Mùa đông ở xứ sở Kangaroo

Ngày đăng: 14/07/2012 06:02:53 Chiều/ ý kiến phản hồi (20)

Trong khi nhiều đất nước trên thế giới đang là mùa hè ngập nắng thì ở xứ sở Kangaroo lại có tuyết rơi. Nước Úc đang bước vào những ngày giữa Đông lạnh giá, cái mùa thường làm cho người ta khắc khoải và nỗi nhớ dường như dài thêm. 

Perisher Blue là khu trượt tuyết hàng đầu của Australia, nằm cạnh dãy núi Snowy Mountains – vùng đất nằm sâu trong đất liền ở bờ biển phía nam. Hải Đường đến đây rất sớm, khi cả vùng Perisher Blue còn chìm trong sương mù, những hàng cây dọc bên đường trơ xương gầy guộc , đẹp mong manh. Nhiệt độ trung bình của khu này là âm 4 độ C , nhưng ngày HĐ đến đây thì nhiệt độ giảm xuống đến -14 độ C, tuyết phủ dày đặc, thu hút du khách rất đông.
Khu giải trí mùa đông này được trang bị một đường dây cáp treo cao nhất trên toàn quốc.

 

 

Khi nắng đã lên cao, HĐ lặng lẽ tách rời khỏi đám người trượt tuyết , một mình len lỏi vào rừng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Sau khi leo qua ngọn đồi nhỏ, trước mắt HĐ là cả một vùng tuyết trắng mênh mông không dấu chân người.

Có những hòn đá nhô mình lên từ lớp tuyết dày như muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên ở đây

 

Sững sờ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, HĐ đưa máy lên bấm liên tục. Để có những tấm hình đẹp HĐ ngã vì hụt chân không biết bao nhiêu lần.

Kính gởi đến trang tongphuochiep-vinhlong.com một chút hơi lạnh từ miền đất xa xôi này.
Hải Đường, 13/7/2012

 

Có 20 bình luận về Mùa đông ở xứ sở Kangaroo

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Cảm ơn HĐ đã cho người đọc trang nhà được du lịch hàm thụ, có cảm giác tuyết rơi, có cảm giác lạnh âm 14 độ C ( quá tuyệt ). Trong khi ở đây ( nơi tui ở ) có lần tui BL tả cái nóng ở đây : là mọi người không ai dám thả heo con ra đường vào 12 giờ trưa, vì heo chạy vô nhà không kịp, chủ chạy ra thì đã có con heo quay cho cả nhà ăn vào buổi chiều ! Giờ nầy 19 giờ 30 rồi mà vẫn còn nóng nực quá trời !

  2. Mảng du lịch của Hải Đuờng sống động quá làm Hai tui bắt đầu “ngứa chân dế mèn.” Nếu nói Bùi Hữu T. có khả năng gây cuời thì trang web này có khả năng “gây ngứa”. Bs Châu Phuơng ơi, nếu cái bệnh này giúp cho ng` già sống vui quảng đời còn lại, thì khg cần kê toa chữa bệnh đâu há?
    Nguyenthilieu

  3. * Cám ơn Văn Năng. Khi vô link URL mình sẽ gõ cái gì , còn phần target ghi là (not set), có gõ gì vô image info không?

    Tui dốt vi tính lắm, hay là mai mốt gặp ở VN tui sẽ cúng Tổ con gà luộc chấm muối ớt để học vậy

    Nguyenthilieu.

  4. Văn Năng nói:

    Gà luộc chấm muối ớt là món khoái khẩu của Văn Năng đó chị Liễu ơi.

    • Hồng Oanh nói:

      Wow hôm nay Vạn Năng chuyển hệ post bài được rồi hé để HO làm thử nha

       

      HO thưởng cho Vạn Năng Phùng Chảo nè

       

      THấy Chân Gà sợ hôn Vạn Năng …..Nhớ cho anh CC và các anh TG, PT, anh Cả Lần  ké với nha VN …yes

       

       HO

      • Văn Năng nói:

        Chào chị Hồng Oanh,

        Tiếc là hình từ imageshack không hiện ra. Chỉ nhìn thấy mấy chú ếch.

        Văn Năng phải lên đó lấy về đưa vào đây.

        Nếu được thì chị đưa lên chỗ khác, như dropbox chẳng hạn, rồi lấy link về đây.

  5. Nguyễn Văn Lần nói:

    Thêm ông Văn Năng nầy nữa. Đem muốn ngon bày ra trước mặt cho mình coi chơi. Tui đã phản hồi bài của ông Điển và của Hồng Oanh rồi. Nhưng không thấy gì cả !

  6. Hồng Oanh nói:

    Hải Đường ơi cho chị sory em nhe … vô xem hình em post lên chu8a kịp nói câu nào với em …thấy web hôm nay chổ CM có chỉ cách post hình và mấy icon làm chị mừng quá nhào ra thưởng VN món gà rồi hơi kỳ trong trang nhà của em mà lỡ gửi đi rồi không delete được cho chị thiếu nợ em nha HĐ  ….

    •          Chị Hồng Oanh, du lịch kết hợp với ăn uống. Có cảnh đẹp của Hải Đường chụp rồi, có hình ảnh các món ăn hấp dẫn của chị, như thế mới toạn vẹn, thay mặt cô em gái(cô đâng bận tham quan) cám ơn chị nhiều.

  7. Hoàng Hưng nói:

        Hồng Oanh ơi, mùa Đông ăn chân gà có thêm ly rượu cay nữa thì tuyệt.

    • Hồng Oanh nói:

      Anh HH …..anh nói uống ượu cay mà rượu cay nào mới được đó nha ….Còn em thì xin uống rượu ngọt  ” Nho với Dâu ướp chung lại ) uống củng sin sỉn luôn …..smiley

  8. Thu Nguyệt nói:

    Chào Hải Đường, cảnh màu đông tuyết rơi xứ Kangaroo đẹp quá. Ước gì một lần đặt chân đến đó để tha hồ ngắm tuyết trắng phủ đầy mặt đồi núi, cỏ cây – vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt hảo, và tha hồ bấm máy camera. Cám ơn HĐ đã cho TN thưởng thức hàm thụ những cảnh đẹp này.

     

  9. Hồng Oanh nói:

     

    Vạn Năng thử lần nầy không thấy hình nửa là HO xin giải nghệ .chứ bỏ rác nhà Hải Đường nhiều quá sợ em nó buồn …..đừng buồn chị nha HDD

     

     hy vọng lần nầy VN không còn thấy ếch nhảy nửa …nếu không thấY ếch thì thấy dĩa gỏi ba khía trái để cùng ly sây chừng …………wink

  10. Hải Đường nói:

    HĐ về đến nhà ngày hôm qua. Sáng nay vào đây thấy đông vui quá.

    @ Bác Cả ơi, sau này khi ăn heo quay thì HD sẽ nhớ tới bác liền. smiley

    @ Chị Hồng Oanh, em cũng mê làm bếp lắm nên chị cứ tha hồ mà tập post hình ở đây nghe. yes

    @ Anh Phương ơi, em về tới nhà ngày hôm qua. Em sẽ cố gắng viết thêm một bài nữa  để nhát ma bác Cả smiley

        Chúc anh vui.

    @ Cô Thu Nguyệt, HD cám ơn vì cô đã thích bài viết này. HD cũng mong là sẽ có ngày được đón tiếp cô tại xứ sở này. heart

  11. Hải Đường giống Công Chúa Bạch Tuyết quá…

  12. Hải Đường nói:

    Cô Ngọc Thuý ơi, HĐ thích lời bình luận của cô nhất smileysmileysmiley

    Chúc cô vui.

  13. Phong Tâm nói:

             HảI Đường ơi ,

             Sao tuyết chỗ HĐ đứng trông nó trắng mịn và  dẽ rất đẹp,hình như nó tôn tạo thêm cho vẻ đẹp HĐ, khác với chỗ BÁC đã từng đứng ở Erfurt – CHLB Đúc , tuyết ở đây nó xốp hơn và không mịn như vậy , còn cành thông hai bên dường phủ rất dầy trong suốt như pha lê.  Phía trũng , có chỗ đứng lún lên khỏi gối. Còn tại Paris   Tết  dl năm 2000  Bác cũng chỉ thấy một lớp tuyết mỏng thôi. Các tấm ảnh của HĐ chụp rất đẹp.Bác chụp  cảnh ở Paris và Đức nhiều lắm nhưng nay đã hư hoặc xuống màu gần hết tiếc ghê.Bác gởi lời thăm Cháu,

             Mẹ cháu và 2 chú nhỏ cả người thân của cháu. Bác PT

     @  Hồng Oanh ” Bếp trưởng ” ơi !

      Nhìn mấy món HO chế biến thấy thèm quá đi thôi , chỉ có món giò gà khoái khẩu nhất với ly rượu nho, mà hổng     biết cứng hay mềm,chỉ ngại mấy cái răng lao động hơn nửa thế kỷ có xử nổi nó đây không nữa? À nầy,cứ mê  nấu nướng bỏ quên mất Thơ, Tranh sẽ lụt nghề mất chữ đó nghen. chúc nhà thơ { Bếp trưởng } vui khoẻ để làm  thơ. PT

  14. Hải Đường nói:

    Thưa bác Phong Tâm,

    Theo con nghĩ thì có thể vì mùa đông ở CHLB Đức quá khắc nghiệt cho nên tuyết khi rơi xuống sẽ mau chóng đóng thành băng cứng chứ không xốp , mịn . Bác gởi cho con những tấm hình bác chụp ở Pháp và Đức đi, con thử dùng photoshop xem có phục hồi lại được không.

    Con và gia đình cám ơn bác đã gởi lời thăm. Kính chúc bác sức khoẻ dồi dào.

    Hải Đường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác