MY NGUYỄN- TỪ ĐÂY TÔI ĐÃ BIẾT EM

Ngày đăng: 7/12/2021 09:56:19 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi biết em từ trang nhà tongphuochiep-vinhlong.com, biết em từ những câu thơ, bài viết , hình ảnh mà em chia sẻ trên trang FB, trong đó đề cập nhiều là Vĩnh Long, tỉnh nằm trong tim em- Tôi biết như thế vì trong từng câu thơ, câu văn, hình ảnh cái tỉnh hiền hoà, với cù lao An Bình, luôn bàng bạc.  Có lần em đã tâm sự về nơi đây:

…” Bên kia dòng Cổ Chiên hiền hòa là cù lao An Bình cây lành trái ngọt. Ở đó, có ngôi chùa Tiên Châu cổ kính với huyền thoại bãi Tiên. Có ngôi trường thân thương mái đỏ, đã gắn bó với tôi cả cuộc đời dạy học. Và cũng chính nơi đây, tôi đã từng có một gia đình hạnh phúc, dù không phải lúc nào cũng êm đềm như mặt nước hồ thu…

Tôi nhớ thiết tha những buổi sớm đi bộ ở quãng trường, cạnh bờ sông, hít thở những làn gió ban mai trong lành, dường như có mùi hương hoa nhãn từ các xã cù lao đưa đến. Rồi những buổi chiều cùng bạn bè cà phê trên bờ kè sông Tiền, dìu dịu ánh hoàng hôn, ngắm  ông mặt trời khuất dần dưới chân cầu Mỹ Thuận… Những lúc ấy, tôi cảm thấy tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng, yêu đời, yêu cuộc sống biết bao! ( Trích để cảm nhận văn phong của My Nguyên )

Em làm thơ, viết những tản văn, kể chuyện mình, viết cho mình là chính, bên cạnh, mở cửa tâm hồn để bạn bè đồng cảm, sẻ chia.
.
Trên trang facebook tôi luôn đọc được những dòng phản hồi thân ái, đầy khích lệ, thăm hỏi dành cho mỗi cá nhân mà em ghé qua.
Và đây ,” thay lời muốn nói “ tôi mượn thêm lời nhận xét của H.D khi nghĩ về em .

“Nói đến My Nguyễn là phải nói đến người chuyên tổ chức sự kiện. Không biết các bạn con nhà Tống ở Vĩnh Long có nghĩ đến điều nầy không, My là sợi dây kết nối nhiều bạn của trang nhà đến với nhau, qua My tôi đã có thêm nhiều bạn hơn, rồi những chuyến đi Trà Vinh, Cần thơ, Lấp Vò, rồi những bữa tiệc bánh xèo, cà phê cứ diễn ra đều đặn, mỗi lần My lên tiếng là cuộc vui lại có thêm bạn mới, vòng tay cứ nối rộng thêm ra càng lúc càng đông vui sinh nhật của các bạn cứ xoay vòng tổ chức, thế không cần hỏi tại sao cứ mỗi lần Lương Minh hay Phi Rôm từ Sài Gòn muốn tổ chức sự kiện gì ở Vĩnh Long đều giao cho My lo phần tiền trạm cả.. “

2-

Thơ My Nguyên nhiều, em viết rất đều tay. Có thể in thành tập thơ, nhưng có lẽ, em còn khiêm nhượng. Nội dung phong phú từ vần thơ chuyên chở cái tình riêng đến những bài, ngợi ca phong cảnh sông nước và những trang thơ tình bạn tình người chứa chan

Thôi thì ta đành đọc thơ em gửi lên trang nhà TPH-VL. Hay trên Fb . Em làm thơ rất hợp vần, đúng luật từ thơ bảy chữ, tám chữ đến thơ Đường luật. Thơ của em ý tứ  nhẹ nhàng trong sáng, đơn thuần như tác giả . Khi đọc thơ , nhất là những bài thơ viết về nội tâm, tôi rất thích  vì hình như mang rất nhiều tâm trang của My Nguyen ?

 

3-

My Nguyen,với nụ cười, cái nón, chiếc khăn quàng cổ luôn gắn liền và cách em làm dáng khi ghi hình. Những tình cảm em cho đi và nhận lại từ bạn bè .Những nhận xét về quyển thơ, tập văn mà bạn văn ưu ái tặng . Em viết nhận xét thật nhẹ, tinh tế. Không bao giờ làm mất lòng người.

Sợi dây  kết nối tình thân từ những chuyến du lịch được em kể lại với văn phong như dẫn người đọc cùng đi.. Những buổi cà phê hợp mặt ấm áp thân tình.

Tâm hồn đa cảm , nhạy bén trong đời thường mà em gửi vào câu thơ dòng chữ.

Nhìn chung., Đây. Như đôi nét khắc họa, như một bức tranh vẽ phóng, chưa thật hoàn mỹ về hình ảnh cô học trò trường Tống Phước Hiệp ngày nào. Một thành viên mà đa phần văn thơ, đời sống, tình thân đều được gửi vào trang nhà TPH.VL.và trang Fb cá nhân My Nguyen

Từ nơi đây, tôi đã quen biết em.

TRẦM HƯƠNG PTT

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác