CHUYỆN Ở PHÒNG GYM

Ngày đăng: 14/06/2020 08:19:03 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi thích tập thể dục từ năm học lớp 6 dù chỉ có 1 giờ trong tuần. Khi đi làm tôi thường chạy bộ mỗi sáng nơi công viên hoặc xung quanh nhà thờ. Thói quen đó tôi vẫn giữ đến bây giờ….cho đến khi tôi để ý đến các phòng tập Gym.
Cân nặng của tôi cũng tăng dần theo thời gian, theo tuổi tác mặc dù nhìn chung vẫn thấy tôi gọn gàng, nhanh nhẹn, chỉ có riêng tôi cảm nhận mình có phần nặng nề đôi chút. Tôi tìm đến phòng tập Gym, tự tập theo hướng dẫn chung của HLV. Hình như bài tập chưa đạt đến mức độ tôi mong muốn. Cuối cùng tôi chọn cách tập với HLV riêng ( PT ). Tôi không ngờ mình giảm 6kg trong tháng đầu tiên. Tháng tiếp theo giảm 2kg và tôi kiên trì tập hàng ngày để giữ cân. Tôi đến phòng tập Gym trong tâm trạng thoải mái, không áp lực chuyện phải giảm bao nhiêu kilo. Nơi đây vừa rèn luyện thể lực vừa giải tỏa stress nếu có. Thật sự cảm ơn PT – người đã giúp tôi rèn luyện, nâng cao thể lực đến mức không ngờ so với lứa tuổi của tôi. Ngày đầu tập nhảy dây ( đúng kỹ thuật chứ không phải nhảy dây như hồi học Tiểu học ) chỉ được hơn 30, 1 tuần sau đã lên 600 ( nhảy liên tục không nghỉ ), rồi 800, 1200, 1600, 1800, thậm chí 2000 cái liên tục trong 20- 30 phút. Và đến bài gập bụng mà ai cũng ngán ngẫm vì ít khi tập được quá 60 lần. Cơ bụng căng đau, kết quả bụng phẳng như mơ ước hãy còn xa vời. Chỉ cần lơ là, mập lên vài ba ký là vòng 2 tròn lẳn kèm theo vòng bụng lộ rõ. Tôi không nhớ PT đã đếm đến mấy trăm cái gập bụng cho tôi….chỉ biết đến lúc PT bấm giây thay cho số lần đếm thì tôi rất bất ngờ. Trung bình 500 -700 lần gập bụng cho mỗi buổi tập. Tại sao tôi nói điều này? Tình cờ trưa nay có cô bé mới đến làm việc ở phòng Gym tôi tập. Cô bé tuổi còn trẻ, dưới 30, đã học với PT, dự định sẽ trở thành HLV. Cô bé rủ tôi cùng gập bụng, chọn bài tay nâng đầu, đá chéo chân. 45 giây cô bé nằm im, tay chân duỗi dài. Khi tôi ngừng động tác, cô bé reo lên 6 phút 15 giây. Thật ra có thể là 7 phút vì trước đó tôi đã tập thể lực 1 tiếng rưỡi, dự định tập kết thúc bằng vài động tác yoga nhẹ nhàng.
Tôi nói chuyện tập của mình không phải để khoe mà muốn rắng các bạn cũng tập được như tôi nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình. Chỉ cần bạn kiên trì – bạn đã chiến thắng bản thân mình rồi đó. Nhờ đến phòng tập Gym, tôi hướng dẫn bệnh nhân mình tập các động tác cơ bản cũng như cách sử dụng máy đi bộ, chạy bộ. BN tôi rất nhiều người sức khỏe ổn định, bụng mỡ giảm đi phần nào….
Thói quen tôi đến phòng tập chỉ miệt mài tập, không tán gẫu, không mang theo điên thoại. 2 tiếng đồng hồ trọn vẹn cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Mỗi ngày đều được như vậy là niềm mơ ước lâu dài của tôi.

Võ Thanh Thủy

H1

H2

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác