Khám phá món ăn NHẬT BẢN

Ngày đăng: 17/06/2013 11:38:23 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Du lịch đến bất kỳ đất nước, địa danh nào, điều du khách quan tâm nhất chính là văn hóa ẩm thực của vùng đất đó. Nhật Bản được biết đến với những phong cách ẩm thực phong phú và đa dạng. Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tự nhiên của món ăn. Nghệ thuật trình bày món ăn của Nhật là sự hòa trộn khéo léo, tinh tế của màu sắc, hương vị cũng như tôn giáo truyền thống. Mỗi món ăn Nhật đều có vị khác nhau nên không tạo cảm giác ăn lại, không chỉ gồm những món tươi sống mà còn rất nhiều món được chế biến chín, nóng hổi, thơm ngon và thưởng thức cùng rượu Sake danh tiếng.

Dù rất ít đất đai và gia súc tại Nhật khá ít, nhưng ẩm thực Nhật Bản lại nổi tiếng bởi món bò Kobe. Bò Kobe ngon nhất được dùng làm món beefsteak hay nướng ướp muối tiêu để tận hưởng hết sự mềm mại mà ít loại thịt bò nào khác có được. Bò nướng dùng kèm các loại sốt khác nhau như Teriyaki, sốt nâu, sốt hành, sốt mật ong… Ngoài ra, bò Kobe có thể chế biến thành nhiều món khác như: sukiyaki, shabu shabu, sashimi, teppanyaki, nấu lẩu hoặc để lạnh ăn sống với wasabi cay nồng…

 Lien Bang Travelink sẽ mở tour khám phá các món ăn Nhật Bản, du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm khi thưởng thức các món ăn đa dạng, giàu hương vị: Sashimi – cá sống cắt lát mỏng và chấm nước tương hay wasabi; Sushi – cá sống xếp trên cơm trộn giấm, ăn với wasabi và nước tương, gừng muối chua được dùng làm món tráng miệng; Tonkatsu – thịt heo chiên kỹ có rắc bánh mì vụn, ăn với nước tương; Yakitori – gà xiên nướng, ăn với rau hay những món khác; Togarashi – là món gia vị gồm tiêu và ớt; Shiso – một loại rau thơm nửa như cây bạc hà, nửa như  húng quế, thường được dùng để trang trí; Misoshiru – một loại canh đậu hũ, dùng trong mọi bữa ăn; O-cha – trà xanh, được dùng vào cuối bữa ăn; Udon – một loại mì mềm và béo; Somen – một loại miến, thường được ăn theo dạng nước; Soba – mì làm bằng kiều mạch; Sukiyaki –  thịt bò thái mỏng nấu với rau, mì và đậu phụ được dùng làm nước sốt; Tempura – hải sản và rau được chiên xào kỹ, chấm với nước sốt.

 

Nói đến nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, du khách không thể bỏ qua sushi, món ăn kết hợp cơm với hải sản sống hoặc chín. Trong thực đơn sushi của người Nhật có sáu loại cơ bản gồm: Nigirizushi – cơm nắm trộn giấm, bên trên đặt hải sản xen kẽ một ít wasabi; Chirashizushi – tô cơm đầy ắp các loại thịt cá, rong biển và trứng; Makimono – hải sản và các loại củ quả được gói trong lớp rong biển rồi cắt thành từng khoanh nhỏ; Gunkan – thức ăn xếp bên ngoài lớp rong biển và cơm, cuộn lại rồi cắt khoanh; Oshizushi – hải sản đã ướp gia vị được cùng cơm trộn giấm được nén chặt trong khuôn gỗ, sau đó cắt thành khoanh nhỏ; Temaki – rong biển nướng sơ, rải đều cơm trộn giấm, các loại hải sản và rau củ vào giữa rồi cuộn theo hình nón.

Bên cạnh việc thưởng thức món ăn Nhật Bản, Lien Bang Travelink sẽ đưa du khách tham quan nhiều địa danh nổi tiếng: núi Phú Sĩ, đền Asakusa, hồ Ashi, Tokyo, Osaka… Đặc biệt, du khách còn trải nghiệm cảm giác tắm suối khoáng nóng ở Nhật rất khác lạ so với Việt Nam.

     XUÂN LINH ( 08.38382288 )

  H1

H2

 H3

H4

H5

  H6: Tokyo Odaiba

 H7: Tokyo Oka

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác