TẤM LÒNG CỦA MỘT NGƯỜI BẠN PHƯƠNG XA .

Ngày đăng: 23/01/2013 12:55:43 Sáng/ ý kiến phản hồi (9)

 Hình ảnh người thầy chủ nhiệm của mình đạp xe đi bán từng ổ bánh mì kiếm thêm tiền trong thời kỳ kinh tế khó khăn mà thầy bươn chãi làm thêm sau giờ đứng trên bục giảng đã in sâu vào tâm trí người bạn của lớp 12C5 NK79 .
          Sau nhiều năm xa cách người bạn nầy đã nhờ Trần Bình gởi cho người thầy chủ nhiệm năm xưa một món quà nhỏ để thầy ăn Tết . Người thầy chủ nhiệm của lớp 11C5 NK77-78 là thầy Trần văn Thông cựu giáo viên dạy Vật Lý  năm xưa .
 Sáng ngày 21/1/2012 Trần Bình đã trao cho thầy Thông 2.000.000 đ là số tiền mà người bạn nầy đã gởi tặng thầy và  ngày hôm sau 22/1/2013 Trần Bình cũng đã trao 2.000.000 cho bạn Nguyễn thành Nhu cựu học sinh lớp 12C5 NK79 , một người bạn có hoàn cảnh khó khăn của NK79 hiện đang làm bảo vệ cho Xí nghiệp gốm Cửu long . Thầy Thông và bạn Nhu đã nhờ Bình gởi lời cám ơn đến người bạn phương xa tốt bụng nầy .
 Mặc dù đã xa mái trường nầy trên 34 năm , khi liên lạc được với Bình thì người bạn nầy hỏi thăm quý thầy cô bây giờ sống ra sao, bạn bè ai có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ . Tấm lòng của bạn còn vươn xa ra tới cộng đồng xã hội đóng góp vào quỹ từ thiện TPH-VL giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn . Bạn đã từng tâm sự với Bình trong những năm tháng đầu tiên trên đất khách, bạn làm đủ mọi nghề để sinh sống và ăn học cho nên bây giờ khi đã khá giả bạn nghĩ đến những cảnh đời bất hạnh cơ nhỡ của xã hội mà giúp đỡ . Trần Bình và các bạn NK79 tự hào có một người bạn như vậy

.
        Tin ảnh : Trần Bình

  h1 Trần Bình trao quà Tết cho thầy Thông,

  h2 thầy Hiếu bắt tay chúc mừng thầy Thông ,

  h3 Bình trao quà cho bạn Nhu ,

  h4 Bạn Nhu cám ơn người bạn tốt bụng đã giúp đỡ mình .

 

Có 9 bình luận về TẤM LÒNG CỦA MỘT NGƯỜI BẠN PHƯƠNG XA .

  1. Cao việt Nhân 12D2 nk79 nói:

                 Một người bạn cũ cùng niên khóa có một tấm lòng tốt nghĩ đến thầy cô, bạn bè có hoàn cảnh khó khăn thật là đáng trân trọng .Chúc bạn nhiều thành công nơi đất khách và tấm lòng lúc nào cũng hướng về quê hương .

  2. trương mẫn nói:

    Hộm dự họp mặt ở Thiên Tân, gặp anh ba Ứng mà không biết, nhân về sau đọc lại bài mới rõ, thời gian cùng cuộc sống bào mòn quá nhanh lên sức khỏe. Lần này gặp lại hình ảnh của vị thầy tên Thông sao vóc dáng cùng khuôn mặt giống Anh hai Thông trước đây cũng dạy dường như toán lý hóa ở TPH, quê anh ở Long An, nơi có giống gạo NÀNG HƯƠNG CHỢ ĐÀO, lừng danh mãi cho đến nay, không biết có phải đây là anh hai Thông mà tôi quen biết không, xin xác nhận giùm. CÁM ƠN NHIỀU

    • TRẦN BÌNH nói:

           Anh Trương Mẫn là người học ở niên khóa nào vậy ? Xin cho biết để dễ xưng hô . Thầy Thông không có dạy TPH  mà dạy ở TKH .

      • NHA nói:

        Khi nào gặp thầy Thông, Bình thử hỏi thầy có biết tôi không? Về  phần tôi thì tôi biết  thầy. Bình vui lòng chuyển lời của tôi thăm hỏi và chúc thầy vạn an.

        Nhân đây xin hỏi Bình có biết thầy Phan Văn Chiếu (Hai) dạy ở TKH – hình như quê ở Mỹ Tho – nếu biết em có tin tức nào về thầy Chiếu không?

        Xin cám ơn Bình.

        Nguyễn Hồng Ẩn

        • TRẦN BÌNH nói:

          Thầy Chiếu Hai đang ở Sài gòn em sẽ liện lạc với thầy cho anh số điện thoại để anh liên lạc  . Chào anh .

          • NHA nói:

            Cám ơn Bình trước.

            Anh và  Nguyễn Phúc Hậu (đang định cư ở Canada) và Phan văn Chiếu Một cùng dạy ở Trung Học Hà Tiên trước 1975. Anh và Hậu tìm kiếm Chiếu Một (anh của GS Chiếu Hai) mà không gặp nên nhớ đến GS Chiếu Hai có thể giúp. 

            Khi biết như vậy hy vọng  anh Chiếu Hai mới vui lòng cho số điện thoại.

            Chúc Bình và gia đình được Mọi Sự Như Ý trong Năm Mới.

             

  3. trương mẫn nói:

    Cùng TRẦN BÌNH

    Các vị này vốn quen biết thông thường từ xưa, còn xưng hô thì huynh đệ là quý lắm rồi

    thân mến

    Trương mẫn

  4. TRẦN BÌNH nói:

            Nếu anh nói như vậy  thì anh là  anh lớn còn Trần Bình là em nuôi kết nghĩa của anh được không anh Mẫn ?

  5. Trương Minh Khách nói:

    Anh Trần Bình ơi !

    Trước năm 1969 Thầy Trần Văn Thông có dạy Lý – Hóa ở Trường Tồng Phước Hiệp. Niên khóa 1969 – 1970, Nam sinh (từ lớp đệ lục, đệ thất niên khóa 68-69) học ở Trường Tồng Phước Hiệp được tách về Trường Thủ Khoa Huân mới thành lập. Và khi đó có rất nhiều Thầy – Cô về Trường TKH, đồng thời cũng có Thầy – Cô còn dạy ở cả hai trường TPH và TKH.

    Chào anh !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác