Thư của thầy Vũ Đình Nghị nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam

Ngày đăng: 8/11/2012 05:12:41 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Ngày 7/11, chị Thu Nguyệt (NK74) đã đến thăm thầy Vũ Đình Nghị để mời thầy dự họp mặt Ngày Nhà Giáo của nhóm TPH.VL tổ chức ngày 10/11/2012 và thầy đã nhận lời. Nhân dịp này thầy có viết vài dòng cho các đồng nghiệp và học sinh của trường. Chúng tôi xin được phép trích đăng:  Kính thưa quí đồng nghiệp cùng các em cựu học sinh TPH thân mến ! Khi bàn về nghiệp trồng người, Bác Hồ thường căn dặn : “Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người”  Điều đó nói lên “việc trồng người” quan trọng tới mức nào!

Chúng ta đã biết mọi việc thành bại ở đời đều do ở con người có quyết tâm thực hiện hay không ? sự việc đó có chính đáng không? và lương tâm người thực hiện có trong sáng không? Con người như vậy phải là người có học thức.

Cây tốt mới cho trái tươi ngon, thơm ngọt ; không năng vun tưới làm sao cây tươi tốt , mà cây cằn cỗi thì khó  cho trái  tươi ngon.  Cũng giống như cây vậy, người muốn giỏi cũng phải siêng năng đèn sách, cố công học tập, lại phải có tâm hồn trong sáng và được Thầy Cô ít nhiều đã dẫn dắt, chỉ đường vạch lối mới sớm trưởng thành và dễ thành công trên đường đời

    Người xưa từng nói : “Nhất tự vi sư , Bán tự vi sư”để nói lên tình nghĩa Thày trò quan trọng tới mức náo !

   Ngày nay, hằng năm  ta có tết Nhà giáo (20-11) cũng từ ý  nghĩa đó.

 Hôm nay, nghe các em cựu học sinh TPH tổ chức tết Nhà Giáo nhằm tri ân  quí Thày Cô đã một thời dẫn dắt các em lúc các em tuổi còn thanh thiếu niên, Thầy rất vui mừng thấy các em đã thành đạt và đóng góp nhiều cho đất nước. Xin thay mặt quý Thầy Cô đã từng dẫn dắt các em trong những khoảng thời gian đó được nói lên những lời này.

Nhân  ngày Nhà GiáoViệt Nam, Xin chúc quí Thầy Cô đồng nghiệp cùng tất cả các em cựu học sinh TPH được nhiều sức khỏe, phấn đấu tốt và đạt nhiều thành tích quan trọng.

    

Nhân ngày nhà giáo VN-Index (20/11/2012) tôi xin có đôi vần thơ  sau đây tặng quí đồng nghiệp và các em cựu học sinh TPH của tôi : 

 

 

      MÁI ẤM TRƯỜNG XƯA                     

                             &

     Nhớ lại năm nao cũng chốn này

     Thầy trò hoà nhịp tuyệt vời thay

     Thầy luôn mẫu mực tình  sư đệ

     Trò mãi trau rèn nếp thẳng ngay.

     Tôi luyện đức tài xây mộng thắm

     Vun bồi tri thức dệt tương lai.

     Buồn vui một thủơ thời thanh thiếu

     Mái ấm trường xưa mãi ngất ngây !

                             

  Hải Bằng-Vũ Đình Nghị.

 

Có 1 bình luận về Thư của thầy Vũ Đình Nghị nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam

  1. PhiRom nói:

    Thầy Nghị thật đáng kính! mặc dù em không học thầy, nhưng về đối nhân xử thế của thầy, em vô cùng khâm phục  và ngưỡng mộ, qua những chuyện kể của thầy  cho trang nhà  thật quý báo mà chúng em dù ở tuổi về chiều  vẫn phải học tập, xin chân thành cảm ơn thầy đã tô điểm thêm cho chúng em đạo lý làm người. Kính chúc sức khỏe thầy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác