TẢN MẠN MÀU XANH

Ngày đăng: 11/09/2021 09:36:05 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Nhịp tim tình yêu là suối nguồn tươi trẻ, là màu xanh của con người. Thiên nhiên nhìn đâu cũng màu xanh, như màu chủ đạo của bức tranh được bàn tay tạo hóa tô vẽ.

1-

Tôi thường nhìn mùa đi qua những sắc màu …

Cuối đông, khi những bãi cỏ đang khô héo, chợt chút ấm từ ngọn gió nam thổi về, bãi cỏ như sống lại, khoe màu xanh nõn. Cây cối đâm chồi xanh, nở lộc biếc bên đường. Trên cánh hoa xuân muôn màu, được nâng nhẹ, bởi những cánh lá xanh. Lòng tôi dường như ươm lại màu xanh thời niên thiếu.

Mùa hạ, trời xanh thêm xanh …Tôi hay ví von mùa hạ hồng, đó chỉ là nói màu hồng trong cảm nhận của con người, khi hoà mình vào cái nắng chói chan, trong tiếng nhạc ở công viên, ở bãi biển, nhìn cánh buồm lộng gió trên mặt hồ xanh, mọi người như tận hưởng ánh nắng, cuộc sống muôn màu, bỏ qua, quên đi, cái lạnh dài mùa đông của vùng hàn đới…Và cũng có những mối tình xanh ươm hoa kết trái trong trời nắng hạ. Mùa hạ là mùa cưới nơi đây !

Tuy muà thu, rừng phong thay màu lá, cả một cánh rừng sắc vàng , đỏ , cam và màu của những chiếc lá úa, lá khô trải thảm trên đường…nhưng tôi vẫn thấy không gian xanh …Trời chưa lạnh lắm, cho tôi còn được bước nhẹ trên những con đường hai hàng cây cành lá giao nhau, màu xanh của bầu trời bao la trên cao, màu xanh của mặt hồ mênh mông, màu xanh của khúc sông uốn lượn dưới thung lũng như một dải lụa mềm, vắt hờ lên bờ vai người thiếu nữ đang mặc chiếc áo tơ vàng trong một ngày thu…

Tôi cũng tìm thấy màu xanh khi không gian phũ tuyết trắng, khi những loại cây khác trơ cành, khô khốc. Màu xanh vẫn ẩn hiện trên cánh rừng thông, trên tàng cây trắc bá diệp, trên cây tùng, cây bách và bầu trời trên cao. Mùa đông, nhưng nơi đây cũng có những ngày trời rất xanh.

2-

Tôi yêu màu xanh .Tùy theo sắc màu đậm nhạt, nó cho tôi chút dịu dàng, bình yên, hoặc chút vương vấn, bâng khuâng …

Có lần tôi đã hỏi anh…Tại sao nước biển có màu xanh ? Tại sao những con đom đóm bay chập chờn trong đêm có ánh sáng màu xanh ? tại sao hoa lưu ly màu xanh?

Anh nói vì màu xanh là tặng phẫm trời ban, là mãnh vá vào chiếc áo rách của cuộc sống khô cằn, là màu tình yêu. Tình yêu là vì sao xanh rực trong ánh mắt, là đại dương bao la trong trái tim, là ánh sáng trong đêm tối, là hy vọng gửi theo loài hoa lưu ly trong tận cùng tuyệt vọng- Đừng quên tôi-Forget me not !

3-

Bản thân tôi, tôi đã từng đứng bên bờ sống chết. Trên cao là màu xanh ngan ngát của trời…một con tàu bé bỏng trôi trong đại dương xanh… Mấy trăm mạng người chờ một cơn mưa xanh của lòng nhân ái. Và tàu Tây Đức đã dừng lại bên con tàu khốn khổ, giang cánh tay bao dung ôm lấy, cứu mạng chúng tôi.

Tuổi già, hay nghĩ đến ngày nhắm mắt xuôi tay. Chắc ngày đó, linh hồn tôi như được chấp thêm đôi cánh, nhẹ nhàng, tôi sẽ mĩm cười, bay vào thế giới bao la vô cùng, trùng trùng một màu xanh.

Và trong phút giây ấy, tôi muốn nói với người thân, với bạn bè thương yêu.

“ Bây giờ …đời ngả về tây

Còn đây… câu nói của tôi gửi người

Còn đây… ánh mắt, nụ cười

Còn đây… kỷ niệm một thời rong chơi”

TRẦM HƯƠNG Ptt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác