Thư gởi các bạn Cựu Sinh Viên Nông nghiệp

Ngày đăng: 14/11/2012 10:00:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

 

Ngày 14/11, chị Phi Rom có nhận được thư của bạn cựu SV Đại học Cần Thơ, nói về hoàn cảnh khó khăn của một ông thầy ngày xưa. Nhân Ngày nhà giáo Việt Nam, chị nhờ trang nhà chuyển lời kêu gọi của anh Dương Minh, CSV hiện là giảng viên cao cấp trường Đại Học Nông Nghiệp CT.

Hôm qua, tôi vừa được tin thầy Ngô Gia Định đang bị bệnh nặng và gặp hoàn cảnh khó khăn nên thông tin đến để các bạn biết và cùng nhau chung tay, chia sẻ với thầy!
 Qua phone và liên hệ với cô Đinh (bà xã của thầy), tôi được biết thầy vừa phải mổ để lấy khối u lớn trong lồng ngực, và còn rất đau đớn (rên siết) sau phẩu thuật + kiểm tra thêm về K! Hiện trên người thầy vẫn còn nhiều khối u rất đáng ngại! Do hoàn cảnh kinh tế, gia đình đành phải cho phẩu thuật ở bệnh viện tuyến dưới (quận Bình Thạnh, TPHCM) theo diện bảo hiểm y tế (và đang phải 

Thầy Ngô Gia Định, hiện 73 tuổi, nguyên là Giảng Nghiệm viên và Giảng Nghiệm trưởng ngành Thực vật học ở Đại học Khoa học, Viện Đại học Cần Thơ  từ 1968-1975, sau đó tiếp tục giảng dạy đến 1978 các môn Sinh học Thực vật, TP Thực vật, và đặc biệt các môn Phân loại thực vật, cỏ dại cho khối ngành Nông nghiệp (năm I và II các khóa chuyển tiếp,  1975, và các khóa 1-2  sau 1975). Ông là người về trường cùng khóa với các thầy Hồ Minh Bạch, Trần Phước Đường, Lê Quang Xáng, Trần Minh Thành… Sau khi nghỉ dạy ĐHCT,  thầy về TPHCM, tiếp tục làm thêm ở các CTy cho đến khi hưu, với cuộc sống ổn định (nếu không bị bệnh hiểm nghèo!) Trước đây, thầy dạy rất tận tâm và rất  gần gũi với các khóa chuyển tiếp (K5, 6, 7CT, nhất là k7 lớp C,D).
 Địa chỉ liên hệ với thầy: Tel.(home): +84.*8.35532224*, Chung cư 116 căn,
số nhà *327/9b/519* (lầu 5, đi cầu thang. Phòng 519), đường Nơ Trang Long,
 phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM (qua cầu Băng Ky và qua chợ Cầu Đỏ)
 Rất mong hôi Cựu SV khoa Nông nghiệp cùng quan tâm để tiếp sức phần nào
 cho thầy Định trên tinh thần nghĩa thầy trò, với 10 năm Thầy đã gắn bó với
 ĐHCT và truyền đạt tận tâm các kiến thức cho các thế hệ đầu tiên của SViên NN
 CầnThơ.

 Trân trọng báo tin,
 Duong Minh

 tel. 0913.974.731

 

Có 2 bình luận về Thư gởi các bạn Cựu Sinh Viên Nông nghiệp

  1. PhiRom nói:

    Kính gởi thầy Định

    Em là Neangphirom, hôm qua trong một dịp tình cờ ngồi uống caphe với Thanh Liễu, tụi em nói chuyện đời xưa lúc học ĐHCT, vậy mà em biết được tin thầy, mừng hết lớn, sáng nay điện thoai rũ Trịnh Trường Giang cùng học một khóa ở  ĐH Khoa học, hiện công tác tại trường ĐHNL, vì đang trong mùa lễ nhà giáo nên hẹn với em chờ trưa chủ nhật sẽ đến thăm thầy. Em chúc thầy nhiều nghị lực để vượt qua cơn bệnh, chúc sức khỏe thầy. Phirom.

    Hiện em đang làm việc tại quận 5

  2. Ngô Gia Định nói:

       Thăm em Neang Phirom,

    Hay tin em vẫn còn ở VN mừng quá chừng,  tưởng về Kampuchia làm TTg GD thì hết mong gặp vì làm lớn quá chừng.

    Nhưng là Quản lý ở KS cũng “le lói”quá chừng, KS này lớn mà em nói nhỏ ,quản lý như vậy phải có tài ứng phó, không ngờ “cô bé ròm” khi xưa bây giờ lên chức Manager. Cho gởi lời khen và chúc mừng.

    Cuộc đời qua nhanh quá, biết bao đổi thay, nếu cách đây 2 năm chưa bịnh chắc phải đến để thăm các em, về đây làm việc với một số ban mọi phần lớn là người Taiwan nên cũng học lõm bõm một vài tiếng “Chệt” vi làm marketting cho phân bón, thuốc trừ sâu mà. Do đó được đi nhiều vùng mà khi xưa không đến được, phần lớn ở miền Đông nam bộ như BMT , Bu Na Bu Dang hay những vùng biên giới ở Tây Ninh, miền tây khi có Hội Chợ NN mà thôi. Càng đi càng ” sáng mắt ra”. Đi những vùng chuyên trồng cafe va tiêu,Tại chưa trồng “tiêu diêu”. Đi vui nhưng mệt vì chỉ được đi xe đò và xe 2 bánh thôi. Vài hàng tâm sự lòng vòng, hẹn khi khác. Thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác