NHÀ TRANH GIỮA PHỐ !

Ngày đăng: 11/01/2022 03:47:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Buổi trưa tui lơn tơn ra phố đi mua chút đồ xài. Thấy góc phố có ngôi nhà tranh mới dựng ngồ ngộ , tui rảnh rang bèn ghé lại dòm chơi . À , thì ra tiểu cảnh mùa xuân tụi nhỏ áo xanh trang hoàng cho khu phố đón xuân . Nhìn hình ảnh tết nhất ở nhà quê đem trang trí chốn thị thành làm tui bổng nhớ nhà quê thiệt của tui hết sức .
Nghĩ cũng ngộ , trong thời đại @ 4.0 nầy, người ta hay sử dụng chiến thuật ngược đời để đạt sự thu hút của cộng đồng ! Tui thí dụ nhe , thí dụ như năm nào cũng vậy , cả một miền quê được tái hiện trên con đường nhựa nóng như rang , gọi là đường hoa Nguyễn Huệ mà bà con chen chúc tham quan , ăn mặc điệu đàng tạo dáng chọp hình mệt thở ! Thí dụ nữa nè , đó là cái nhà tranh tiểu cảnh tui đang chiêm ngưỡng ở đây , dù ở quê đi nữa , tui đố kiếm cho ra ! Nhà tranh chỉ còn là biểu tượng của mùa xuân truyền thống , hình ảnh nghèo xát nghèo xơ nầy chỉ có từ đầu thế kỷ 20 !
Còn cái ngược đời cũng đang là … hot trend , nó lan tỏa tới miệt vườn , đó là chương trình hội diễn văn nghệ từ những dàn Karaoke…dạo ở đám cưới , đám ma , đám giổ …, nay đã là chuyện nhỏ , còn cafe đèn không sáng cũng rất bình thường ! Riêng cái mảng biệt phủ của cán bộ hưu trí, hay người thành danh đại da , đại mỡ cũng thích về quê vui thú điền viên . Ai mà chẳng hằng mơ một giấc mơ thời thượng.Thử tưởng tượng nhe, cuối tuần lái xe hộp đưa vợ và sắp nhỏ về quê thăm gia đình đang sống ở vila thì sang chảnh cở nào ? Vậy mà các công tử , tiểu thơ miệt vườn đang sống ở quê lại lội ngược dòng , lên thành phố sống và làm việc ở khu công nghiệp , hành trang xa nhà đựng không đầy cái vali , cũng là một cách lớp trẻ thích làm ‘sang’ theo kiểu khác !
Nhân đi mua đồ , tui ghé chút ngó chơi , vậy mà tụi nhỏ áo xanh hoan hỉ mời tui vào chụp ảnh , phỏng vấn tưng bừng . Tụi nhỏ làm tui có cảm xúc của một …vip trong khu phố đi khánh thành hay dự lễ tân gia cho cái công trình là cái nhà tranh mới dựng! Thiệt ra tui cũng biết , bởi vì bà già trầu tui có bộ dạng nhà quê thứ thiệt ,lại quá hợp với cảnh quê nầy nên tui được chọn ngay vào vai quần chúng, được diễn liền mà khỏi phải …casting !
11-1-2022
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác