VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM

Ngày đăng: 18/11/2020 07:18:09 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Vườn Quốc gia Tràm Chim nằm trong vùng Đồng Tháp Mười, thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp; có diện tích hơn 7000 ha.
Tràm Chim được UBND tỉnh Đồng Tháp thành lập năm 1985, với tên gọi là Công ty Nông Lâm Ngư Trường Tràm Chim. Lúc ấy, ngoài trồng tràm và khai thác thủy sản, Tràm Chim còn có vai trò giữ lại một phần hình ảnh của Đồng Tháp Mười xa xưa.
Năm 1991, Tràm Chim trở thành khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Tràm Chim cấp tỉnh, nhằm bảo tồn loài Sếu đầu đỏ. Một thời gian sau, loài Cò Ốc tưởng đã tuyệt chủng cũng bay về làm tổ và sinh sôi ở đây. Đó là những loài chim quý hiếm, có tên trong sách đỏ.
Năm 1994, nơi đây được công nhận là khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Tràm Chim cấp Quốc gia. Đến năm 1998, trở thành Vườn Quốc gia Tràm Chim theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Du lịch Tràm Chim, trước hết chúng ta hãy vào nhà trưng bày ở ngay khu trung tâm, để xem các loại trứng chim và các loài cá nước ngọt tiêu biểu ở nơi này. Sau đó, các bạn có thể lên đài vọng cảnh cao 18m để quan sát toàn cảnh Tràm Chim. Chúng ta sẽ bắt gặp cảnh bao la của đất trời Đồng Tháp, mênh mông đầy nước và bạt ngàn rừng tràm, đầm sen…Có rất nhiều loài chim sinh sống ở đây. Từ Sếu đầu đỏ cực quý cho đến trích, diệc, vịt trời, le khoang cổ, các loại cò… Du khách sẽ được nhìn thấy chúng theo mùa.
Về các loại phương tiện để tham quan, đầu tiên là xe điện. Xe này sẽ đưa các bạn đi khoảng 5km đường bộ trên vành đai rừng. Nhưng có lẽ phương tiện thú vị nhất là đi bằng tắc ráng trên dòng kênh cạnh rừng tràm. Tại đây, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên, nhất là vào mùa nước nổi. Và trên dòng kênh này, các bạn sẽ có cái cảm giác du lịch miền Tây sông nước. Hoặc bằng những chiếc xuồng kéo chầm chậm, du khách sẽ từ từ ngắm cảnh và thưởng thức trên sông những món ăn dân dã, mang hương vị đồng quê như: cá lóc nướng trui, lẩu cua đồng, lươn um xả, ốc hấp tiêu…
Kết thúc một ngày du lịch, chúng ta có thể đến khu bán quà để mua những món quà lưu niệm như: nón tai bèo, khăn choàng cổ, sữa hạt sen, mật ong hương tràm…Tại đây, còn có khu lưu trú dành cho khách nghỉ qua đêm.
Chúng tôi đến Tràm Chim trong một thời gian ngắn ngủi, chẳng khác nào “cưỡi ngựa xem hoa”. Chỉ xin giới thiệu cùng các bạn một vài thông tin, hình ảnh mà chúng tôi tìm hiểu được. Có dịp, mời các bạn hãy đến nơi này để trực tiếp thưởng ngoạn và khám phá thêm…
18/11/2020
My Nguyễn
P/S: Tham khảo tài liệu Wikipedia, cùng với tham quan thực tế.
H1
H2
H3
H4
H5H6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác