KAITLYN, CHÁU TÔI.

Ngày đăng: 7/12/2013 07:17:47 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Mẹ “nó” posted lên Facebook hôm qua, ngày 05 tháng 12, năm 2013 : “Someone turned 8 today! She said “I don’t want to grow old”… hahaha” với tấm hình của nó, Kaitlyn, đứa cháu ngoại gái duy nhất của chúng tôi tính đến hôm nay.

                                        Kaitlyn 8 tuổi (2013)

Đang mắt nhắm mắt mở (vì vừa mổ mắt …kéo mây) được mẹ của nó nhắc ngày sinh nhật của cháu mà “giật mình”: mới đây đã tám năm rồi! 

Thường thì con cái thành nhân như chim đủ lông, đủ cánh thì tung bay khắp phương trời, bỏ lại sau lưng cái tổ mà chúng được sinh ra và lớn lên.

(Ngày xưa mình cũng thế; mãi đến bây giờ mới hiểu rõ tâm tình của cha mẹ mình trong hoàn cảnh như thế ngày xưa.

Nhớ hôm Trung Thu năm nay, thấy trăng rằm đẹp quá, tôi và nhà tôi lại vào sân vân động đi bộ thưởng trăng, đã chợt nhớ mẹ và hình thành một “bài thơ không giống ai” như vầy:

 

THÁNG TÁM NHỚ MẸ


Trăng rằm soi bóng mẹ
Bóng mẹ ngã trên đường
Trên  đường  mẹ dẩn dắt
Dẩn dắt con vào đời
Vào đời con dấn bước.

Dấn bước…mẹ sau lưng.
Sau lưng … còn mình mẹ
Mình mẹ ngồi nhớ con

Nhớ con Trung Thu nào

TrungThu nào với mẹ

Với mẹ con yêu thương

Yêu thương tình mẫu tử

Tình mẫu tử ngàn năm

Ngàn năm con nhớ mẹ

Nhớ mẹ đã xa xăm

Xa xăm mẹ có biết

Có biết con khóc thầm.

“Không giống ai” nhưng với tôi là bài viết chân thành tôi giữ lại …trong tim.)

Trở lại với Diễm, mẹ của Kaitlyn dời đến Dallas, Texas vì công ăn việc làm của cặp đôi và chắc trong thâm tâm cũng nhân đó mà tạo một đời sống tự lâp. Điều đó hợp tình lý thôi, có điều chúng tôi phải xa thêm một đứa con yêu dấu.

Muốn đi thăm chúng phải đi máy bay, phương tiện mà chúng tôi không thích lắm. Thích đường bộ hơn nhưng lớn tuổi và đường xa nên đành đôi ba năm mới đến nhà tụi nó một lần. Ngược lại khi tiện thì tụi nhỏ bay về thăm cái tổ xưa có hai con “khỉ gìà “ ( nói đùa kiểu này bà nhà tôi nhăn mặt) đang trông ngóng đám con. Liên lạc nhau bằng điện thoại, email, facebook đâu bằng ở gần nhau nhưng có còn hơn không.

Ngày sinh nhật mấy đứa con thì tôi nhớ chớ  lớp chàu đành chào thua. Vì vậy nên hôm nay bất ngờ nhìn mặt cháu cưng cười cười, nói không muốn lớn lên mà chợt nghĩ có lẽ cháu mình nó khôn hơn cha mẹ và ông bà ngoại của nó: tuổi thơ là tuổi hồn nhiên..nếu không muốn nói là tuổi thần tiên. Thương cái ngây thơ của cháu

Cháu ơi, Ông ngoại muốn viết vài cảm nghĩ hôm nay để lưu lại một kỷ niệm rất dễ thương trong ngày sinh nhật thứ tám của cháu đó.

Nhân dịp này, lần đầu tiên, tôi cũng muốn khoe một thành viên của đại gia đình chúng tôi với các bạn.

 

NHA

December 6, 2013

                               “Cầu thủ” Kaitlyn trên sân bóng

 

Có 4 bình luận về KAITLYN, CHÁU TÔI.

  1. Lương Minh nói:

     Lâu lắm rồi , tôi mong muốn có nhiều bài viết như thế này. Thật ra Hoàng Hưng đã làm như vầy từ lâu với mấy đứa cháu. Chúng ta viết về những người thân, có ca tụng  một chút cũng chẳng sao vì là người mà  ta yêu mến. Vậy mà có bạn cứ bảo, như vậy là khoe khoan, chuyện cá nhân, chuyện nhà  viết ra làm gì? Tôi nghĩ , trang mạng này từ lâu đã được coi là trang gia đình ( đại gia đình TPH) thì việc  biết thêm gia đình bạn, thành viên trong gia đình bạn là một việc rất tốt, để mọi người biết thêm và thân nhau hơn. Xin cám ơn anh NHA và chúc mừng anh có đứa cháu xinh (SOS)

  2. KiềuOanh nói:

    Đã gọi là chia sẽ vui buồn trong đại gia đình thì khi mình có niềm vui sao lại không thể đem ra san vẽ với các bạn để vui chung? Sao gọi là khoe khoang được? Có dịp biết thêm các thành viên trong gia đình thì ACE sẽ cảm thấy gần gũi thân thiết hơn dù chưa có dịp gặp gở nhau bên ngoài. Có được cô cháu gái dễ thương xinh xắn như Kaitlyn ai lại không vui và tự hào chứ? KO cảm thấy chút “ganh tỵ” với anh NHA đó nhe. Nhìn thấy cháu trong bộ đồ thể thao màu hồng, ngồi làm dáng trên trái bóng màu hồng đúng là..”sành điệu” hehehe. Chắc cháu hưởng cái “gen” từ bà ngoại quá.wink.Chúc mừng anh NHA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác