CÁCH LY DÀNH THỜI GIAN ĐỌC TRANG NHÀ

Ngày đăng: 20/04/2020 07:18:59 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Bài viết “Thầy Trần Hữu Đức”của anh Lê Tấn Lực, CHS đệ nhất C (NK 1967) viết về thầy  mình hồi năm rồi, đến nay đã được một độc giả phản hồi kèm theo một hình về thầy Đức. Thế nhưng hình của thầy Đức lúc còn học sinh thì anh Lực khó lòng nhận ra. Phải chi người quen đó cho biết thêm chi tiếc về thầy Đức bây giờ ra sao, ở chốn nào thì hay biết mấy ! Nhưng nhờ tin ảnh phản hồi này mà chúng ta có dịp đọc lại bài mới thấy thầy Hữu Đức đúng là một người thầy chuẩn mực,  đáng kính; Bài viết “Cha đẻ Trầm tích- nhà thơ Hoàng Trần Cương”  của Phạm Hoa, cho biết nhà thơ Hoàng Trần Cương(HTC) đã qua đời và nhắc về những tài hoa của ông. Hoàng trần Cương có liên hệ gì với trang nhà, có bạn đã hỏi. Xin thưa, nhà thơ HTC nguyên là tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt nam, là thủ trưởng của ông Sãi ở trang nhà, một hành động cũng là nghĩa tử nghĩa tận. Mục bạn làm gì bài đọc vui giải trí mùa dịch “Tội ghiền Cà phê” của Phi  Rom, Sáng tác nghiên cưú: bài  viết “Đọc Mekong dòng sông nghẽn mạch” của Ngã Du Tử, viết về một cuốn sách nghiên cứu khoa học của BS Ngô Thế Vinh, tiếc là sách xuất bản ở nước ngoài, tuy nhiên tác giả không vì lợi nhuận đã post trên mạng nguyên cuốn cho những ai muốn xem. Chị Lê Liên đã hỏi về sách này, sẳn dịp trả lời luôn cho chị.

Về thơ: có 5 bài thơ và một bài bình về thơ: bài thơ có tính thời sự con người buồn vì đại dịch  trong bài “Ngơ Ngác” của Hoài Huyền Thanh; bài thơ “Bên Chùa” của Hồ Xoa; bài thơ “Từ Buôn Mê Thuột” của Kha Tiệm Ly;  bài thơ “Phía sau cánh đồng” của Song Hảo; bài thơ “ Chiều Tha La” của Bạch Huệ; Lê Liên cảm nhận về bài thơ “Bà bán vé số và con chim” của Phạm Đức Mạnh.

Trong tuần Trang nhà chúc mừng sinh nhật ba CHS của trường:  chị Đòan Kim Anh (NK69); Chị Bùi Xuân Mai (NK74); anh Phạm Trung Hải(NK71). Chuyện cũ : có bài “Giấy tờ xưa” của Lương Minh khi lượm lặt được thẻ học sinh đã 45 năm của chị Nguyễn Thị Hạnh (Gia đình C)

Vĩnh Long mến yêu có bài “Chú Nghánh” của Huỳnh Kim Ngọc (NK79) lần đầu tiên tham gia gởi bài cho trang nhà, được nhiều bạn đọc cổ vũ, hoan nghinh.

Bài “Chồn có nghĩa” của Kha Tiệm Ly, một truyện ngắn hấp dẫn không thua gì truyện liêu trai ; bài “Về lại khu vườn ấu thơ” của nhà văn Trần Thị Trúc Hạ nói về tình cảm của con cái với mẹ già trong tuổi về chiều.

Bếp Ấm có hai bài “Bông Mướp luộc” của Trịnh Kim Thuấn và “Spring Fruit Coctail của Yên Dạ Thảo.

Thống kê: Từ ngày 12/4 đến 19/4 con số lướt web như sau: 19.882.469 – 19.803.880 = 78.589/ tuần. Như vậy bình quân: 11.227/ngày , con số lượt người xem trang cao ngất ngưỡng, cho thấy khi trang có nhiều bài vỡ mới lạ, hay, thì được nhiều người xem, mặt khác do điều kiện cách ly bệnh dịch, mọi người đã có thời gian lướt qua trang nhà. Xin cám ơn anh chị em đã tranh cãi sôi động và nhiều phản hồi.

Phi Rom

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác