thục cả chỉ khác tên đệm thôi .

    Tương Thục thời đi học cực hiền , rất ít nói .

  6. ngocthusa nói:

    Đặng Huệ !!! cho ngth viên chè đi , ngth khoái chè trôi nước lắm , Huệ ơi trao đổi chuyện tếu lâm với thủlixnh ymh đừng kể khg uổng lắm , Thanh Nhi là kho tàng tếu lâm đó , đừng nói ngth bật mí nhé ! chào bạn ymhngt

  7. KtThanh Tâm nói:

    Tui xai may cua Nguoi khac, khong co dau tieng Vietnam, xin Chiu Kho doc nhen! Tuong Thuc la ban “chí thân” cua tui o TPH. Hai dua luon ngon ke ben nhau. Đúng là “rat hiên” Nho …. mài mai Tuong Thuc co chi hay em ten la Tuyên? Thuc, Thuàn Thuc ……?
    Vài hàng kính tham Cô Dung, chào Kim Tuyén,Nguyęt óm, chį Vân , anhchi Trung Thám, anh Trí, anh Đai , Chieu Fung…..,( thây throng hình )…. ..mà tui đã đuoc han hanh gap.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác