ĐẺ BỌC ĐIỀU

Ngày đăng: 5/02/2021 07:33:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Nhớ hồi Má còn sinh tiền , mỗi lần tui có thành tích học hành hay may mắn gì đó thì Má hay nói ‘ Nhờ con đẻ bọc điều đó đa ! ‘ Rồi khi tui than thở vì sao tui là …vịt đẹt trong nhà so với bầy thiên nga của Má , vì sao tui luôn phải ngồi đầu bàn nhất trong lớp để luôn bị thầy cô sai vặt và chỉ định tui … xung phong lên bảng !!! Má cũng nói ‘ Tại con đẻ bọc điều nên làm sao cao lớn bằng người ta !’ Hoặc Má an ủi ‘ Ngồi đầu bàn , mà bàn nhất là ‘quách ‘ lắm , đâu phải em học trò nào muốn ngồi đó là được đâu con , đẻ bọc điều mới được á ! ‘
Túm lại , điều kiết chuyện hung Má tui đều nói ngon ơ từ cái bọc điều bà cho là thành tích cao nhất trong sự nghiệp làm mẹ của bà. Thời trung niên , tui xả thân làm việc vì …tiền . Có những lúc đi kiếm tiền từ sáng tới tối còn cực hơn trâu , than thở với bà :
– Má nhớ kỹ lại coi Má có lộn không , con đẻ bọc điều hay bọc …ny long mà con cực thấy bà cố vậy Má ?
– Con đẻ bọc điều nên chỉ cực thôi , vậy là bình thường ; không có bọc điều chẳng những cực mà còn khổ nữa đó con !
Thời trung niên đã qua, thời già tui đang sống , tui tập sống theo cách nhiên nhiên của má mà an lạc từng phần trong mọi hoàn cảnh của mình .Cảm ơn Ba Má đã đặt tui vào cái bọc điều rồi cho tui có mặt ở trần gian . Giờ già , tui vẫn thích cực vì lăng xăng với công việc tư, công ; nhưng tui không hề thấy khổ !!!
Chỉ là ngày sinh nhật của tui thôi mà bao nhiêu hoa và quà tung tăng trên …mạng . Dù tui ôm không được , ăn không được nhưng lòng tui ấm áp vô cùng vì đó là tình cảm của gia đình , của người thân , của bạn bè , của followers trên phây, những người tui chưa từng gặp ngoài đời mà vẫn đang nhớ tới tui !
Buổi sáng kỹ niệm ngày từ boc điều chui ra tui dành cho gia đình, buổi chiều tui dành cho bạn bè từ thời trung học. Những đứa bạn thân thương 50 năm về trước là những cô gái xuân mười bảy bẻ gãy sừng tê giác . Buổi tối, tui gom hết yêu thương còn lại trong ngày , hóa thành những cái hun gởi đến cho những người đã đến với tui và đã đi vào xa xôi miền quá khứ. Ôi , những người tui yêu , người yêu tui , người với tui có yêu qua yêu lợi …, tui muốn chảnh chọe khoe rằng …tui đẻ bọc điều đó nhe !
5-2-2021
Nguyễn Ngọc Hạnh
H1
H2
H3
H4
H5
H6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác