Help me! Bớ, ai trả lại mùng Một Tết Canh Tý cho tôi.

Ngày đăng: 27/01/2020 05:30:39 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Cả ngày mùng Một Tết, tôi ngủ miết nhiều chập do đêm Giao thừa chỉ ngủ được 3 tiếng đồng hồ, tới chừng tỉnh táo thì đã 6g30 chiều. Tôi chưa kịp trải nghiệm ngày mùng Một Tết Canh Tý 2020 thì nó đã trôi qua, vô phương níu lại.

Mà năm nay có điều lạ, bạn bè ít ới nhau tới nhà chơi. Bởi tới nhà chơi là phải lai rai, hỗng lẽ đờn ông lại ngồi với nhau mà uống nước ngọt, ăn bánh mứt? Mà uống bia rượt có hơi cồn một cái là hỗng dám chạy xe, sợ bị phạt – ngày Tết bị phạt hỗng chỉ tốn tiền (giờ phạt nặng hơn trước) mà còn xui xẻo cả năm nữa. Và tôi cũng mần biếng tới nhà bạn bè mình cùng một lý do! Hình như đâu đây có tiếng mấy bà mấy cô rân trời hoan hô Nghị định 100! Lẽ tất nhiên, là một người “Lady First và gallant bẩm sinh”, tôi theo các bà các cô, ủng hộ Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt vừa được Thủ tướng ký ngày 30-12-2019 và có hiệu lực ngay từ 1-1-2020 này. Vốn là một người không máu mê bia rượu, tôi thấy không uống bia rượu cũng bình thường thôi mà! Thề đó!

Rút kinh nghiệm, tôi phải đợi tới hơn 1 năm nữa, tới ngày thứ Sáu 12-2-2021 mới có thể trải nghiệm mùng Một Tết Tân Sửu.

Mà hỗng lẽ nếu muốn trải nghiệm ngày mùng Một Tết Canh Tý right and now. tôi phải ăn Tết ké bên Mỹ sao ta? 6g30 chiều mùng Một Tết ở Saigon là 6g30 sáng mùng Một Tết ở Bờ Đông Hoa Kỳ.

Phạm Hồng Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác