TIỄN BIỆT MUỘN HỌA SĨ LÂM CHIÊU ĐỒNG.

Ngày đăng: 30/05/2018 09:35:18 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi gỏ những dòng này bằng tay trái khi cánh tay phải vẫn chưa cử động lại bình thường, bởi tôi muốn gửi đến mọi người về họa sĩ Lâm Chiêu Đồng, vừa là đồng nghiệp lại đồng hương, người vừa bỏ thế gian này ra đi mà những gì anh để lại không hề nhỏ. Một tâm hồn và trái tim đầy cảm xúc truyền tải đến công chúng những tình tự quê hương rặc ròng Nam Bộ, thật lãng mạn và trong sáng trong từng tác phẩm của anh. Một nhân cách đáng kính trọng.

Những tác phẩm nghệ thuật tranh xé giấy dán, dòng nghệ thuật hội họa ít người theo đuổi và để thành công không hề dễ dàng, tôi quen biết rất ít ỏi các tên tuổi họa sĩ dòng tranh xé giấy dán này đếm được chưa đầy ngón tay tại Thành phố Sài Gòn hiện nay, hầu hết vì đam mê, tranh họ đều rất đẹp và mang phong cách riêng nhưng để có vị trí xứng đáng cho họ thì chưa. Họa sĩ Chiêu Đồng sống và làm việc tại Vĩnh Long, một tỉnh thành xa lại rất khó tiếp cận với công chúng, khi công nghệ thông tin chưa bùng phát. Nhưng tranh anh đã có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, tạo ấn tượng rất đẹp bằng sự chỉnh chu, chân phương và trong trẻo màu sắc, nhất là những đề tài gần gủi với nơi anh sống, sông nước, nhà tranh mái lá, con đò… những sinh hoạt đời thường chung quanh anh về người miền Tây hồn hậu, lãng mạn mang đầy chất thơ.

Tôi quen biết họa sĩ Lâm Chiêu Đồng trong lần mua một loạt tranh của anh, giao dịch qua điện thoại, vận chuyển tranh và thanh toán tiền bằng cách gửi qua xe đò đi về Vĩnh Long. Cho tới bây giờ tôi chưa hề diện kiến một lần. Trên Facebook, thấy hình chân dung và bài viết của anh tôi quý mến và trân trọng vì sự giản dị, chân phương trong phong thái của anh pha chút hóm hỉnh, vì những những tác phẩm nghệ thuật anh đã để lại cho đời một số lượng tác phẩm không nhỏ, bằng sự sự cần cù sáng tạo như chính tính cách của anh. Không PR rầm rộ. chiêu trò. Hoàn toàn hữu xạ tự nhiên hương. Tôi giữ lại cho riêng tôi hai bức tranh của anh mà tôi yêu thích, đó là kỷ vật cuối cùng về một họa sĩ đồng nghiệp đồng hương tài hoa và chân chính đã cống hiến trọn đời cho nghệ thuật hội họa, dòng tranh xé giấy dán.

Hôm nay hoa sĩ Lâm Chiêu Đồng đã ra đi vĩnh viễn, tiễn chân anh muộn rồi một ngày, tôi không có gì hơn xin kính dâng một đóa hoa sen trắng tinh khôi trước linh cửu anh để các bạn bè thân sơ và công chúng cùng dành một phút tưởng niệm đến một nghệ sĩ tài hoa, chân chính, mang tâm hồn tinh khôi như đóa sen trắng, một nhân cách nghệ sĩ hiền hòa, chung thủy và chân thành… Thật khó tìm thấy trong xã hội đầy lọc lừa giả dối chiêu trò này.

Nguyễn Thị Thúy Hồng

Xem thêm:

https://tongphuochiep-vinhlong.com/2017/02/lam-chieu-dong-xe-giay-nen-tranh/

H1

h2

H3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác