ĐÊM NGHE NHẠC TRỊNH  của Hoành Châu

Ngày đăng: 22/04/2018 09:23:17 Chiều/ ý kiến phản hồi (11)

Ngoài nhạc tình, nhạc về thân phận con người , nhạc quê hương,Trịnh Công Sơn  còn viết về nhạc phản chiến, nhạc chính trị nữa. Bên cạnh âm nhạc TCS  còn để lại cho đời khá nhiều tác phẩm hội họa, bút tích .
~ Ông đã được đề tên trong Từ điển Bách khoa Pháp Million
~Ông được nhận  giải thưởng  Âm nhạc Hòa bình Thế giới  ( 2004 ).
~Tại xứ Thần Kinh còn có con đường mang tên ông ven sông Hương , huyện Phù Cát, Thành Phố Huế  ( 2011 )

 

 

ĐÊM NGHE NHẠC TRỊNH 

( Họa vần , thơ Hiệu Văn )
**
Biết bao giọt ấm đọng mi không?
Chạnh nhớ rồi quên… chùng cõi lòng
Nức nở tiếng đàn thêm mặn đắng
Nghẹn ngào lời nhạc quả cay nồng
Tài năng nhạc sĩ lan đồi, núi
Phẩm hạnh Công Sơn ngát biển, sông
Ngưỡng mộ tình ca, yêu lẽ sống
Đời sau thỏa nguyện ước mơ hồng
**
Hoành Châu  ~ Châu Lãng Uyển (Gia đình C )
Tháng 4 /  2018

Có 11 bình luận về ĐÊM NGHE NHẠC TRỊNH  của Hoành Châu

  1. Hoành Châu nói:

    Hoành Châu xin đính chánh câu   ~  “Trịnh Công Sơn đã được đề tên trong  Từ Điển Bách khoa Pháp  Les Million. ”
    Cám ơn Qúy Thầy ,cô cùng  anh chị em nhé
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển (Gia đình C  )

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Hoành Châu ơi ! Năm mình mới học sư phạm năm thứ nhất, ở nhà trọ cạnh quán cà phê nhạc Trịnh ở Xóm Búng. Đêm nào cũng ngồi đến hơn 10 giờ mới về nhà ngủ ( ngồi uống trà, vì không tiền uống cà phê, nhưng ông chủ quán rất “điệu nghệ”, cùng ngồi uống trà bình thường). Nghe mãi đâm ghiền. Bi giờ, trong máy tính cũng có chép lại ” ca khúc da vàng”, để khi buồn, mở ra nghe chơi !

    • Hoành Châu nói:

      Nhạc Trịnh đã sống trong lòng của đại đa số người dân đủ mọi tầng lớp , vì bản chất nhạc dễ ca ít luyến láy  ,nhịp điệu đều vừa  như kể chuyện vậy ,Tháng Tư tiếp nối đau buồn ,,,càng thấy buồn hơn  , nhớ đến người Nhạc sĩ tài hoa này . Chúc anh Cả  vui khỏe  nhé  !
      Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển (Gia đình C  )

  3. hoàng Hưng nói:

    Ông Trịnh viết bản Anh Nằm Xuống riêng tặng cho đại tá Lưu kim Cương tư lịnh không đoàn 33 lãnh trái B40, nằm xuống khoảng đầu tháng 5-68. Còn mấy ngày nữa đúng 50 rồi.

    • Hoành Châu nói:

      Đúng đấy , đó là  bài Cho một người nằm xuống . Những ngày gần 30/4  HC lại nhớ về những nghịch cảnh cuộc đời . Thế là đã  bao nhiêu năm dài ,,,mình đã vượt qua khổ nhọc   bằng chính  con tim này , bằng khối óc này   mà vẫn không mất đi  vẻ hào sảng , trong sáng  của một tấm lòng luôn biết yêu thương và trân trọng những gì đẹp đẽ nhất và nhân hậu nhất  còn sót lại  ,,,Huhu
      Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển ( Gia đình C  )

  4. VÕ THI LÀI nói:

    Chị Châu  ơi! Ngày xưa và đến tận bây giờ em rất thích nhạc ông và ngưỡng mộ ông rất nhiều  , cám ơn chị đã cho biết thêm về những tài năng làm rạng danh tên tuổi của ông .

    • Hoành Châu nói:

      Em  thương mến ,
      Trịnh Công Sơn  đúng là người nhạc sĩ  hiếm có  ,,từ giờ trở đi ta cũng khó tìm được  một  nghệ sĩ  đa tài và phẩm hạnh như thế . Chị luôn nghĩ sống cùng thời với ông quả là duyên hạnh ngộ , . Vậy là phước lắm rồi . Thôi ta đi về phía trước đi , em nhé .Thương mến !                Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển (Gia đình C  )

       

  5. DIEP BICH NGỌC nói:

    Em rất thích nhạc trữ tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, dòng nhạc ngọt ngào, sâu lắng thật là hay chị Hoành Châu nhé. Nhạc Trịnh vẫn còn âm vang mãi hé chị iu.

    • Hoành Châu nói:

      Nhạc của ông rất được  phổ biến trong nhân gian vì ông viết nhiều dòng nhạc,,,Nhạc tình có tập “Tình khúc TCS  “,  những bài nhạc phản chiến như Người con gái Việt Nam ,,,  Đại bác ru đêm ,  trong tập ” Ca khúc da vàng “, những bài về chính trị  như Huế Sài gòn   Hà nội  , Nối vòng tay lớn  ,,,,Chị thích hết thảy các bài nhạc Trịnh Công Sơn , em ạ
      Hoành Châu ~Châu Lãng Uyển  (Gia đình C  )

  6. Kim Dung nói:

    Bài thơ họa của chị Hoành Châu về NS Trịnh Công Sơn thật hay. Có lẽ trong các NS Việt Nam, ông là người có cách dùng từ lạ và hay nhất.

  7. Hoành Châu nói:

    Cảm ơn  lời khen tặng của Kim Dung  nhé . Rất tâm đắc với nhận định  chân chất   của em về người NS tài hoa này . Chúc em vui hoài . Mến thân
    Hoành Châu ~ Châu Lãng Uyển (Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác