ĐẦU XUÂN GẶP LẠI NGƯỜI THẦY CŨ

Ngày đăng: 19/02/2013 08:09:49 Chiều/ ý kiến phản hồi (12)

Trong chuyến du Xuân đầu năm tới TP.HCM, Trần Bình đã đến thăm một người thầy dạy học cũ nay đã lớn tuổi hiện sinh sống cùng cô và các con cháu trên đường Nguyễn tri Phương nối dài thuộc Q10 -TP HCM .Đó là thầy Nguyễn quang Châu cựu giáo viên dạy vật lý của NK79 .

       Đón tiếp chúng tôi tại cổng nhà là cô Minh vợ thầy (cô Minh là chị của cô Nhiều cựu giáo viên vật lý NK79) .Sau khi vào nhà thì thầy Châu từ trên lầu bước xuống , thầy trò gặp nhau tay bắt mặt mừng sau bao năm xa cách . Thầy Châu năm nay đã 74 tuổi nhưng sức khỏe vẫn còn tốt da dẽ hồng hào , thầy hỏi thăm Trần Bình về tình hình thầy cô ở Vĩnh long ai còn ai mất gia đình như thế nào nhất là quý thầy cô trong tổ vật lý trước kia như cô Lệ, thầy Thông, thầy Tám Cà mau, thầy Hòa , thầy Năng….. Trần Bình đã trình bày cho thầy nghe tình hình thầy cô ở Vĩnh long và mời thầy một ngày gần đây về Vĩnh long họp mặt cùng quý thầy cô . Thầy cô vui vẽ nhận lời với điều kiện sức khỏe cho phép ,thầy cũng nói chuyện trực tiếp qua điện thoại trực tiếp với thầy Thới ,thầy Hòa và Cô Lệ  .

           Trước khi ra về Trần Bình cùng thầy cô đã chụp ảnh lưu niệm và chúc thầy cô năm mới nhiều sức khỏe sống lâu, sống an vui bên con cháu và gặp nhiều may mắn .

         Tin ảnh :     Trần Bình 

h1 Thầy Nguyễn Quang Châu,

h2 thầy Châu-Cô Minh,

h3 Trần Bình chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô

Có 12 bình luận về ĐẦU XUÂN GẶP LẠI NGƯỜI THẦY CŨ

  1. Phan Văn Ba nói:

    Rất mừng nhận thông tin Anh châu vẫn còn khoẻ mạnh hiện cùng gia đình ỡ TPHCM.Gởi lời chúc sức khoẻ Anh và gia đình,an khang thịnh vượng trong năm Quý Tỵ.Hẹn gặp lại Anh ở Vĩnh long trong 1 ngày không xa.Phan Văn Ba 0975115827,email [email protected]

    • NGUYEN QUANG CHAU nói:

      rat mung lien lac duoc voi nhau. Toi se co gang gap anh ngay gan day nhieu lan ve vinh long ma khong biet lien lac bang cach nao. Nay co so phone roi thi de lien lac roi chuc anh chi khoe manh

      Nguyen Quang Chau

      mail cua NGUYEN THI NHIEU nhieunguyen1966@yahoo.com

       

  2. NHA nói:

    Đã “gặp” anh Vũ Đình Nghị, nay lại gặp được anh Nguyễn Quang Châu thuộc nhóm bạn Long Khánh. Tôi sẽ gọi Đinh Văn Thạnh vào gặp anh.

    Rất vui mừng thấy anh chị khoẻ mạnh, sắc vóc thì bị thời gian “sói mòn” cũng như tôi, bình thường thôi  nếu không bị mới là chuyện lạ. Có nhiều kỷ niệm để nhớ giữa chúng tôi nhưng với anh Châu thì tôi và anh có chung một kỷ niệm khó quên.

    Có dịp Trần Bình chuyển lời thăm hỏi của tôi đến anh chị Châu.

    Nhân thấy chị Minh tôi nhớ lại đã có dịp gặp vợ chồng chị Nhiều ở Washington DC trong một đám cưới, và có đôi lần thăm hỏi chị Nhiều khi  chị bị tai nạn. Và thấy anh Hớn trên trang Web, chưa kịp về thăm thì anh đã ra đi.

    Cám ơn Trần Bình.

    Trần Bình ơi! Có còn nhớ xin giùm số điện thoại hoặc email của thầy Chiếu Hai?

     

    • TRẦN BÌNH nói:

        Thầy Chiếu Hai ăn Tết xong đã trở về Mỹ  .Khi nào có thông tin mới em sẽ cho anh ẨN hay .Chào anh .

      • NHA nói:

        Bình ơi,

        Báo cho em biết anh vừa được tin GS Chiếu Một, anh của GS Chiếu Hai đã qua đời ở Pháp 6 năm rồi, nên nhu cầu xin điện thoại của GS Chiếu Hai không cần thiết nữa.

        Dù sao cũng cám ơn em.

        Thân mến

    • NGUYỄN HỒNG ẨN nói:

      Kính gời anh NGUYỄN QUANG CHÂU,

      Thấy anh viết phản hồi cho anh Phan Văn Ba và Định Văn Thạnh mà không cho NHA, tôi chợt buồn buồn vì anh đã quên thằng em này rồi. sad

      Suy nghĩ rằng không có phản hồi cũng chẳng sao nhưng vẫn thắc mắc chắc là có lý do nào đó. Có lẽ tại tôi viết tắt tên mình là NHA nên anh không đọc phản hồi của NHA là kẻ xa lạ.

      Vậy để sửa sự vô ý đó tôi xin gởi thêm ở đây một phản hồi nữa cho anh là NHA chính là NGUYỄn HỒNG ẨN đó anh.

      Thân kính

       

      • nguyen quang chau nói:

        Anh An than men

        Thanh that xin loi anh vi ten viet tac nen khong biet ai de tra loi cho chinh xac.Nay biet la anh toi mung lam. Ky niem cua minh kho quen duoc. Anh chi khoe manh khong, cac chau chac lap gia dinh ca roi. Rat mong co dip gap lai anh chi, cho toi so phone cua anh nhe

        than chao

        Nguyen Quang Chau

  3. Đinh Văn Thạnh nói:

    Lâu lắm rồi mới thấy lại hình ảnh anh, cũng nhờ Nguyễn Hồng Ẩn nhắn cho biết có tin tức về anh trên trang web tph-vl. Rất mừng khi thấy khí sắc của anh vẫn còn phong độ. Cầu chúc anh nhiều sức khỏe, vui sống.

    • NGUYEN QUANG CHAU nói:

      Rat mung duoc tin anh ba Nhieu co ve Viet Nam nhieu lan, toi co hoi nhung ba ay chua lien lac duoc voi anh. Nay nho em Binh ma tiu minh biet tin tuc nhau. Anh cho toi so dien thoai toi se phone cho anh noi chuyen nhieu. Toi nay cung yeu nhieu va da 79 tuoi roi. Mong gap anh

      Nguyen Quang Chau

      • Đinh Văn Thạnh nói:

        Chị Nhiều có gặp Thạnh ở Houston một lần (hình như cũng cách nay 15 năm rồi) sau đó mất liên lạc. Bây giờ Thạnh không còn điện thoại dây nữa, chỉ còn mobil phone (713-859-7074) sóng khi có khi không vì Thạnh sống hơi xa nơi thị tứ,  cách liên lạc dễ nhất là email: [email protected].

        Anh đã 79 mà vẫn còn tráng kiện, thấy vậy mừng lắm. Ban Lý Hóa của mình chỉ còn anh là lão làng. Ở Houston còn có anh Nguyễn Đức Thân, ở cách xa Thạnh gần 80km, biết vậy mà chẳng gặp nhau bao giờ.

  4. nguyen quang chau nói:

     

    Anh An than men

    Thanh that xin loi anh vi ten viet tac nen khong biet ai de tra loi cho chinh xac. Nay biet la anh toi mung lam. Ky niem cua minh kho quen duoc. Anh chi khoe manh khong, cac chau chac lap gia dinh ca roi. Rat mong co dip gap lai anh chi, cho toi so phone cua anh nhe

    than chao

    Nguyen Quang Chau

    • NHA nói:

      Anh Châu kính mền,

      Tôi biết anh làm sao mà quên tôi được.

      Tại Vĩnh Long anh chị vẫn còn ở chỗ cũ? Hy vọng sẽ gặp nhau, nhất là nếu tôi có về thăm quê nhà.

      Như Thạnh, tôi nghĩ anh em liên lạc bằng  điện thư là tiện nhất. Tôi sẽ gởi địa chỉ email của tôi cho anh.

      Cám ơn anh hỏi thăm: đám con của tôi đã lập gia đình với cuộc sống ổn định.Tụi tôi đã hưu, với tiền hưu sống cũng đủ.

      Chúc anh chị luôn dồi dào sức khoẻ.

      Nguyễn Hồng Ẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác