TRI BỆNH GÌ?

Ngày đăng: 19/08/2021 09:40:40 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Sau xã, gừng là súc nước muối, thoa dầu gió lên khẩu trang, chỗ lỗ mũi..để giết con COVID 19. Xã gừng bán được, nông dân cũng đỡ, đổi chút cá tép về ăn. Hỏi mấy bà bán xã có nấu uống không? Cười! Để bán, chú! Vậy là liều mạng để bán chứ không uống.
Tôi vốn thích xã. Lấy xã chiên tàu hủ, nó thơm thơm, giòn giòn. Tôi thích gừng, luộc cải bẹ xanh, đập gừng bỏ vô nấu, chút muối là lua no bụng. Vậy, khỏi uống khỏi xông bài này, cũng đủ rồi.
Vụ dầu gió, tôi vốn ghiền. Bình thường thì tối, xức một chút cho dễ ngủ. Đi đâu xa, nó là vật ưu tiên mang theo.
Mà thiệt tình con virus sẽ chết khi gặp dầu gió? Tiện quá, chỉ cần xoa tay khỏi rữa. Xức mũi, khỏi khẩu trang. Rồi aspirine, lý giải con virus nó làm đong máu, uống làm loãng. OK, cái này tôi nghe Bs nói rồi khi kêu tôi nên uống ngày 1 v loại 81 mg để ngăn ngừa đột quỵ chứ không nói năng gì tới covid 19! Nên, vẫn uống thường ngày.
Giờ, tới bài mới, chắc mấy bài cũ hết linh! Nước dừa, gừng, đường phèn. Cũng dễ kiếm. Nhưng sao có gì ngờ ngợ ở câu cuối: “Phước do bạn tạo, duyên là do ở niềm tin” dù khẳng định sẽ khỏe sau uống 3,4 giờ cho người bệnh đã mất khứu giác!
Vụ này thì không tin được rồi. Chỉ ba bốn tiếng thì “người quận 11”mắc gì phải đi chích vaxcin?
Những loại tin này là tin tào lao. Nó được truyền qua messenger, rỉ tai.. để trở thành tin.. thật.
Người ta sẵn sàng thêm thắt, thêu dệt thêm lên. Người ta không cần con mắt thấy, chỉ cần lổ tai…, biến mình tự nhiên thành người trong cuộc.
Tin hay không? Đừng phí thời gian…
Hồng Băng
H1
H2
H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác