NGÀY ẤY – BÂY GIỜ

Ngày đăng: 21/06/2023 08:29:48 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Đây là tập thơ của 7 tác giả là giáo sư và học sinh trường Tống Phước Hiệp hồi năm 1970, tức hơn nửa thế kỷ. Những bài thơ này ra đời vào năm 1970-1971 được in trong giai phẩm Xuân của trường. Tiếc là lúc đó tôi học thi Tú Tài bán sống bán chết nào có để ý sách vở văn nghệ chi đâu. Nay nhờ cô Phạm Thị Trí , GS cố vấn báo chí của trường năm ấy hiện giờ ở Canada cho in lại để các tác giả làm kỷ niệm và cho cựu học sinh Bây Giờ biết Ngày Ấy có những người làm thơ như vầy.

Tiếc là chị Đức Tín , người nhận trọng trách in lại chỉ in 50 quyển, chỉ đủ chia cho những người yêu văn thơ Bây Giờ– có để biết. Hôm nay ngồi nghe Đức Tính kể chuyện phát hành qua bưu điện  cũng là gian nan, không phải ai là bạn thân với chị đều được tặng mà là người có chút chất thơ trong huyết quản, không biết làm thơ nhưng thích đọc thơ, ham muốn đọc thơ thì nhận được.

Trong 7 tác giả , tôi được biết 3 người : Cô Phạm Thị Trí tức Trầm Hương Ptt, Nguyễn Thị Đức Tính, Thư Duy (Bùi Chí Hiếu) , còn Sâm Thương thì có gặp ngoai đời chứ không biết qua thơ ! Ba Tác giả  khác thì tôi mù tịt, Bây Giờ nhờ quyển này mà CHS trường được biết. Tôi có đề nghị chị Đức Tính viết lại tiểu sử của những tác giả này cho CHS trường được biết, nhất là anh Trương Hoàng An, người họa sĩ tài hoa của trường mà nay tôi mới biết. Tiếc là anh đã bị bệnh mất, nếu không tôi sẽ đi ngay về Vĩnh Long để gặp anh, người mà theo Đức Tính giỏi cả về nhạc và thơ. Trong tập này Trương Hoàng An có 5 bài thơ với bút hiệu An Nghi, lần lượt trang nhà tongphuochiep-vinhlong.com sẽ giới thiệu về thơ anh.

Một lần nữa xin cám ơn Cô Phạm Thị Trí và những người thực hiện tập thơ này.

LƯƠNG MINH

h2

h3

h4

Có 2 bình luận về NGÀY ẤY – BÂY GIỜ

  1. Nguyễn thị Đức Tính nói:

    Cảm ơn anh Lương Minh đã đọc, cảm nhận tuyển tập thơ Ngày ấy – Bây giờ và nhiệt tình giới thiệu tác phẩm đến tất cả bạn bè của trang nhà. Sắp tới, ĐT mong sẽ thực hiện được nhã ý của anh Minh về việc vẽ lại chân dung một vài tác giả của tuyển tập, đặc biệt là về An Nghi Trương Hoàng An, người bạn rất đổi tài hoa của mình.

    • Minh Thùy nói:

      Thân chào Website Trường Tống Phước Hiệp, rất mong chuyển email này đến Ng thị Đức Tính. Cám ơn.
      Thân chào Đức Tính,
      tôi là Ng thị Thùy, học trường Gia Long trước kia, là bạn của Phùng thanh Hương, trước học Trưng Vương, sau chuyển về học ở Tống phước Hiệp, là bạn chung lớp với Đức Tính. Qua đó tôi với ĐT cũng quen biết nhau, nhà tôi ở đường Pasteur-Saigon, ĐT có đến chơi một lần. Hiện nay tôi đang sống bên Đức, rất muốn tìm gặp Thanh Hương (chị là Phùng minh Nga, anh là Phùng minh Tuấn) nghe tin sau 1975 cả gđ Hương đi vượt biên và mất tích, không biết đúng không? Nếu ĐT có tin gì về gđ Thanh Hương, xin cho biết tin. Cũng xin gửi lời hỏi thăm đến ĐT và gia đình, hiện nay ra sao? Còn ở Vĩnh Long không? Thùy thỉnh thoảng mới về VN thăm gia đình, sau này Thùy viết văn, bút hiệu Minh Thùy.
      Mong liên lạc được với ĐT, xin gửi qua email: [email protected].
      Rất cám ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác