Dừa trong mắt  của Phong Tâm

Ngày đăng: 10/03/2018 09:43:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Bài thơ Dừa trong mắt viết tại trại sáng tác do Tạp chí văn nghệ Quân đội kết họp Hội VHNT Nguyễn Đình Chiểu tổ chức tại Bến Tre, sau đó được ấn hành trong tập thơ Bến vào năm 2010. Đã đựơc chọn là bài  tiêu biểu để diễn ngâm và phát giải văn học cho tác giả vào đầu tháng 9/2017. Cũng là bài thơ duy nhất, diễn ngâm trong chương trình văn nghệ chào mừng buổi họp mặt văn nghệ sĩ đầu năm Mậu Tuất, do T/U phối hợp với Hội VHNT Bến Tre tổ chức. Tuy không phải là bài thơ nổi trội trong tập Bến, nhưng có ý nghĩa về quê hương Xứ Dừa. Xin gởi đến trang nhà để các bạn cùng đọc cho vui (PT)

Dừa Trong mắt

 

Ba dải đất

Cuối dòng sông chín cửa

Ai đã gọi yêu mộc mạc

Xứ dừa

Xanh mút mắt xanh tận chiều nắng chói

Chiếc lược cài cong sợi ráng mây.

 

Như cô gái dậy thì

Như trái xanh ửng chín

Khép mở lòng, khát khao

Trong ánh mắt

Chứa màu lục bình

Dợn sóng

Trên bến quê khỏa nước rửa chân.

 

Bạn về xứ dừa xanh

Chạm bùn non đất nhão

Nước mương vườn thấm qua vạt áo

Uống cạn trái dừa vạt vỏ

Thơm nồng

Có chất thơ chất đắng

Trong nước dừa ngọt trong

Ngày nào quên bỗng nhớ

Chợt thấy bóng dừa xanh!…

Phong Tâm

Có 6 bình luận về Dừa trong mắt  của Phong Tâm

  1. Trầm Hương Ptt nói:

    Khen thơ đại huynh thì cũng bằng thừa..Chỉ biết đọc và thấy lại kỷ niệm của chính mình gửi vào những hàng dưà xanh quê hương .

    • Phong Tâm nói:

      Hy vọng tất cả những người từng xa quê hương lâu về, trong đó có Trầm Hương Ptt. Một ngày quang mây, tìm lại được bóng mát trong lành nơi miền quê thân yêu.

  2. Hoành Châu nói:

    Bài thơ hay quá , tác giả trải tình mình trên vùng đất quê hương mang tên xứ dừa , một loại cây trái quen thuộc  dân dã, luôn tặng  cho đời  bóng mát ước mơ. Cảm ơn tác giả cùng tác phẩm . Kính

    Hòanh Châu ~ Châu Lãng Uyển ( Gia đình C  )

  3. Phong Tâm nói:

    Cám ơn Hoành Châu có cảm nhận tốt về bài thơ Dừa. PT đang chờ đọc thêm những bài thơ hay của HC-Châu Lãng Uyển trên trang nhà. Thân, (PT).

  4. My Nguyen nói:

    Rất hân hạnh được đọc một bài thơ tiêu biểu trong tập thơ BẾN của huynh Phong Tâm. Đó lại là bài thơ duy nhất được chọn để diễn ngâm trong ngày họp mặt văn nghệ sĩ đầu năm Mậu Tuất ở Bến Tre. Đọc bài thơ đã thấy cả một rừng “Dừa Trong Mắt”, soi bóng dưới những dòng sông nên thơ và những cô gái xứ dừa hiền dịu… Tuyệt vời lắm đại huynh ui!

  5. Phong Tâm nói:

    Một dòng nước ngọt, một chút bóng mát bên bờ kinh, mương chỉ có vậy cũng đủ để nhớ… Quê hương thật đơn giản sao mà khó quên. My Nguyễn thấy được cả rừng dừa “trong mắt thơ”. Rất vui!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác