BỘ ẢNH MÙA XUÂN

Ngày đăng: 29/01/2022 06:46:57 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Con cháu rủ tui ‘lên đồ’ đi chơi phố tết rồi chụp vài tấm ảnh mùa xuân cho phấn khởi trong lòng . Thiệt tình mẹ Đốp tui miễn cưỡng đi cho sấp nhỏ nó vui chớ tuổi nầy rồi , tui có ham chi chuyện đánh áo đánh quần đi du xuân , du học .Tui bèn mặc đại cái áo dài hồi năm ấy ra đường cho ra vẻ truyền thống, cho bà già tui cũng thấy dễ coi . Vậy đó , mà suốt buổi đi chơi , tui bị cuốn vào không khí mùa xuân của một Sài gòn đang hồi sinh sau đại dịch .
Dọc theo những con đường lớn , hoa kiểng từ khắp nơi đổ về làm phố phường đang chuẩn bị vào xuân thêm sáng đẹp. Nhìn cái cảnh ùn tắc giao thông tràn đầy không khí hân hoan buổi chiều ngày giáp tết với ngựa xe như bánh tét , áo quần như bánh chưng mà trong bụng tui cũng vui theo . Đèn đỏ giao thông lại là cơ hội cho tui thảnh thơi dừng lại nhìn ngắm chung quanh . Những ngày giáp tết mới thật là xuân , qua giao thừa , coi như hết tết. Tui nghĩ , giờ nầy mà tui gói mình trong nhà thì chỉ có thể nghe bài mùa thu chết chớ đâu nghe được những giai điệu mùa xuân làm lòng tui , đang là rất tết ,rất xuân.
Nhìn những khuôn mặt trẻ măng măng thế hệ 10x chờ xuân trên cả nhiệt tình , thấy thương mùa xuân và tuổi trẻ của mình đã mất tiệt từ lâu .Chợt nhớ hai câu thơ Bùi Giáng , trong lúc nầy , như nụ cười thế hệ , tình tự làm sao !
” Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau “
Có những bà già cở tui mà còn xí xọn hơn tui , diện rất bảnh từ phục trang cho tới cách tạo dáng điệu đà , chắc là để chụp hình cho đẹp. Các thiếu nữ lâu năm vẫn hồn nhiên nâng niu chút xuân quí giá còn lại trong đời bằng tất cả tâm hồn của kẻ thuởng xuân . Thì ra xuân không chỉ dành cho tuổi trẻ , khi xuân chan hòa trên khắp thế gian thì tuổi già cũng trẻ lại như xuân . Bởi , không vì những mùa xuân đã tàn phai trên tóc bạc mà người bạc tóc như tui lại hờ hững vời mùa xuân .
Cảm ơn con gái đã cho tui một buổi chiều chơi phố vui xuân rất thích . Cảm ơn con gái đã ghi hình tui ở những góc mùa xuân còn lại của U 70 hiện tại để tui có một bộ ảnh đầy năng lượng , cho mấy bữa tui còn ngắm nghía , săm soi .Tui nghĩ , một thời nhan sắc dù kẻ có , người không nhưng một thời nhang khói ai mà không có miễn là cái thời đó , đến càng chậm , càng hay !
(28.1.2022)
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4
H5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác