Tình bạn thân thương

Ngày đăng: 14/08/2016 08:08:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Sáng thứ Bảy (13/8/2016) tôi hẹn với nhóm bạn Văn k4 đến cầu Rạch Miễu ( Bến Tre) thăm anh Khiêm (lớp trưởng Văn k4 .ĐHCT ).Trước một ngày tôi đã điện thoại đăng ký vé với trạm xe Thinh Phát, tôi đi chuyến 7g, chưa kịp lên xe, anh Khiêm đã điện hỏi tôi đi đến đâu rồi, có bạn đang chờ ở nhà anh, Anh bảo con gái chuẩn bị thức ăn để đón khách.

Tình trạng sức khỏe của anh hiện nay, sau 2 lần bị tai biến, anh đi lại rất khó khăn, anh chống gậy đi trong nhà, cuộc sống kém chất lương hẳn đi, anh ngồi chờ, mắt ngóng ra cửa xem có ai đến chưa? Anh rất vui khi có bạn đến thăm. Anh Khiêm là lớp trưởng , lớn hơn chúng tôi 5 , 6 tuổi nên anh thương chúng tôi như em. Tôi và anh Khiêm còn có một kỷ niệm khó quên. Sắp đến ngày tốt nghiệp, anh bảo tôi làm đơn và khai lý lịch để anh kết nap tôi vào Đoàn, chờ không thấy tôi nộp đơn, anh Khiêm tự viết đơn, khai lý lịch cho tôi rồi tự ký tên tôi luôn. Anh Khiêm còn đặt cho tôi bí danh là wonder star nữa (ngôi sao cô đơn ). Nhóm chúng tôi đến thăm anh Khiêm gồm có Bùi Nguyệt từ Cần Thơ, Nga Trần và Lưu Tuyết Vân từ Vĩnh Long qua, Thanh Hoàng và Lan Chi từ Mỹ Tho đến .Còn tôi từ Sài Gòn xuống, Hiệp Hòa từ Bình Đại lên. Đến thăm anh Khiêm ,lại được anh Khiêm đãi một bửa rất ư là hoành tráng. Cháo vịt xiêm nấu với nấm rơm, chấm nước mắm gừng,  tôm hấp nước dừa chấm muối tiêu chanh , bò xào bông thiên lý … Thích nhất là còn có ” chiến lợi phẩm” mang về : măng cụt vườn nhà anh .

Lúc chung tôi ra về, anh Khiêm chống gậy tiễn ra đến tận cổng, chờ xe chạy khuất mới quay vào. Nhìn anh Khiêm lủi thủi đi vào môt mình .Tội nghiệp và thương anh Khiêm quá chừng! NGƯỜI GIỒNG TRÔM. Tạm biệt anh Khiêm , chúng tôi đi tiếp về xã Mỹ Lồng, huyện Giồng Trôm, trạm dừng thứ hai là nhà bạn Võ văn Tân.

Phải nói trong lần họp mặt này, nhân vật nhiệt tình nhất là hai vợ chồng son Hiêp Hòa -Bùi Nguyệt, Nguyệt gọi điện hẹn hò liên tục cho mọi người,  lại còn ga lăng hết cở nữa chứ! Đến Giồng Trôm đã thấy anh Tân bày biện bàn ăn .Lại một trận linh đình tiếp nữa .Phải nói là tôi có lộc ăn ghê, đi đến đâu cũng có người tiếp đón nồng hậu, sao mình có duyên thế không biết! Vợ anh Tân là chị Mẫn rất nhiệt tình với bạn của chồng, chị cũng là người Bến Tre . Một buổi tối vui vẻ, thoải mái. Ban cũ gặp nhau tha hồ tâm sự để giải tỏa , để sẻ chia. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng bạn cũ gặp lại vui và hạnh phúc biết bao! Ba mươi bốn năm, một khoản thời gian rồi mà tôi vẫn ngỡ như mình ở tuổi hai mươi.

Mong ngày gặp lại các bạn Văn k4 nhé! Đang trên xe về lại Sài Gòn ,tôi nhân điện thoai của Bùi Nguyệt, anh Khiêm, Lan Chi : Cúc Đỗ đã về đến Sài Gòn chưa? Người miền Tây chân tình, hiếu khách và quá đổi thân thương!.

Nhớ lắm bạn bè yêu dấu của tôi ơi!

THU CUC (Sài Gòn 14g 14/8/2016)

0 ben 1H1: ảnh chụp tai xã Mỹ Lồng , huyên Giồng Trôm , Bến Tre 0 ben 2H2:Chơ xã Mỹ Lồng .0 ben 3           H3: Trước nhà anh Tân , xã Mỹ Lồng .    0 ben 4 H4: Lẫu cá ,măng chua .0 ben 5H5:rau ăn lẫu 0 ben 6H6: Bò xào củ hành

0 ben 7H7: Nhà anh Khiêm , xã An Khánh ,huyện Châu Thành , BT 0 ben 8H8:Tôm hấp dừa . 0 ben 9H9: Bàn tiệc0 ben 10H10: Gỏi vịt xiêm0 ben 11H11:chao vit nấu với nấm rơm .0 ben 12H12: 5 ban nữ lớp Văn k4 .0 ben 13              H13:Vươn măng cụt0 ben 14H14:Anh Khiêm & Cúc Đỗ.

0 ben 15H15: Anh Khiêm & các ban Văn k4.

Có 6 bình luận về Tình bạn thân thương

  1. Neang Phi Rom nói:

    Thật thú vị được thấy hình ảnh của Thu Cúc đi chơi cùng bạn bè, đi tới đâu vui tới đó, bạn bè cũ gặp nhau thật đáng quý, chị cũng rất muốn có những ngày tháng đi chơi và được vui như thế, thích lắm mà chưa thực hiện được.

    • Thu Cúc nói:

      Học chung lớp gồm bạn bè tứ xứ . Mỗi một tỉnh thành có vài người . Từ lúc tốt nghiêp đến nay đã 34 năm . Giờ các bạn nữ đã nghỉ hưu  nên cũng thích đi đây đó .Vừa thăm lại bạn cũ , vừa đi đến nhiều nơi mình chưa biết .Nhà bạn nào cũng tiếp đãi nồng hậu .Em rất thich đến các chợ ở làng  quê .Ở đó người  ta bán nhiều thứ bánh truyền thống rất rẽ và ngon . Người dân quê thật môc mạc , nghĩa tình .Đi đến đâu cũng thấy vui và thoải mái .

  2. Hoành Châu nói:

    Tình bạn đẹp  của những  năm  chung  học   mà hình ảnh  em  còn lưu giữ ,,,, chị nghĩ  quý lắm đó em  ,, Thương  ,                      Chị    Hoành Châu  (Gia đình C  )

    • Thu Cúc nói:

      Cám ơn chị Hoành Châu đã đọc bài viết và phản hồi .Em Thu Cúc là người hoài cổ mà .Em rất thích sưu tầm đồ cổ : mẫu chai rượu , chai nước hoa , tranh ảnh cũ . Lâu lâu lấy ra nhìn ngắm để cười tủm tỉm một mình .Thú vị lấm đó .!

  3. My Nguyen nói:

    Đúng là “Tình bạn thân thương” lắm Thu Cúc ơi! Bạn bè mấy mươi năm thỉnh thoảng viếng thăm nhau, nhất là lúc khó khăn, đau ốm…Cái tình thật là quý phải không Thu Cúc?

  4. Thu Cúc nói:

    Dạ đúng vậy chị My Nguyễn .Với em  , tình bạn rất cần thiết . Những lúc buồn. vui có người chia sẻ .Lúc đau ốm có người thăm viếng .Cuộc sống có ban bè , thú vị lắm chi ạ !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác