Chúc mừng trang Trung học Hà Tiên xưa

Ngày đăng: 14/09/2016 06:13:52 Chiều/ ý kiến phản hồi (15)

Trang Trung Học Hà Tiên xưa do Trần Văn Mãnh thiết lập nhằm thông tin hiện tại của các CHS TH Hà Tiên. Anh Mãnh là học trò ngày xưa của anh Nguyễn Hồng Ẩn (NHA), anh cũng từng là CTV của trang nhà. Mục đích của trang là để CHS Hà Tiên có một nơi để đến và dừng lại vài giây phút nhớ về những kỹ niệm xưa, nhắc lại cho nhau những nỗi vui, buồn và cho nhau nhìn ngắm lại những gương mặt quen thuộc, những hình ảnh đầy quyến luyến của khung trời xưa cũ. Trang được thành lập cuối năm 2015, nhưng mới được anh Mãnh cho biết. Trang nhà, chúc mừng trang TH Hà Tiên xưa, mong đây là địa chỉ thường đến của anh chị em đất Phương Thành cũ. Để xem trang xin vào:  https://trunghochatienxua.wordpress.com/

TM tongphuochiep-vinhlong.com

Lương Minh

cropped

Có 15 bình luận về Chúc mừng trang Trung học Hà Tiên xưa

  1. Xin thân chào anh Lương Minh, rất cám ơn anh đã chiếu cố và giới thiệu trang Blog “Trung Học Hà Tiên Xưa” trên trang nhà  “Tống Phước Hiệp Vĩnh Long”. Thân chúc anh và tòan ban biên tập trang nhà TPH-VL được bình an, vui khỏe và tiếp tục phục vụ trang nhà mạnh mẻ nhé,..(Trần Văn Mãnh)

    • Nhân tiện mình cũng có giới thiệu trang Blog “Tống Phước Hiệp-Vĩnh Long” trên trang Blog THHTX trong phần “Liên kết” để được phổ biến rộng rải các bài viết trên trang Blog của anh Lương Minh.

      https://trunghochatienxua.wordpress.com/2016/02/17/lien-ket/

    • Luong Minh nói:

      Các trang của CHS đều là nơi vui chơi của người lớn tuổi. Tôi nghĩ nó sống nhiều lắm là 25 năm nữa. Nếu các thành viên chưa đi về bên kia thế giời thì số người còn lại không là bao, không còn người viết và người đọc cũng không còn nhu cầu. Thế nên, còn vui với nhau ngày nào, hãy tích cực. Tiếc là anh Mãnh ở nước ngoài,trong nước CHS TH Hà Tiên có nhóm nào không? Nếu có, chúng ta giao lưu, thăm viếng lẫn nhau, trao đổi hiểu biết thì thật là quý.

  2. NHA nói:

    Bấy lâu tôi muốn giới thiệu trang Trung học Hà Tiên Xưa của Mãnh (https://trunghochatienxua.wordpress.com/ ), vốn là đồng nghiệp của Phi Rôm với anh chị em Trang Nhà tongphuochiep-vinhlong.com nhưng…. không dám (hi hi), nay được SOS giới thiệu thì hay quá. Cá nhân NHA ( và có lẽ cả các em chs Trung học Hà Tiên xưa cũng muốn) xin cám ơn  LM thật nhiều.

    • Dạ, em cám ơn Thầy nhiều nhé, nếu có dịp Thầy cứ tự nhiên quảng cáo cho trang nhà THHTX của Thầy trò mình nhé, không có chi ngại cả Thầy ơi. Anh Lương Minh cũng rất vui vẻ và tử tế cho mình được xuất hiện bên cạnh các anh em Tống Phước Hiệp Vĩnh Long…Xin thành thật cám ơn tất cả nhé,…TVM

  3. Neang Phi Rom nói:

    Mừng trang Trung học Hà Tiên xưa của bạn Trần Văn Mãnh (người bạn đồng nghiệp của tôi lúc dạy học tại tỉnh An Giang, cũng là bạn học cùng trường ĐH Cần Thơ). Chúc trang blog của bạn ngày một lớn mạnh, tin tức, bài vở thật phong phú, thu hút nhiều độc giả. Chúc bạn cùng tất cả anh chị em dồi dào sức khỏe. Phi Rom.

    • Hello Phi Rom, rất vui mừng khi thấy bạn ủng hộ mình,…bạn đồng hành sách vở của trường Đại Học Khoa Học Cần Thơ, bạn đồng nghiệp An Giang và cũng là thành viên trong nhóm TPH-VL với Thầy Nguyễn Hồng Ẩn và anh Lương Minh, cám ơn Phi Rom nhiều nhe và thân chúc bạn vui khỏe, viết văn mạnh cho trang nhà TPH-VL đồng thời hưởng nhàn bên con cháu nhé,…Thân. TVM

      • Neang Phi Rom nói:

        Nhớ lúc mới ra trường, bạn Mãnh về dạy trường cấp 2-3 huyện An Phú, còn mình thì về dạy trường cấp 2-3 Huyện 7 Núi, mỗi kỳ hè tập trung học chính trị tại Long Xuyên, lại chung một tổ thảo luận nữa chứ, đi học chính trị mỗi kỳ hè vậy mà vui vì lâu lâu đi tỉnh thoát khỏi vùng khỉ ho, nhớ nhất mỗi giờ giải lao có phục vụ văn nghệ, mình và bạn có lên song ca bài ”Con kênh xanh xanh”…hihi…

        • Phi Rom nhớ hay quá nhỉ,…đúng như là Phi Rom nói, ngày xưa mỗi lần học chính trị, thầy cô giáo tập trung về Long Xuyên, học tại trường Phụng Sự và mỗi giờ học đều có văn nghệ giúp vui,…Nhóm mình gồm có Long (Anh văn), Hùng (Tóan), Mãnh (Tóan), Lý (Anh văn), đó là nhóm thầy giáo trường An Phú về LX học tập…thường hay lên ca giúp vui trong những giờ học chính trị tại trường Phụng Sự….Nhớ lúc đó ở trọ tại nhà chị Ái Lan, gồm có: Hồng và Phi Rom nữa…..Bốn bạn mỗi ngày từ nhà chị Ái Lan đi học rất vui và ở cùng chung một căn hộ của chị, do nhả ý của chị muốn giúp chúng ta có chổ ăn ở thoải mái trong thời gian học tập tại LX. rất cảm kích và mang ơn chị Ái Lan rất nhiều. Nếu Phi Rom muốn liên lạc với chị Ái Lan thì vào fb kết bạn, chị hiện đang ở Mỹ và đã lập gia đình khác. Chị lấy tên là Elizabeth Truong.

          https://www.facebook.com/elizabeth.truong.58?fref=ufi

  4. My Nguyen nói:

    Chào anh Trần Văn Mãnh! MN là một CHS của TPH, một giáo viên đã nghỉ hưu. Ngoài niềm vui với gia đình thì niềm vui lớn của mình hiện nay là tìm hiểu và giao lưu với các trang mạng, đặc biệt là rất gắn bó với trang tongphuochiepvinhlong. Nay MN rất vui khi được anh LM giới thiệu trang Blog “Trung học Hà Tiên xưa”. Xem như mình vừa có thêm một người bạn vậy.

    Chúc anh luôn khỏe và thành công với công việc của mình.

  5. Hoành Châu nói:

    Chúc mừng Trang Trung học Hà Tiên xưa , Hà Tiên là nơi mình sinh ra 1953    nhưng gốc  người  Vĩnh  Long     ,,, Năm 198o,, được  điều   về dạy ở  Trường Cấp 3  Bình Minh,  mình được gia đình  phụ  huynh  mời tham quan  Hà  Tiên 5 ngày ( vì biết mình được  sinh  tại  Hà  Tiên  )  ,,, thăm chợ Tròn , chợ dài , Bãi Nò , qua Phà Tô Châu , thăm  cửa  hiệu  gồm  các   đăc  sản chế  biến  từ  mai  đồi  mồi  ,(, cà rá , vòng , lược cài ,  trâm , hộp  đựng  nữ  trang , quạt ,,, )  thăm nhà máy Xi măng Hà Tiên, Thăm Thạch Động ,,, và ăn nhiều Hải sản  ở  đấy  ,, nhất  là  ghẹ  , mực  ,cá Bốp  , và nhiều  loại  cá  khác  ,,nay  quên  tên  hết  rồi  ,,  còn   ngày  về  quà tặng  là     1 thùng  rau câu  , rong  biển  và ghẹ luộc  sẵn  ở  nhà( trước  khi  xuất  khẩu  về  Vĩnh  Long  ), nhớ  lại   ngày   ấy  vui   và ý  nghĩa  quá  !Có dịp  nào  chúng  ta  tổ  chức   tham  quan   Hà  Tiên  !! các  bạn nhé  !
    Hoành Châu  (Gia đình C  )

  6. ” Nàng Ái Cơ trong chậu úp” của nữ sỹ Mộng Tuyết Thất tiểu Muội mà tôi đã đọc một cách say mê, thích thú khi còn nhỏ mặc dù đây là một câu chuyện thương tâm có dính líu đến “án mạng” vì ghen tuông trong giới quan quyền của Hà Tiên thuở xa xưa (tôi đã xem lén cuốn truyện này)

    Nhà thơ Đông Hồ và vợ là nữ sỹ Mộng Tuyết là hai nhà thơ nổi tiếng của đất Hà Tiên, được nhiều người trong nước biết đến.

    Rất vui khi thấy có sự liên kết giữa hai trang TPH-VL và Trang Trung học Hà Tiên xưa, ý kiến hay và tốt đẹp giữa Lương Minh và Trần Văn Mãnh đã đưa cựu học sinh của hai trường đến gần nhau hơn, hiện tại và trong cả tương lai.

  7. Thành thật cám ơn cô Lê Thân Hồng Khanh,các bạn My Nguyên, Hoành Châu đã ủng hộ trang Blog THHTX….Nói chung thì giữa chúng ta cũng có nhiều liên hệ đồng nghiệp, đồng quê, đông ý thích,…..Xin nói rỏ thêm để các bạn dể xem trang Blog: Trong Blog mình có phân ra nhiều tiết mục như: “Thầy Cô”, “Bạn Học Cùng Trường”, “Chuyện vui buồn ngày xưa”, “Hình ảnh sinh họat xưa”,…….”Những người đã ra đi”..
    Các bạn chỉ cần nhấn chuột vào một trong những tiết mục nầy thì sẽ có một trang mới hiện ra có đầy đủ danh sách các bài viết trong mục đó, và sau đó nhấn vào tựa mỗi bài viết sẽ có bài và hình ảnh hiện ra. (Nói nhỏ: Trong mục “Chuyện vui buồn ngày xưa” có rất nhiều bài hay viết về kỹ niệm học trò với những mối tình học sinh rất ngây thơ nhưng không kém phần nồng nàn,….!! )

     

  8. Neang Phi Rom nói:

    Mãnh ui! bạn quên kể anh Hòa (văn) tổ trưởng tổ thảo luận chính trị, mình không nhớ năm nào anh Hòa chuyển về dạy trường C3 Tri Tôn, sau đó ảnh qua đời do bệnh lao khi tuổi còn quá trẻ, thật tội nghiệp, vì năm 1979, Sở GD rút PR về công tác tại phòng Phổ thông, lúc công tác ở Sở mình ở nhà Ái Lan, hiện PR vẫn liên lạc với Ái Lan qua face book, hai chị em thường xuyên nói chuyện, nhắc nhở chuyện hồi nẫm vui lắm…hihi…cám ơn Mãnh thật nhều …

  9. Đúng rồi Phi Rom, hồi đó nhóm Trung Học An Phú còn có Huỳnh Ngọc Hòa (Văn)  và Trần Đình Khương (Lý Hóa) nữa. Đây là hai giáo sư rất nỗi tiếng của Trung Học Châu Đốc thời trước, sau đó hai bạn đều đổi về Trung Học An Phú dạy chung với mình và Võ Hùng. Anh Hòa sau đó cưới vợ cũng là người gốc An Phú, mình và Võ Hùng đều biết vợ anh Hòa. Lúc về Long Xuyên, Hòa mua một căn nhà ở “xóm nhà cháy”, mình và Võ Hùng có đến thăm nhà mới của bạn Hòa. Hai vợ chồng có một cháu trai nhỏ lúc đó Hòa thường hay chở cháu bé ngồi phía trước của xe đạp…Anh Hòa, mình và Võ Hùng thời đó rất thân, chuyện gì cũng kể cho nhau nghe cả kể cả chuyện bí mật bồ bịch trai gái…hi..hi…Tội nghiệp bạn Hòa sao số vắn quá nhỉ. Không biết vợ và con trai của anh sau nầy ra sao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác